Icon Collap
...
Trang chủ / Đức Giáo Hoàng Phanxico trừ quỷ?

Đức Giáo Hoàng Phanxico trừ quỷ?

Khi ĐGH Phanxicô đặt tay trên một người đàn ông ngồi trên xe lăn vào cuối Thánh lễ Chúa Nhật Lễ Hiện Xuống, ngày 19-5, tại Quảng trường Thánh Phêrô, nhiều người ban đầu nghĩ rằng ngài thực sự tiến hành một cuộc trừ tà.

Tuy nhiên, Vatican phủ nhận điều đó và cho biết Đức Giáo hoàng chỉ đơn giản là cầu nguyện cho người này. Vị linh mục đi cùng người đàn ông này cũng khẳng định điều đó.

Nhưng chắc chắn một điều, người đàn ông này tự nhận là bị quỷ ám và nói rằng anh đã bị giày vò trong trạng thái này suốt 14 năm qua. Anh cho biết việc này trong một cuộc phỏng vấn độc quyền ở Roma với Irene Hernandez Velasco, phóng viên của nhật báo tiếng Tây Ban Nha El Mundo, hôm 22-5.

Người đàn ông, Angel V., 43 tuổi, người Mexico, thuộc tiểu bang Michoacán, đã kết hôn và có 2 con nhỏ, cho biết anh đã trải qua cả chục cuộc trừ quỷ, bao gồm việc trừ quỷ do chuyên gia trừ quỷ thời danh của Giáo hội Rôma là Cha Gabriel Amorth, nhưng tất cả đều thất bại trong việc giúp anh thoát khỏi tình trạng khó khăn khủng khiếp này.

Cha Juan Rivas, người đi cùng Angel đến Roma và ở bên anh khi anh gặp Đức Giáo hoàng, xác nhận tất cả các điều này khi Cha thuật lại với tờ El Mundo. Cha cho biết khi Đức Giáo hoàng gặp Angel, ngài nói với anh: “Chúa ơi, người này cần một phép lành, người này đã có hơn 30 lần trừ quỷ và quỷ ám trong anh không muốn xuất khỏi anh.”

Cha Rivas, một thành viên của Dòng Đạo Binh Chúa Kitô, mô tả những gì đã xảy ra ngày hôm đó. Cha thuật lại: “Đức Giáo hoàng chào Angel và anh hôn lên chiếc nhẫn Giáo hoàng của ngài, và ngay lập tức anh rơi vào trạng thái nhập định. Đức Giáo hoàng đặt tay trên đầu anh và ngay lúc đó có một âm thanh khủng khiếp phát ra (từ anh) như tiếng gầm rú của một con sư tử. Tất cả những người ở đó đều nghe rất rõ. Chắc chắn Đức Giáo hoàng, các nhân viên an ninh của ngài cũng như đứa bé ở cạnh chúng tôi đều nghe thấy. Nhưng bất chấp tiếng gầm khủng khiếp này, Đức Giáo hoàng đã không giao động, ngài tiếp tục với lời cầu nguyện của mình, như cách ngài đã phải đối mặt với những tình huống tương tự trước đây.”

Angel lắng nghe những điều Cha Rivas thuật lại với tờ El Mundo và anh gật đầu xác nhận. Anh nói rằng bây giờ anh cảm thấy khoẻ hơn và nói rằng lời cầu nguyện của ĐGH Phanxicô làm anh cảm thấy khá hơn rất nhiều. Điều đáng chú ý là phóng viên của El Mundo nói rằng anh đến với cuộc phỏng vấn này bằng chính đôi chân của mình, chứ không phải ngồi trên xe lăn như khi gặp Đức Giáo hoàng.

