Icon Collap
...
Trang chủ / Kinh Nghiệm về Quyền Năng của Bức Linh Ảnh – Embracing The Icon Of Love

Kinh Nghiệm về Quyền Năng của Bức Linh Ảnh – Embracing The Icon Of Love

Chúng ta kinh nghiệm sức mạnh quyền năng của một linh ảnh đi thông qua đôi mắt của chúng ta. Nhìn kỹ vào bức linh ảnh thánh, chúng ta kinh nghiệm một ánh mặt thánh nhìn lại chúng ta. Đây là kinh nghiệm chiêm niệm của việc cầu nguyện với linh ảnh Mẹ Hằng Cứu Giúp. Đặt bức linh ảnh trước mặt bạn ngang tầm mắt. Khi bạn cầu nguyện với các linh ảnh của Đức Maria, hãy mở Kinh Thánh của bạn đễn chỗ Tin Mừng Luke. Hãy nhẹ nhàng đặt tay của bạn trên những lời được viết và từ từ đưa mắt của bạn tập trung vào bức linh ảnh.

Hãy tìm hiểu bức linh ảnh một cách đơn giản trong thinh lặng, và sau đó, từ từ nhắm mắt bạn lại, và bạn bắt đầu ý thức sự yên lặng đang bao quanh bạn. Hãy nghỉ ngơi trong sự yên lặng này, rồi để cho những sự sao lãng dần dần tan biến đi. Hãy ở lại trong sự yên lặng này lâu chừng nào bạn muốn.
Khi bạn muốn trở lại trong hoàn cảnh hiện tại của bạn, từ từ mở mắt bạn ra. Khi mắt của bạn tập trung nhìn bức linh ảnh lại, đọc một đoạn từ Tin Mừng Luke.

Kết thúc kinh nghiệm bằng đọc hoặc hát kinh Kính Mừng một cách chậm rãi khoan thai. Các linh ảnh thường mang tính nghệ thuật tôn giáo nhiều hơn. Chúng là những cánh cửa đi vào thế giới mầu nhiệm. Trong nhiều bức linh ảnh về Đức Mẹ, chúng ta được ảnh hưởng bới các nhân đức và các thái độ của Mẹ. Chúng ta cảm nhận được tinh thần của Đức Maria – sự trung thành, khiêm tốn, và sự suy nghĩ của Mẹ về các nhiệm mầu của Thiên Chúa.

Cầu Nguyện Bằng Cách Chiêm Ngắm

Cầu nguyện là đang nâng trí mình lên, rồi đưa vào trong tim và để mình đứng trong sự hiện diện của Thiên Chúa. Khi cầu nguyện như thế và đặt bức linh ảnh trước mặt thì mới thực sự là cầu nguyện. Điều quan trọng là bất cứ khi nào cầu nguyện tư thế chúng ta dùng là có bức linh ảnh ở vừa tầm mắt.

Các linh ảnh vượt lên trên những nghệ thuật tôn giáo, chúng là những sứ điệp dẫn vào thế giới huyền nhiệm.

Cầu nguyện bằng cách nhìn chăm chú là một hình thức rất hiệu quả của việc cầu nguyện chiêm niệm. Mắt chúng ta chăm chú vào vẻ đẹp và vinh quang của Thiên Chúa hiện diện trước chúng ta. Khi chúng ta bắt đầu cầu nguyện bằng việc chăm chú chiêm ngưỡng, lắng đọng chính mình và cảm nhận từng hơi thở của chúng ta. Khi có sự chia trí nào bất chợt đến trong tâm trí bạn, hãy chấp nhận nó cách nhẹ nhàng và để chúng tự đi ra.
Sau một vài phút trong yên lặng, nhắm mắt bạn lại và nhận thức về những khao khát, ước muốn của bạn được ở với Thiên Chúa trong giây phút này. Xin Chúa giúp bạn cởi bỏ bất cứ thứ gì cản trở bạn sống thân mật với Thiên Chúa.

Hãy để cho mắt bạn nhìn hướng vào bức ảnh. Hãy thả lỏng với bất cứ ý nghĩ nào từ bức linh ảnh chạy vào trong tâm trí bạn. Thông thường các ý nghĩ này sẽ dẫn đến những cảm nhận và suy tưởng về mầu nhiệm của Chúa Kitô. Khi những sự chia trí xảy đến, hãy để cho sự chiêm ngắm của bạn là phương thế đưa bạn trở về với việc chiêm ngắm bức linh ảnh. Hãy nhắm mắt lại và cố gắng giữ một cảm nhận về sự hiện diện của bức linh ảnh trong tâm thức của bạn. Rồi để sự ý thức này lan toả trong một sự hiện diện vô hình và vẫn tiếp tục giữ sự thinh lặng này bao lâu bạn muốn.
Kết thúc giờ cầu nguyện bằng dâng lời Kinh Lạy Cha chậm rãi, với một cung giọng nhẹ nhàng.
(Còn tiếp)

Br. Daniel Korn, C.Ss.R
Bản dịch: P.X Trần Văn Quảng, C.Ss.R
 

Bình luận
error: Content is protected !!