Icon Collap
...
Trang chủ / Vì sao sinh viên dễ “sa lầy” vào Giáo phái?

Vì sao sinh viên dễ “sa lầy” vào Giáo phái?

Tại sao sau nhiều năm như thế nhưng với những chiêu bài không hề mới, các Giáo phái vẫn lừa đảo được rất nhiều người, trong đó có sinh viên – đối tượng ngày đêm tiếp xúc với Internet, với báo chí và mạng xã hội, nơi mà các thông tin xấu về giáo phái nhiều như thác lũ?

Bây giờ khi nhắc đến cụm từ “giáo phái”, hẳn không mấy ai còn nhiều thiện cảm với thứ “tôn giáo” hủy hoại con người như này nữa rồi. Nhan nhản những câu chuyện con cái bỏ nhà đi “truyền đạo”, hẳn cũng đủ khiến người ta tin rằng – giáo phái chẳng qua chỉ là một miếng pho mát trên chiếc bẫy chuột.

Trong số những đối tượng được các giáo phái nhắm đến là các bạn tân sinh viên. Vậy lý do vì đâu, sau nhiều năm với những chiêu bài không hề mới, giáo phái vẫn lừa đảo được rất nhiều người, trong đó có sinh viên – đối tượng ngày đêm tiếp xúc với Internet, với báo chí và mạng xã hội, nơi mà các thông tin xấu về giáo phái nhiều như thác lũ.

Dưới đây chính là “Bí mật” đằng sau những thủ đoạn lôi kéo tưởng như ngớ ngẩn của các giáo phái:

Kinh tế, tiền bạc dường như bây giờ đã trở thành mối quan tâm đầu tiên của con người ngày nay. “Có tiền mua tiên cũng được”. Đánh trúng tâm lý đó, các Giáo phái dường như chưa bao giờ thất bại trước bất kì đối tượng nào. Bọn chúng cho người ta nào là Ipad, nào là máy tính, điện thoại, nào là xe máy…. Bất kể đời sống của đối tượng mà bọn chúng muốn lôi kéo cần gì, chúng sẽ đáp ứng toàn bộ. Thử hỏi chẳng phải anh chị em họ hàng gì mà còn tốt với mình như vậy, liệu có ai không tin không? Bọn chúng nói gì còn nghi ngờ gì không? Từ đó, dần dần những người đó bị lôi kéo vào giáo phái lúc nào không hay.

Suy cho cùng, con người ta càng lớn, càng hiểu chuyện thì lại càng cô đơn. Những gì mình nghe, mình thấy, mình hiểu nhưng cảm thấy không cần thiết nói ra sẽ biết im lặng. Cũng không hay cho người ta lời khuyên nữa. Càng lớn thế giới của bản thân sẽ càng thu hẹp lại. Đặc biệt, những sinh viên, đến một vùng đất lạ, xa gia đình, muốn lắm một người bầu bạn, chia sẻ. Nghiên cứu tâm lý con người kĩ lưỡng như vậy, các Giáo phái bí mật cử người của mình tìm đến những con người kia. Mỗi ngày quan tâm một chút, săn sóc một chút. Và họ bắt đầu lầm tưởng đó mới là Đạo Chúa Trời thật. Dần dần, bị nhồi nhét những tư tưởng xấu mà không thể ý thức nổi.

Khẳng định cái tôi cá nhân là một nhu cầu mang tính nhân bản để mỗi người trở nên khác biệt, nổi bật giữa đám đông hay cộng đồng, đặc biệt, giới trẻ ngày nay hết sức đề cao cái tôi cá nhân. Thể hiện “cái tôi”, trước hết là phải cho mọi người thấy “cái tôi” đó khác với mọi người, không “đụng hàng” với bất cứ một ai khác. Chính vì thế, nhiều bạn trẻ đã cố gắng tìm mọi cách để thể hiện cái tôi của mình một cách rõ nét nhất.

Tham gia giáo phái, bạn sẽ được phong làm chấp sự, thủ lĩnh, giáo chủ, được đi truyền đạo,… Với những người mộ đạo, muốn khoe mình đạo đức thì có lẽ không còn môi trường nào lí tưởng hơn môi trường giáo phái để cho họ tha hồ thể hiện nữa.

Báo cáo thị trường lao động của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội trong suốt thời gian qua đều cảnh báo tình trạng thất nghiệp trong thanh niên Việt Nam, đặc biệt cử nhân, thạc sỹ thất nghiệp lên tới khoảng 200.000 người. Nhiều lao động tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng… không còn mơ đến những công việc nhàn nhã, ổn định mà đã thực tế hơn khi tìm đến những cơ hội việc làm có thu nhập cao bằng con đường xuất khẩu lao động. Dưới mác là các công ty xuất khẩu lao động, chúng nói chỉ cần nộp 70 triệu là chúng sẽ cho đi Hàn Quốc, thậm chí còn kiếm việc làm cho. Ai ngờ đâu, Hàn Quốc chính là trụ sở chính của Giáo phái Đức Chúa Trời Mẹ, theo năm tháng, bị dụ đi lúc nào không hay. Vậy là mất cả tiền lẫn người.

