Icon Collap
...
Trang chủ / Sự trở về từ một giáo phái – Phần 1

Sự trở về từ một giáo phái – Phần 1

Thời đại ngày nay khi con người chới với trong nhịp sống quay cuồng, bị áp lực cuộc sống đè nặng  trên đôi vai thì người ta đến với các tôn giáo để tìm trốn tựa nương. Các giáo phái đã lợi dụng cơ hội này để lôi kéo con người đi theo những giáo lý sai lạc. Hay những người mà niềm tin tôn giáo đang bị lung lay cũng là những đối tượng các giáo phái rất chú ý. Xem nhiều phim Hollywood các bạn sẽ thấy rất nhiều nhóm kín với những nghi thức kỳ quái hay những giáo phái lung lạc trói buộc tâm hồn con người, bạn sẽ nghĩ rằng đó chỉ là chuyện tưởng tượng. Nhưng không, những thực tại đó đang hiện hữu trên chính nước Việt thân yêu của chúng ta. Tôi đã từng bị cuốn theo một lạc giáo như thế nhưng nhờ Thiên Chúa và Đức Mẹ đoái thương, nay tôi đã được ơn trở lại để giờ đây là chứng nhân kể cho các bạn nghe về những sự thật ẩn dấu của giáo phái đã lung lạc đức tin tôi.

Ngày đó, tôi mới là sinh viên năm 2 vẫn giữ đạo và tham dự Thánh Lễ Chúa Nhật đều đặt. Trong tâm trí tôi khi đó chưa hề có một chút khái niệm nào về giáo phái hay lạc giáo cả. Nhưng rồi tôi đã gặp một chị ở cùng dãy trọ và chúng tôi đã hẹn gặp để nói chuyện với nhau. Chị đã nói về chủ đề gì hôm đó tôi không còn nhớ rõ nhưng sau buổi gặp gỡ lần hai thì tôi mới biết là chị đang truyền đạo cho tôi. Nội dung lần này, chị chỉ ra những sai lỗi mà người Công giáo đang phạm phải, rằng Giáo Hội không phải là một tổ chức tốt đẹp gì và chị tiên tri về những điều sẽ xảy ra trong tương lai lấy dẫn chứng từ Kinh Thánh. Tôi chăm chú lắng nghe và không đủ khôn ngoan để nhận ra tôi đang bị dẫn dụ, bị lôi kéo vào lạc giáo. Cuối cùng tôi đã mất bị kiểm soát ý thức của chính mình, chấp nhận đi và làm theo những gì chị nói. Tôi được một người gọi là chấp sự cho chịu phép bap têm (cũng là tên gọi khác của phép rửa tội trong Giáo Hội Công Giáo) là dội nước trên đầu cùng ăn bánh và uống rượu nho trong một nơi gọi là Si ôn – Hội thánh của Đức Chúa Trời.

Bước chân lầm lỡ Kể từ ngày đó, cuộc sống của tôi dường như thay đổi. Các bạn có biết tôi đã làm gì trong những tháng ngày lạc bước ấy chăng? Tôi đã theo chân những người lạc giáo đi truyền đạo, rất nhiều nạn nhân đến từ Phật giáo, Thiên Chúa giáo và cả vô thần…Họ cũng giống như tôi, nghe và tin theo giáo phái này trong vô thức mà không biết rằng mình đang gia nhập vào đội quân của ma quỷ. Tôi chỉ biết mơ hồ rằng giáo phái này được tách ra từ đạo Tin Lành và có trụ sở chính ở Hàn Quốc.

Những người đồng đạo chúng tôi xưng hô với nhau là anh em, chị em. Sau khi chịu phép rửa trở thành người của Si ôn thì tín đồ sẽ được học giáo lý, giữ thờ phượng vào tối thứ 3 và trọn vẹn ngày thứ 7, dâng lễ vật. Sau đó nếu tín đồ đi giữ thờ phượng đều đặn và có niềm tin vào Chúa Trời ở Si ôn thì họ sẽ được học sách giảng đạo – là cuốn sách ghi chép những bài giảng chuyên sâu về giáo lý của Hội Thánh Đức Chúa Trời. Tiếp theo các tín đồ lạc giáo đó được yêu cầu học thuộc, tập phát biểu và cuối cùng là đi chia sẻ cho mọi người biết đến. Nếu nạn nhân tin thì đi theo ngay, còn không tin thì hẹn gặp lần sau. Chúng tôi đã đi khắp nơi từ các khu chung cư đến các trường đại học rồi cả công viên và nhiều nơi khác nữa để rao truyền giáo lý mà chúng tôi đã xác tín. Những tín điều sai lạc

Chúng tôi đã rao giảng rất nhiều tín điều lầm lạc như:

+ Ngày sa bát là ngày thứ 7 nên trọn vẹn ngày thứ 7 là không được phép làm bất cứ việc gì từ hoạt động tay chân đến trí não, khác hoàn toàn với cách sống đạo ngày Chúa Nhật của người Công Giáo.

