Icon Collap
...
Trang chủ / Thư gửi Chúa Hài Đồng

Thư gửi Chúa Hài Đồng

Chúa Hài Đồng kính yêu!

“Chúa Hài Đồng kính yêu! Đã lâu lắm rồi giờ con mới viết thư cho Chúa. Chúa ơi! Chúa có lạnh lắm không ? Vì yêu thương chúng con Chúa đã xuống thế làm người để cứu lấy chúng con khỏi t ội l ỗi. Con biết mình thật sung sướng khi sinh ra được nằm chăn ấm đệm êm trong ngôi nhà đầy đủ tiện nghi, còn Chúa là Thiên Chúa mà phải si nh ra trong máng cỏ hôi hám nhờ hơi thở của chiên bò để sưởi ấm nhưng Chúa vẫn vui vẻ chấp nhận không phàn nàn kêu trách. Còn đối với con, con có cha, có mẹ và anh chị em, được yêu thương đùm bọc nâng đỡ của người này người khác, được ăn no mặc ấm nhưng sao con vẫn làm phiền lòng, tổn thương tới cha mẹ, anh chị em và nhiều người xung quanh.

Xin cho con biết mặc lấy thân phận của Chúa để con biết làm nhiều việc hi sinh giúp đỡ cha mẹ, anh chị em trong nhà, để rồi mẹ con không phải đi làm ăn xa, cha con không phải quán xuyến công việc nhà như một người nội trợ.

Đã hai năm rồi mẹ chưa về ăn Tết cùng cha con chúng con, con nhớ mẹ lắm Chúa ơi! Xin chúa thương gìn giữ mẹ con luôn khỏe mạnh, bình an để mẹ sớm về cùng gia đình quây quần bên nhau với nồi bánh chưng, được mẹ dẫn đi chơi, chúc Tết như bao người khác. Xin cho cha con luôn dồi dào sức khỏe để nuôi dạy chúng con thật tốt trong ngày, tháng, năm mẹ đi xa và cho các anh em con luôn biết cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng cha mẹ vất vả nuôi dạy chúng con. Cho anh chị em con luôn nhớ cầu nguyện mỗi ngày cho mẹ để mẹ sớm về với chúng con trong những ngày Tết sắp tới này.”

Đó là tất cả những tâm tình, ước nguyện của cô bé dâng lên Chúa Hài Đồng để cầu xin Chúa luôn gìn giữ mẹ và gia đình mình. Đó là một tình yêu đơn sơ của một đứa trẻ giành cho những người đã sinh thành dưỡng dục mình. Liệu với xã hội ngày nay tình yêu đó có còn bền vững, đơn sơ như vậy không? Có biết bao đứa con vì đồng tiền, danh dự của mình đã không nhận cha mẹ khi họ về già, thậm chí đuổi các ngài ra khỏi nhà để các ngài phải lang thang vất vưởng.

Nguyện xin Chúa thương chạm tới biết bao tâm h ồn lạnh lẽo của những đứa con đang lầm đường lạc l ỗi, thôi thúc họ biết yêu thương trân trọng, chăm lo, cầu nguyện cho các ngài là những người đã sinh thành, dưỡng dục họ nên người. Nguyện xin hài nhi Giêsu luôn yêu thương gìn giữ cha mẹ con và mọi người trong tình yêu của Ngài.

(Nguồn: Văn thơ Công Giáo .net)

Bình luận
error: Content is protected !!