Các giáo phái còn có kiểu ban đầu khi gặp mặt, bọn chúng sẽ khoe khoang về trình độ, về tiếng Anh trước mặt. Làm những bạn trẻ đang muốn phát triển bản thân cảm thấy hứng thú, rồi ngồi uống nước, rồi dần dà sau vài lần trà đá, câu chuyện chuyển sang tôn giáo từ bao giờ.

Mục tiêu lớn nhất mà các giáo phái đưa ra là và các linh hồn bị lạc để cứu sống nên và các linh hồn bị lạc để cứu sống nên đi tìm các “con” là các linh hồn bị lạc để cứu sống. Các thành viên sẽ có bảng tổng kết và thi đua theo từng tuần, từng tháng xem số lượng “linh hồn bị lạc” mình cứu được là bao nhiêu. Câu hỏi đặt ra là, làm thế nào để cứu được số lượng nhiều nhất? Đằng sau đó, là câu chuyện rất đau xót…

Bất kể là bạn bè, người thân trong gia đình, hay những mối quan hệ… Họ là những người có khả năng và rất dễ dụ sa vào các Giáo phái. Đặc biệt là khi, mỗi người đi theo giáo phái đã được dạy cách ăn nói, cách thuyết trình, hỏi gì – đáp gì với từng đối tượng riêng biệt. Nên những người khác dễ bị cứng họng và dụ đi rất nhanh.

Các giáo phái thường mở ra các buổi giao lưu ca nhạc, văn nghệ để tụ họp người ta và truyền đạo. Có nhiều công ty mà Chủ tịch là chính những người bị lạc theo Giáo phái. Cứ theo thường niên, vị Chủ tịch ấy mở ra các buổi thi hát Thánh ca. Những người khác nghe thấy, bị quyến rũ trước những câu kinh, lời hát và cả sự xuất thần khi biểu diễn của bọn chúng. Từ ấy, xin gia nhập, ban đầu là theo hát, sau là bị lôi kéo.

Chẳng lẽ không một ai nhìn ra tội ác của những giáo phái này hay sao? Một câu hỏi lớn có lẽ ai cũng nghĩ ra. Nhưng biết đâu bất ngờ, từ khi con người bước chân vào trụ sở của các giáo phái, chúng đã cho tham gia nghi thức bóc têm. Người đến tham gia sẽ bị dội nước lên đầu, được ăn bánh và uống rượu nho. Tương tự như những câu chuyện “nhờ mở giúp điện thoại để lừa đảo”, thông qua các bữa ăn, bánh rượu mỗi khi đến trụ sở của giáo phái thờ phượng hay học, lượng độc tố đi vào con người ta ngày càng nhiều. Mà dần dần như chất gây nghiện, họ không thể sống nếu thiếu giáo phái này.

Để chứng minh mình sẽ không bao giờ đi ngược lại giáo phái, mỗi người đến đây sẽ phải thề độc dưới ngọn nến, như: “Nếu phản bội giáo phái, khi ra đường tôi sẽ bị xe cán chết.” “Nếu phản bội anh chị em, bố mẹ tôi sẽ bị đày xuống hỏa ngục mà không được lên Thiên đàng”.

Thậm chí, chúng còn gửi spam những tin nhắn hoặc tờ rơi, ghi hình Đức Mẹ Maria hoặc Chúa Giesu, nói rằng: “Bức hình này ẩn chứa sự huyền diệu và linh thiêng. Đừng quên phân phát bức hình này đến ít nhất 20 người trong vòng 13 ngày, các bạn sẽ nhận được một sự ngạc nhiên đến kinh ngạc. Nếu không phân phát, bạn sẽ bị mất việc/gia đình lục đục….”

Thử hỏi như vậy, có ai dám không gửi? Có ai dám phản bội?

Trên đây là những chiêu bài các giáo phái thường đưa ra để dụ dỗ những người khác sa vào. Thật khó để khi bước chân vào rồi có thể thoát ra được. Cho nên mỗi người cần cảnh tỉnh, phòng ngừa để không bị lạc vào. Ngoài ra, còn các thủ đoạn khác còn nguy hiểm hơn, tinh vi hơn, sẽ được trình bày trong phần 2.

Bài viết độc quyền tại web hoimehangcuugiup.com

Nếu copy xin vui lòng trích nguồn

Bình luận
error: Content is protected !!