“Quỷ vẫn còn ám trong tôi, chúng chưa đi hẳn!” – Angel nói với tờ El Mundo. Anh kể lại lần đầu tiên bị quỷ ám, đó là vào năm 1999: Khi tôi đi xe buýt từ Mexico DF trở về quê nhà tại tiểu bang Michoacán. Tôi cảm thấy có “một nguồn năng lượng đã bước vào xe buýt. Dù không nhìn thấy nó với đôi mắt của mình, nhưng tôi cảm nhận được nó. Nó đến gần tôi và sau đó dừng lại trước mặt tôi. Sau đó, đột nhiên, tôi thấy một cái gì đó giống như một cái cọc xuyên thủng ngực tôi, và, từng chút một, tôi có cảm giác nó đã chọc thủng xương sườn của tôi”. Nó như một cơn đau tim, anh nghĩ rằng anh sẽ chết. Từ lúc đó, anh cho biết sức khoẻ của anh bắt đầu xấu đi: anh nôn ra bất cứ thứ gì anh ăn vào, toàn thân anh đau đớn như bị kim chích, đi lại và hít thở khó khăn. “Tôi không thể ngủ được, và khi tôi có thể ngủ được thì lại có những cơn ác mộng khủng khiếp kết nối với một kẻ tội lỗi”, anh nói thêm. Anh bắt đầu rơi vào trạng thái khiến anh nói phạm thượng và nói bằng những ngôn ngữ không rõ ràng.

Các bác sĩ đã xét nghiệm và tiến hành những thử nghiệm nhưng “không thể tìm ra nguyên nhân những vấn đề của tôi”, Angel nói. Các linh mục đã làm Phép Xức Dầu 4 lần, nhưng điều này chỉ làm “nhẹ nhõm” chứ không loại trừ được vấn đề của anh.

Là một người Công giáo, Angel tham dự thường xuyên Lễ Chúa Nhật và chuyên tâm cầu nguyện. Khi anh bị đau đớn do bị quỷ ám, một người anh họ làm linh mục đã cho anh một tấm thiệp cầu nguyện với hình Chúa Thương Xót, và anh bắt đầu cầu nguyện với Chúa và việc này đã giúp anh.

Hồi năm 2004, tại một hội nghị ở Morelia, thủ phủ của bang Michoacán, Angel đã gặp một người đàn ông từng có một thời gian sống với Cha Padre Pio (Cha Piô 5 Dấu – ND) và anh kể câu chuyện của mình với ông. Người đàn ông đó đặt một di tích của Cha Padre Pio trên ngực của anh và Angel cho biết: “Lúc đó tôi nhìn thấy một ánh sáng đặc biệt vây quanh tôi và tôi cảm thấy rất bình an. Tuy nhiên, cùng lúc tôi lại cảm thấy một cái gì đó chứa đầy trong tôi, vật tôi ngã xuống đất và chúng bắt đầu tự hiện ra. Tôi không thể làm gì được. Cái sự hiện diện ấy mạnh hơn tôi, nó làm chủ con người tôi.”

5 năm sau, Angel biết được rằng anh đã bị quỷ ám và một linh mục đã thực hiện việc trừ tà lần đầu tiên cho anh. Khi biết mình đã bị quỷ ám, anh nói, “tôi cảm thấy rất sợ hãi; tôi cũng cảm thấy rất dơ bẩn, với ý nghĩ rằng có một tên thủ ác đang ngự trị trong tôi”. Gia đình anh phản ứng với sự ngờ vực, trong khi một số anh chị em đã hoài nghi và nghĩ rằng anh bị mất cân bằng về mặt tâm lý.

Từ thời điểm đó, anh bắt đầu một cuộc tìm kiếm trong tuyệt vọng để tìm một chuyên gia trừ quỷ có thể giải thoát chúng khỏi anh. Lần đầu tiên anh đã đến với một người tại thành phố Mexico, người này đã thực hiện 4 hoặc 5 cuộc trừ quỷ cho anh. Sau khi thử với nhà trừ quỷ khác ở Mexico khoảng vài ba năm trước đây, Angel đã tìm đến sự giúp đỡ của chuyên gia trừ quỷ nổi tiếng nhất người Tây Ban Nha là Cha Jose Antonio Fortea, ngài cũng thực hiện việc trừ quỷ cho anh, cũng như 5 người khác đã làm, nhưng không ai trong họ có thể trục xuất quỷ ra khỏi anh.

