Icon Collap
...
Trang chủ / Sự trở về từ một giáo phái (Phần 2)

Sự trở về từ một giáo phái (Phần 2)

Tôi đã sống và trở về rồi

Trong suy nghĩ của nhiều bạn trẻ, những cảnh báo của Giáo Hội về vấn nạn giáo phái vẫn là điều gì khá xa vời. Những giáo phái như Scientology đã trói buộc và chi phối Tom Cruise, hay giáo phái Satan Temple dự định tổ chức công khai Thánh Lễ Đen (Black Mass) thờ phượng Satan tại trường đại học danh tiếng Harvard có lẽ chỉ có ở nước Mỹ xa xôi mà thôi. Chính sự chủ quan này là một trong những con đường thuận lợi để các giáo phái len lỏi vào và chộp bắt nhiều cuộc đời của người Việt trẻ.

Gian nan đường về

Trong bài trước tôi đã kể cho các bạn nghe về giáo phái Si ôn đã dẫn dụ tôi bằng Kinh Thánh và trói buộc bằng độc tố như thế nào? Nhưng tôi vẫn khá mông lung về nguồn gốc giáo phái này, có phát xuất từ Tin Lành thật ko? Được Cha linh hướng phân tích, tôi đã xé được bức màn bí mật mà Si ôn đang núp bóng. Từ việc giữ ngày sa bát, lễ Vượt Qua, đến những tên gọi từ Cựu Ước tôi mới xác định rõ giáo phái này có nguồn gốc Do Thái giáo nhưng núp bóng Tin Lành mà thôi.

Khi dùng độc dược để khống chế giáo phái đó đã điều khiển tôi hành động hoàn toàn trong trạng thái vô thức. Tôi đã từng nhịn cơm để đi truyền đạo. Thân gái một mình đi giữa đêm khuya thanh vắng mà không hề sợ hãi. Thậm chí là tôi hoãn cả việc thi cử quan trọng để đi thờ phượng ở Si ôn. Và đỉnh điểm là dứt bỏ mối liên hệ với cộng đoàn và Thiên Chúa: từ việc bỏ thờ, cự tuyệt tham dự Thánh lễ, đọc kinh và cuối cùng là chối bỏ đạo Công Giáo.

Trong chuỗi ngày tâm trí mù tối đen đặc đó, làm sao để ý chí tôi thức tỉnh để tìm được đường về, quả thực là vô vọng. Nhưng Thiên Chúa luôn có cách nhiệm màu của Ngài để cứu thoát tôi.

Gia đình và cộng đoàn cầu nguyện liên lỉ

Tôi đã một mình bí mật đi theo giáo phái nhưng rồi cũng bị bố mẹ phát hiện. Khi đó bố mẹ luôn yêu thương, lo lắng và thuyết phục tôi bằng vốn giáo lý ít ỏi của họ. Còn tôi thì đáp lại bằng kỹ năng truyền giáo đã được huấn luyện như một cái máy. Nhưng dường như tôi vẫn cảm nhận một chút xíu gì đó nỗi đau tột cùng của cha mẹ, rồi một mãnh lực trong tâm trí lại cuốn tôi đi xa.

Trong nỗi đau đớn nhìn đứa con của mình đang bị giáo phái cướp đi bố mẹ tôi vẫn không ngừng cầu nguyện và tín thác vào lời Chúa Giê-su đã phán hứa “Anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ của thì sẽ mở cho”. Không những thế bố mẹ tôi đã vượt trên nỗi xấu hổ, điều tiếng với láng riềng để chia sẻ về đứa con lạc lối như tôi để xin họ hàng, cộng đoàn cầu nguyện và xin Cha xứ dâng lễ cho tôi. Tất cả cầu nguyện như thế hơn một năm trời với 497 ngày dài đằng đẵng nhưng tôi vẫn cứng lòng, vẫn nói những điều khiến trái tim mọi người thêm đau đớn. Dù thế tất vả vẫn tín thác và cầu nguyện liên lỉ.

Thiên Chúa đã rủ lòng xót thương

“Ở đâu tội lỗi lan tràn, thì ở đó ân sủng càng chứa chan gấp bội” (Rm 5, 20). Thánh Phalo đã cảm nghiệm từ đời sống của Ngài như vậy. Và điều này đã ứng nghiệm với tôi.

Hôm đó là một ngày đầy nắng, bầu trời trong xanh, tươi sáng lạ thường (16 tháng trời kể từ khi tôi theo tà phái), dì tôi sang chơi và hỏi thăm. Dì đau đáu hỏi tôi:

– Phải làm gì để con bỏ đạo con đang theo, vì đạo này đã cuốn hết tất cả sức lực và vắt kiệt tâm hồn con?

Thường thì với tình huống như vậy tôi sẽ im lặng hoặc ứng xử bằng kỹ năng truyền giáo nhưng hôm đó tôi lại trả lời dì theo cách rất khác tuy không mấy hào hứng:

– Dì cho con biết đạo đó có gì sai thì con sẽ suy nghĩ lại?

