Icon Collap
...
Trang chủ / Đại phúc tại giáo xứ Cẩm Giang, giáo phận Bắc Ninh

Đại phúc tại giáo xứ Cẩm Giang, giáo phận Bắc Ninh

ĐẠI PHÚC TẠI GIÁO XỨ CẨM GIANG, GIÁO PHẬN BẮC NINH

Thái Hà (04.12.2018) – Chiều Chúa nhật 02.12 vừa qua, các tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội đã khai mạc Tuần Đại Phúc tại Giáo xứ Cẩm Giang và Dũng Vy, thuộc Giáo phận Bắc Ninh.

Tuần Đại Phúc diễn ra từ ngày 02/12/2018 đến ngày 08/12/2018, nghĩa là trong suốt tuần I Mùa Vọng. Đoàn có 6 linh mục, trong đó có 5 linh mục thuộc Cộng đoàn DCCT Hà Nội và một linh mục đến từ DCCT Nà Phặc, Bắc Ninh. Đoàn Đại Phúc do cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong, DCCT Hà Nội làm trưởng đoàn.

Được biết Giáo xứ Cẩm Giang và xứ mới Dũng Vy – tách từ Giáo xứ Cẩm Giang, là một giáo xứ lâu đời của Giáo phận Bắc Ninh. Cả hai giáo xứ có gần 1700 nhân danh do cha Giuse Nguyễn Hoàng Ân làm chánh xứ.

Đại phúc là thời gian đặc biệt để làm mới lại đời sống đức tin của bà con giáo dân trong Giáo xứ. Ngoài việc dâng thánh lễ sáng, chiều, nhiều hoạt động mục vụ sẽ diễn ra trong tuần Đại Phúc: Các cha sẽ thăm mục vụ gia đình giáo dân, cử hành Bí tích giải tội, hành hương kính Đức Mẹ, gặp gỡ các hội đoàn…

Năm 1925, các tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế đã thực hiện các tuần đại phúc cho các xứ đạo. Thông thường, đại phúc được tổ chức vào các dịp lễ quan trọng của các giáo xứ, như ngày chầu lượt, dịp lễ bổn mạng hay khánh thành các cơ sở vật chất của giáo xứ, nhất là vào hai mùa quan trọng trong năm là Mùa Vọng và Mùa Chay. Mỗi kỳ Đại phúc sẽ kéo dài ba giai đoạn: tiền phúcđại phúc và hậu phúc.

Xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Hằng Cứu Giúp và Thánh Anphongso ban thật nhiều ơn lành cho quý cha và toàn thể giáo dân trong giáo xứ.

Truyền Thông Thái Hà tổng hợp từ Lm. Giuse Ngô Văn Kha, DCCT

Bình luận
error: Content is protected !!