+ Lễ Vượt Qua là lễ lớn và là mầu nhiệm quan trọng nhất để nhờ đó mà tất cả được ơn tha tội của Đức Chúa Trời và nhận được sự sống đời đời để không phải chết -> Vì họ xác tín rằng tất cả loài người đang sống đều là tội nhân đã phạm tội ở trên trời nên bị đuổi xuống, Trái Đất này chính là nhà tù.

+ Ai đi theo hội thánh Công giáo là đang đi theo ma quỷ và sẽ phải vào hố lửa đời đời.

+ Đặc biệt, bên Si ôn tin có sự tồn tại của Đức Chúa Trời Mẹ vì trong sách Sáng Thế có ghi chép về việc Thiên Chúa tạo nên loài người theo hình Ngài và tượng Ngài. Ngài tạo nên người nam và người nữ. Bởi đó khi trên thế giới có người nam và người nữ thì Chúa Trời cũng sẽ có Đức Chúa Trời Cha và Đức Chúa Trời Mẹ.

Các bạn có thấy những giáo lý này vô cùng nguy hiểm ko? Đầu tiên là những tín điều và nghi lễ rất giống Công Giáo, rồi những tín điều tiếp theo cứ lôi con người ta xa dần, xa dần đến phản bội lại niềm tin thiêng liêng của đạo Công Giáo. Tôi đã bị dẫn dụ như thế. Tôi đã làm cha mẹ đau đớn. Tôi đã yêu Chúa một cách lầm lạc như thế.

Bí mật khống chế tín đồ của lạc giáo

Bạn có ngạc nhiên không khi thấy giáo phái này thu phục tín đồ quá nhanh như vậy? Và tín đồ răm rắp làm theo sau khi chịu phép rửa và uống rượu nho? Họ có tài dẫn dụ con người đến thế sao?

Hay có những bí ẩn đen tối nào đang ẩn dấu?

Đáp án cho các câu hỏi trên chính là độc tố các bạn ạ. Rượu nho màu tối quá dễ dàng để họ pha độc tố vào đó mà các tín đồ (nạn nhân) không hề hay biết. Họ dùng độc tố để khống chế ý thức và điều khiển tín đồ làm theo chỉ dẫn trong vô thức. Lúc này ý thức của nạn nhân đã bị chiếm quyền điều khiển hoàn toàn. Nhưng độc tố này không có tác dụng lâu dài nên mỗi lần tín đồ tham gia nghi thức uống rượu nho và ăn bánh là mỗi lần bị bổ sung thêm độc tố để nạn nhân bị cầm buộc lâu dài.

Mấy lời nhắn nhủ

Qua câu truyện trên của tôi các bạn đã nhìn thấy rõ lạc giáo dùng hai thứ để dẫn dụ, điều khiển và trói buộc tín đồ là: Thứ nhất là giải thích Kinh Thánh theo ý đồ của họ để dẫn dụ bạn theo giáo lý lạc giáo; từ những nghi thức, giáo lý quen thuộc rồi cứ xa dần, xa dần đến những giáo lý đi ngược lại tín điều Công Giáo. Thứ hai là lạc giáo dùng độc tố đầu độc tín đồ qua nghi thức uống rượu nho và ăn bánh.

Nên tôi thiết tha nhắn nhủ các bạn mấy điều sau đây:

Thứ nhất: những người theo lạc giáo có thể là bất kỳ ai trong số bạn bè, người thân, hay anh chị em trong cộng đoàn giáo xứ đã mất cảnh giác mà trở thành nạn nhân. Nên xin mọi người hãy mở rộng vòng tay mà đón nhận họ, đừng kỳ thị, ghét bỏ hay lên án để chặn mất đường về của họ.

Thứ hai:  xin các bạn trẻ đừng chủ quan. Không nên tiếp xúc và trò truyện với những ai đề nghị được chia sẻ những điều liên quan đến niềm tin tôn giáo. Vì họ đã được huấn luyện bài bản để dẫn dụ bạn một cách khéo léo, có khi điểm dẫn dụ được bắt đầu từ những thói quen đạo đức hay tình yêu của bạn dành cho Thiên Chúa, rồi cứ thế họ dẫn bạn đi xa dần. Đồng thời cũng cảnh giác để tránh uống phải độc tố pha vào nước uống hay bị bôi vào miệng cốc ngay trong những lần tiếp xúc đầu tiên.

Khi ngồi viết những dòng này để chia sẻ với các bạn là tôi đã được chữa lành, và đang nhìn vào lạc giáo, vào những trải nghiệm đau thương lầm lạc đó bằng ánh sáng chiếu soi của Chúa Thánh Thần.

Trong bài sau tôi sẽ kể cho các bạn nghe về việc luôn được gia đình, cộng đoàn quan tâm, yêu thương và đồng hành với tôi ra sao? dù khi đó tôi đã nói những lời khiến trái tim họ vô cùng đau đớn. Và đặc biệt là Thiên Chúa nhân từ và Đức Mẹ đã đoái thương chữa lành và cứu thoát tôi khỏi lạc giáo như thế nào?

 Anna Huỳnh Huế

Bình luận
error: Content is protected !!