Và cứ thế Chúa Thánh Thần đã soi sáng cho dì tôi đánh thức tâm hồn tôi và dần dần đưa tôi trở về. Bây giờ nhìn lại, tôi hiểu rằng lúc tôi quyết định theo lạc giáo, Chúa đã để tôi tự do lựa chọn. Dù biết tôi lầm đường, dù tôi muốn dứt bỏ Ngài nhưng Ngài vẫn không ngừng yêu thương tôi, vẫn đồng hành với tôi. Hằng ngày Chúa lắng nghe lời cầu nguyện của cả gia đình, cộng đoàn tôi nhưng Ngài biết thời điểm nào là tốt nhất để cứu thoát tôi. Và chính là ngày hôm đó, Ngài biết đó là thời điểm tới hạn của sự chịu đựng thử thách của tôi. Ngài đã thức tỉnh tôi, phá bỏ sự kiềm tỏa của độc tố để tâm trí tôi nghe được và đáp lại lời dì tôi mà có cơ hội thoát khỏi chốn tối tăm lầm lạc.

Các bạn có muốn biết ngày đặc biệt đó là ngày nào không? Vâng, đó chính là ngày 15/08/2015, Đức Mẹ cùng Thiên Chúa đã ra cứu giúp tôi đúng ngày mà Giáo Hội mừng kính Lễ Đức Mẹ hồn xác lên trời. Các Đấng đã xót thương đón nhận đứa con hoang đàng như tôi trở về với danh phận một người con nghĩa thiết.

Ân sủng chữa lành

Được ơn trở về, nhưng tâm hồn tôi khi đó vừa mới bị cơn bão tà thần càn quét qua khiến nó bầm dập tả tơi, chỉ còn là khu hoang địa khô cằn sỏi đá và thấm đẫm độc tố. Vậy mà Chúa đã chẳng chê chối tôi – đứa con vừa bội phản. Hơn thế, Ngài còn sắp đặt một kế hoạch cày xới, cải tạo “vùng đất” hoang tàn, nhiễm độc đó một cách trọn hảo. Đó là Ngài đã gửi tôi đến bên môn đệ của Ngài – là Cha linh hướng để chữa lành tâm hồn đầy thương tích của tôi:

Chỉ dẫn 1: Cha đã giúp tôi nhìn nhận lại quá khứ đau thương lầm lạc ở Si ôn và can đảm đốimặt với sự thật dưới ánh sáng chiếu soi và sự trợ giúp của Chúa Thánh Thần cùng với sự đỡ nâng của Mẹ Maria. Từ đó những thương tích trong tâm hồn tôi đã dần dần được chữa lành.

Chỉ dẫn 2: Cha linh hướng cũng giúp tôi phân tích, nhận biết cách ma quỷ ẩn mình, và hỗ trợ các hoạt động của giáo phái như thế nào?

Chỉ dẫn 3: Cha khuyên tôi đoạn tuyệt với giáo phái, dứt khoát tránh xa những người ở trong Siôn. Tuyệt đối không liên lạc với họ bằng bất kỳ hình thức nào dù nhắn tin, gọi điện, email… để họ không còn cơ hội lôi kéo hay làm gì tôi nữa.

Chỉ dẫn 4: Đặc biệt Cha đã hướng dẫn tôi cách cầu nguyện để giữ mối liên hệ mật thiết với Đức Mẹ với Thiên Chúa để cảm tạ, để xin Ơn Chữa Lành xuống tràn đầy tâm hồn tôi

Chỉ dẫn 5: Và Cha đã hướng dẫn tôi tìm những thông điệp mà Chúa gửi đến qua sự dữ mà tôi vừa trải qua.

Từ đó tôi đã chuyển đến gần nhà thờ, siêng năng cầu nguyện, tham dự Thánh Lễ, và tránh xa những người lạc giáo. Cùng với sự kiên trì, nhẫn nại của Cha linh hướng cộng với những nỗ lực nhỏ bé của tôi thì đến nay tôi đã được chữa lành và có được niềm bình an đích thực trong tâm hồn. Vậy là Đức Mẹ đã luôn giữ gìn, nâng đỡ tôi, và Thiên Chúa đã đoái thương đến phận hèn lầm lạc như tôi để giờ đây tôi trở thành chứng nhân giúp các bạn thấu hiểu và tránh xa những lạc giáo có bàn tay ác thần. Và cũng là để các bạn biết cách để cứu giúp những bạn bè hay người thân yêu của chúng ta.

Tất cả là như thế đó! Có thể nói rằng, đi vào Si ôn như cá chui vào hom giỏ – vào thì dễ nhưng ra thì gian nan vô cùng mà nếu chỉ dùng riêng sức con người là điều hoàn toàn không thể. Chúng ta cần ghi nhớ lời Thánh Phê – rô đã dặn dò: “ Anh em hãy sống tiết độ và tỉnh thức, vì ma quỷ, thù địch của anh em, như sư tử gầm thét, rảo quanh tìm mồi cắn xé” ( I Phê-rô 5,8). Điều mà tôi khắc ghi sâu sắc từ biến cố của mình về sự dữ đó là thử thách lớn lao Chúa gửi đến cho tôi cùng gia đình để chúng tôi được gia tăng và củng cố đức tin. Đức tin chính là quà tặng lớn lao, quý giá nhất mà Chúa ban cho gia đình tôi sau thử thách của Ngài.

Chúc tất cả các bạn can đảm đối mặt với khó khăn, sự dữ bằng tâm tình tín thác và tìm được thông điệp mà Chúa muốn gửi đến chúng ta qua những biến cố như vậy!

                                          Anna Huỳnh Huế

Bình luận
error: Content is protected !!