Việc bị quỷ ám trở thành “một cơn ác mộng” – anh nói – đến nỗi anh phải đóng cửa công ty mà anh sở hữu và bán một số bất động sản để hỗ trợ gia đình. “Tôi chỉ muốn sống một cuộc sống bình thường, trên hết là cho vợ và hai đứa con 6 tuổi và 11 tuổi của tôi. May mắn thay, các con tôi chưa bao giờ nhìn thấy tôi trong trạng thái bị nhập, dù chúng biết tôi bị bệnh”, anh nói.

Tám tháng vừa qua là một giai đoạn kinh hoàng, anh cho biết mình không thể ra khỏi nhà vì sức khoẻ quá yếu. Rồi vào một đêm, anh đã có một giấc mơ về Đức Giáo hoàng Phanxicô, và khi bừng tỉnh khỏi giấc mơ, anh bật TV lên và thấy Đức Giáo hoàng cử hành thánh lễ giống như anh đã nhìn thấy trong giấc mơ của mình, “và rồi ý tưởng đến trong đầu tôi là tôi nên đi đến Roma”. Tại thời điểm đó, anh đã đọc cuốn sách của Cha Amorth viết về “Cuộc trừ quỷ cuối cùng”, trong đó ngài viết về Đức Bênêđictô XVI và Đức Gioan Phaolô II thực hiện việc trừ quỷ và đọc những lời cầu nguyện giải thoát cho người bị quỷ ám. Angel đã xin Cha Rivas, người mà anh đã quen biết trong 2 năm, cùng đi theo.

Cha Rivas nói với tờ El Mundo rằng họ đã không thành công trong 3 lần cố gắng để được gặp Đức Giáo hoàng, nhưng vào ngày 19-5, “Chúa Quan Phòng đã giúp chúng tôi và chúng tôi cuối cùng có thể gặp ngài và ngài đã cầu nguyện”.

Một ngày sau khi Angel được Đức Giáo hoàng ban phép lành, Cha Amorth, 88 tuổi, người đã thực hiện 160.000 cuộc trừ quỷ nói với tờ El Mundo: “Tôi không nghi ngờ gì về việc anh ấy bị quỷ ám.” Chuyên gia trừ quỷ cho rằng quỷ ám Angel là một loại rất đặc biệt: đó là quỷ ám với một thông điệp. Anh không chỉ bị quỷ ám, mà quỷ sống trong anh biết anh có nghĩa vụ đối với Thiên Chúa để truyền tải một thông điệp.

“Angel là một người đàn ông tốt, anh đã được Chúa chọn để chuyển đạt một thông điệp cho các giáo sĩ Mexico và nói với các giám mục rằng các ngài phải làm một hành động đền bù do pháp luật về phá thai đã được phê chuẩn ở Thành phố Mexico hồi năm 2007, đó là một sự xúc phạm đến Đức Trinh Nữ. Cho đến khi các ngài chưa làm điều này, Angel sẽ không được giải thoát”, Cha Amorth nói.
Linh Mục Gabriele Amorth, nhà trừ tà hàng đầu của giáo phận Rome, cho biết chính ngài làm phép trừ tà cho người đàn ông suốt buổi sáng Thứ Ba và quả quyết rằng ông bị đến bốn con quỷ nhập trong người, do hậu quả của việc hợp thức hóa phá thai ở Mexico. Trả lời phỏng vấn của đài RAI radio, Linh Mục Amorth nói dù chỉ đọc một câu kinh ngắn và không làm trọn nghi thức trừ tà, hành động ấy tự nó vẫn là một hình thức của phép trừ tà.

Nguồn: sites.google.com

 

Bình luận
error: Content is protected !!