Icon Collap
...
Trang chủ / Người con yêu Mẹ

Người con yêu Mẹ

Được sinh ra khi đất nước đang trong tình cảnh khốn cùng. Cuộc sống Bà Anna Nguyễn Thị Bé ( Sinh năm 1945 thuộc Giáo xứ Bói Chênh, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam)  gặp không ít khó khăn vất vả. Năm 24 tuổi, bà chuyển lên Hà Nội học sau đó lập gia đình và định cư tại số nhà 45, ngõ 10, phường Phương Mai quận Đống Đa, thành phố Hà Nội, ấp Thái Hà ngày nay là Giáo Xứ Thái Hà. Tưởng chừng như cuộc sống bình yên hơn. Thế nhưng số phận lại không mỉm cười với bà. Chồng bà mất sớm, một mình bà vất vả nuôi ba người con, trong đó người con trai  đã hy sinh tại chiến trường. Khi nhắc về chuyện quá khứ của bà, tôi không hỏi nhiều bởi vì tôi cảm nhận được những nỗi đau mà bà không muốn nhắc lại.
Nhắc về những kỷ niệm với Mẹ, bà chia sẻ: “ Trong một đêm chiến trường, bà nằm nhìn thấy Đức Mẹ đứng trên vầng hào quang sáng láng giống tòa sen bên Phật, Mẹ  bồng Chúa  Chúa Giêsu đi ngang qua mặt bà ”. Từ đó niềm tin của bà cũng được củng cố mạnh mẽ hơn nhưng cũng âm thầm chứ không thể hiện ra ngoài, vì bà cũng đang là đảng viên cách mạng. Bà kể lại cho tôi nghe những lần may mắn thoát chết trong lúc chiến đấu, bà nhớ như in những lần thoát khỏi lưỡi hái tử thần trong gang tấc và bà tin chắc có bàn tay của Mẹ che chở bảo vệ cho bà thoát khỏi khói lửa bom đạn.
Bà vẫn nhớ biến cố vụ kiện đất đai Thái Hà năm 2008 . Trong lúc đấu tranh biểu tình đòi lại đất cho nhà dòng thì có tám người bị bắt, ngoại trừ bà, công an chỉ thách thức nhưng không dám làm gì bà. Từ đó bà suy nghĩ lại, những ngày ở chiến trường bà may mắn thoát chết nhiều lần, bị thương nặng cũng không chết và giờ đây công an cũng không dám động  đến bà và bà nhận ra rằng Chúa dùng bà làm công cụ cho Chúa. Nên bà sẵn sàng đón nhận những đau khổ hay thử thách Chúa gửi đến cho bà, bà cảm thấy mình thật may mắn và hạnh phúc khi được làm việc cho Chúa cho Mẹ.
Bà tìm đến hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp vì nhận thấy mình  được rất nhiều ơn lành của Mẹ. Bà đã từng đi xin khấn nhiều nơi khi gặp cơn hoạn nạn, những lúc ốm đau bệnh tật mà không được nhưng khi chạy đến xin khấn Mẹ thì  Mẹ đã nhận lời cầu xin của bà và ban cho bà mọi  ơn lành như ý nguyện nên bà xác tín rằng “Không có gì mà Mẹ không ban cho”.
Năm 2011 bà ghi danh vào hội ĐMHCG khi có cha ở miền Nam ra Hà Nội giới thiệu về hội và được hội viên tin tưởng bầu làm phó ban điều hành hội ĐMHCG Miền Nội Đô. Trong thời gian tham gia và hoạt động trong hội Mẹ, bà đi  khá nhiều nơi để giới thiệu cho mọi người biết Mẹ. Tuy gặp rất nhiều khó khăn cản trở nhưng đến nay  bà đã thành lập được một Hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp ở Yên Duyên() Với khát khao làm cho mọi người ở quê hương được biết đến Mẹ,  bà lên đường về quê hương Bình Lục để giới thiệu về Mẹ cho mọi người thế nhưng gặp phải rất nhiều những sự chống đối, những thách thức và nghi ngờ, có người còn giễu cợt vì họ không hiểu việc của bà làm. Không nản lòng, bà vẫn kiên trì làm chứng cho Mẹ và kêu gọi mọi người gia nhập hội để kín múc được những ơn lành của Mẹ. Cuối cùng bà cũng thuyết phục được mọi người đăng ký tham gia hội Đức Mẹ hằng Cứu Giúp,  cha xứ giờ đây cũng đã đồng ý mời các cha dòng Chúa Cứu Thế về lập hội vào tháng 8.2016. Bà mừng vui vô cùng, Mẹ đã không phụ tấm lòng của người con hăng say mang Mẹ về miền quê xa xôi. Trong quá trình hoạt động, bà thấy có nhiều nơi người ta sốt sắng và có lòng yêu mến Mẹ vô cùng ví dụ như ở Yên Bái,  những ngày đầu thành lập hội bị cấm đoán gặp rất nhiều khó khăn thế  nhưng từ 2 hội viên ban đầu mà nay đã lên đến 200 người. Bà rất mừng và cảm nghiệm được chính Đức Mẹ đã tác động đến mọi người để đưa họ vào đoàn ngũ con cái của Mẹ, ban cho họ được lãnh nhận những ơn lành của Mẹ.  
Bên cạnh những niềm vui cũng có những nỗi buồn trầm lắng,  bà kể: Đôi khi bà bị mọi người hiểu lầm, rồi cũng có những khi xích mích với chị em trong hội. Cái tôi cá nhân bùng nổ cũng muốn hơn thua với mọi người  thế nhưng bà nghĩ lại mình làm việc cho Chúa, cho Mẹ nên chấp nhận bỏ qua hết, dâng hết lên cho Mẹ để cầu nguyện cho các thành viên trong hội được đoàn kết, biết nhắc nhở nhau để làm đẹp lòng Mẹ, làm cho hội Mẹ phát triển và nhiều người được biết đến Mẹ hơn.
Cuối buổi phỏng vấn, khi được hỏi bà có ước mong gì khi tham gia hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, bà cười và nói rằng: “Bà chỉ xin Đức Mẹ ban cho bà được ơn khôn ngoan để làm cho nhiều người được biết đến Mẹ hơn nữa, bà ước mong sao cho hội con cái của Mẹ ngày càng phát triển không chỉ số lượng mà cả chất lượng nữa, hy vọng hội viên ai cũng đạo đức sốt sáng và  kính mến Chúa, yêu mến Mẹ nhiều hơn và nhất là phải làm thế nào để mỗi người đều có thể  giới thiệu về Mẹ Hằng Cứu Giúp cho mọi người xung quanh mình”.
 
 

Nguồn tin: Nguyệt san 04

Bình luận
error: Content is protected !!