Icon Collap
...
Trang chủ / Bí mật cuối đời thầy bùa ngải

Bí mật cuối đời thầy bùa ngải

Câu truyện khó tin mà có thật!

Có thày bùa ngải rất cao tay. Y đã dùng mọi phương pháp thư yếm để dụ giỗ nhiều phụ nữ sa vào tay y để thỏa mãn dục tính. Người ta đã tố cáo y với chính quyền, có biện pháp trừng trị hầu tránh 1 tai hoạ. Nhưng không ai dám đứng ra tố cáo, vì sợ bàn tay thư yểm của y. Vả lại chính quyền cũng lờ đi, sợ đụng chạm đến tôn giáo, dù sao y cũng là 1 thày phù thuỷ có hạng trong vùng. Nhân cơ hội y dùng tà ma, khiến âm binh để chữa bệnh cho 1 thiếu phụ. Chẳng may thiếu phụ này chết, không biết có phải tại ma quỷ, hay là tại bệnh. Nhưng chính quyền cũng cứ cho là tại y, chữa bệnh mà không có giấy phép hành nghề. Y bị bắt và bị truy tố . Nhân cơ hội này đã có rất nhiều đơn tố cáo y, lợi dụng bùa phép để làm hại nhiều phụ nữ. Thày phù thủy bị cáo trước pháp luật vì nhiều tội danh bất chánh. Kết quả là toà kêu án chung thân, y rất lo sợ buồn phiền vì những việc làm bất chính của y.

Vào tù được ít tháng, thì y lâm bệnh nặng. Biết mình sắp chết, cho nên y nói với người bạn tù rằng: Tôi sẽ chết. Và trước khi chết, tôi trối lại cho anh tất cả những gì tôi có trong nhà tù này. Vậy khi nào anh có dịp được gặp gia đình, thí nhờ anh thông báo cho vợ con tôi nên từ bỏ cái nghề mạt rệp của tôi đã làm, vì nó chẳng có ích lợi gì cho ai, nếu không chỉ làm hại người ta. Hơn nũa, tôi cũng nhân cơ hội này, dám hỏi anh 1 bí quyết: tại sao từ ngày anh vào tù, tôi thấy anh lúc nào cũng vui vẻ hồn nhiên, như không có truyện gì xảy ra. Tương lai, mạng sống sức khỏe, anh coi như pha. Lúc nào cũng tươi cười vui vẻ, còn hát xướng được. Tôi thấy anh lấy dây dài thắt nút từng khúc, và ngồi nghiêm trang lâm râm khấn vái, tay thì đếm từng nút dây. Mặt anh lúc nào cũng tươi vui. Tôi thấy mà thèm, tiếc cho cái thân phận của tôi.

Được cơ hội, anh bạn tù trả lời hết, và giải đáp tất cả mọi vấn đề mà anh phù thuỷ thắc mắc: Sỡ dĩ tôi an tâm là vì tôi là người công giáo. Sống chết đã có số phận. Cuộc sống ở thế gian này chỉ là phù du, nay còn mai mất. Sinh ra ở trên trái đất này, sống ở nhà, hay sống trong tù cũng chỉ là sống trên trái đất mà thôi. Có gì phải quan tâm. Chúng tôi tin vào quyền năng của Thiên Chúa, và tin vào Đức Trinh Nữ Maria là Mẹ Thiên Chúa và là Mẹ chúng tôi. Đức Mẹ đã hiện ra nhiều nơi trên trái đất và truyền cho chúng tôi phải năng lần chuỗi Mân Côi kính Đức Mẹ, thì Đức Mẹ sẽ cứu thoát khỏi tù đầy, được sớm trở vế với gia đình, sống thánh thiện cho đến chết.

Cái dây mà anh thấy tôi thắt nút, đó chính là chuỗi hạt Mân Côi. Ở ngoài người ta làm bằng gỗ, bằng kim khí, óng ánh sáng láng rất đẹp. Còn trong tù thì quy chế không cho đem đồ đạo vào, sợ mình lợi dụng để tự vận. Cho nên tôi đã phải thắt nút dây, để làm tràng chuỗi Mân Côi, và đọc kinh Kính Mừng. Nhờ đó mà tôi đã sống an vui, bình thản. Nếu đêm nay người ta đem tôi ra pháp trường bắn bỏ cững được. Tôi đã phó dâng tất cả cho Đức Mẹ gìn giữ. Thày phù thuỷ nghe nói rất cảm động, tự nhiên thấy phấn khởi, và muốn nhờ anh bạn dạy đạo, và cũng tập lần chuỗi Mân Côi. Anh cũng bắt chước người bạn tù, lấy dây thắt nút làm chuỗi hạt Mân Côi và học để được lần chuỗi Mân Côi kính Đức Mẹ. Từ đó anh cảm thấy tươi vui, không còn muốn chết nữa. Anh đã khỏe trở lại, vui vẻ nói truyên hát xướng. Hai đôi bạn càng ngày càng thân thiết trìu mến nhau lạ thường.

Cho đến 1 ngày, đúng là do lời cầu nguyện bằng chuỗi hạt Mân Côi của cả 2 anh tù. Chính phủ có sự thay đổi chính thể, đã tuyên bố khoan hồng cho các tù nhân, kế cả những người tù chung thân, đã ở được hơn 10 năm. Thày phù thuỷ cũng được tha, trở về gia đình cùng với anh bạn. Cảm nghiệm được lòng thương xót của Chúa và của Đức Mẹ Mân Côi, thày đã bỏ tất cả, bán hết của cải, xin vào dòng tu để chuộc lại những tội lỗi suốt mấy chục năm qua. Thày đã sống thánh thiện 15 năm trong tu viện, lao động cực nhọc, chỉ ăn cơm với muối, và năng lần chuỗi Mân Côi kình Đức Mẹ cho đến chết.

Lời bàn : Câu truyện đưọc kể lại trong tu viện dòng thánh Đominicô. Nhờ gương sáng của 1 chiến sĩ công giáo mà 1 tội nhân, 1 thày phù thuỷ bùa ngải khét tiếng, đã được ơn ăn năn trở lại. Nếu không có vụ bị bắt, bị tù thì làm sao mà 1 thày phù thuỷ có thề được ơn cải tử hoàn sinh như vậy. Gương sáng rất quan trọng, như chúng ta đã biết, chuỗi hạt Mân Côi cuả nhà bác học Andre Ampere có giá trị hơn 1000 bài giảng rất hay và hùng biện.

100 Truyện Tích Mân Côi 
Bình luận
error: Content is protected !!