Icon Collap
...
Trang chủ / Nhiều phép lạ vẫn xảy ra tại nơi Đức Mẹ hiện ra đầu tiên ở Mỹ

Nhiều phép lạ vẫn xảy ra tại nơi Đức Mẹ hiện ra đầu tiên ở Mỹ

Tại đền thờ Đức Mẹ người Trợ giúp Tốt lành (Our Lady of Good Help) ở Mỹ, các phép lạ về sự hoán cải và cả những phép lạ chữa lành vẫn xảy ra thường xuyên.

Lần đầu tiên tôi đến thăm Đền thờ Quốc gia Đức Mẹ người Trợ giúp Tốt lành (ở Green Bay, bang Wisconsin, Mỹ) là vào năm 2010, vài tuần sau khi Đức cha David R. Rickenkhi của Green Bay công nhận các cuộc hiện ra của Đức Mẹ tại nơi đây. Ngôi đền nép mình giữa khu đất nông nghiệp và không dễ thấy. Có thể bạn sẽ lái xe vượt qua mà không để ý tới ngôi đền.

Đây vẫn là nơi yên bình cho đến ận ngày nay, như tôi đã cảm nghiệm trong chuyến thăm gần đây.

Địa điểm tuyệt diệu này là nơi Đức Mẹ đã hiện ra với một phụ nữ trẻ người Bỉ tên Adele Brise vào năm 1859. Khối kiến trúc, đền thờ và cả Nguyện đường Hiện ra (Apparition Oratory) vẫn duy trì được bầu không khí yên bình và giản dị trong suốt những năm qua. Những người dân địa phương nói với tôi rằng, nó vẫn như thế kể từ khi Đức Mẹ hiện ra.

Yên bình và giản dị

Nơi tràn trề ân sủng này đã thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Không có gì lạ thường khi tất cả xe buýt đến đây đều chở khách người hành hương tới đây, để cầu nguyện tại đền thờ, đi du ngoạn xung quanh và ở qua đêm tại các khách sạn thuộc vùng lân cận khu khu nghỉ mát Door County, bang Wisconsin.

Khi đến đền thờ, họ sẽ được học biết về lịch sử của các cuộc hiện ra và lắng nghe các bài thuyết trình từ các hướng dẫn viên chuyên nghiệp cũng như các chuyên gia nghiên cứu Đức Mẹ. Nếu là người Công Giáo, họ sẽ nhận Bí Tích Hòa Giải và tham dự thánh lễ. (Hiện đền thờ do các cha Dòng Thương Xót quản lý). Theo các nhân viên tại đền thờ, mỗi năm có hơn 150.000 người hành hương tới đây. Tuy thế, dù có bao nhiêu người hành hương đi nữa tụ họp tại nơi thánh này, thì sự bình an và giản dị vẫn luôn được duy trì.

Corrie Campbell, Điều phối viên Sự kiện và Truyền thông của đền thờ, đã từng đến thăm nơi đây từ hồi 5 tuổi. Cô nói, đây là một trong những nơi yêu thích nhất của tôi, và ngôi đền đã trở thành một phần của tôi. Và giờ đây với vai trò là nhân viên, cô cũng là một phần không thể thiếu của đền thờ.

Cô kể: “Bất kể có bao nhiêu người đến đây, thì nơi này vẫn luôn duy trì được không khí yên bình. Khi mọi người đặt chân đến, họ cảm thấy bình an. Và khi ra về, họ cảm nhận được hy vọng.”

Mang đến cho mọi người hy vọng là sứ mệnh lớn của đền thờ – cũng là sứ mệnh Đức Mẹ đã trao cho Adele Brise khi Mẹ hiện ra 3 lần tại đây vào mùa Thu năm 1859. Trong hai lần hiện ra đầu tiên, Mẹ Maria không nói gì cả. Tuy nhiên, vào lần thứ ba, Mẹ thúc giục Adele cầu nguyện cho người tội lỗi được hoán cải và cho việc Rước lễ.

Adele cho biết Đức Mẹ nói rằng: “Nếu họ không hoán cải và ăn năn, Con của Mẹ sẽ trừng phạt họ.”

Mẹ nhẹ nhàng khuyên bảo Adele bằng cách hỏi cô: “Con đang làm gì ở đây khi thất nghiệp, trong khi các bạn của con đang làm việc trong vườn nho của Con trai của mẹ?”

Bối rối, Adele hỏi lại Mẹ Maria, “Con có thể làm gì hơn nữa, kính thưa Mẹ?”

Đức Mẹ trả lời: “Con hãy tập hợp những đứa trẻ ở miền hoang dã này, và dạy cho chúng biết về sự cần thiết của ơn cứu rỗi.”

Adele hỏi lại rằng: “Nhưng con sẽ dạy chúng thế nào, khi chúng chẳng biết gì về bản thân con?”

Mẹ đáp lại rằng: “Con hãy dạy chúng giáo lý, cách làm Dấu Thánh Giá và cách lãnh nhận các bí tích; và đó là điều mẹ muốn con làm. Hãy đi và đừng sợ gì cả. Mẹ sẽ hỗ trợ con.”

Sau đó, Đức Mẹ nâng đôi tay lên để ban phước lành và từ từ biến mất.

Adele đã dành phần đời còn lại của mình để thực hiện nhiệm vụ mà Đức Mẹ trao cho cô. Và ngày nay, các mục sư tại đền thờ cũng làm như vậy.

Hướng dẫn viên tham quan Lisa Larson nói: “Tầm quan trọng của các bí tích, của chuỗi Mân Côi, và những ơn thánh của Đức Mẹ luôn được nhấn mạnh nơi đây. Như trong thời của Adele. Ngày nay, mọi người vẫn rất nghèo nàn về giáo lý. Vì thế chỉ có 30% tin Thiên Chúa hiện diện thật trong Bí tích Thánh Thể. Cũng do đó, khá nhiều người vẫn chưa nhận đủ các bí tích của Công giáo. Những gì chúng tôi làm ở đây là để giúp mọi người biết Sự thật và họ rất vui mừng vì điều đó.”

Tại đền thờ Đức Mẹ người Trợ giúp Tốt lành, những phép lạ về ơn hoán cải rất dồi dào. Du khách đến đây do tò mò hoặc cảm thấy bị thu hút mà không rõ lý do. Nhưng họ lại ra về với đức tin được khôi phục – một số người thậm chí rời bỏ giáo hội đã 20 đến 30 năm. Ngoài ra, còn vô số những ơn chữa lành khác về tâm linh, tình cảm, tinh thần.

Cũng không thiếu các phép lạ chữa lành thân thể, và con số này dường như tăng lên hàng năm. Nguyện đường Hiện ra đang lưu giữ rất nhiều nạng và các thiết bị hỗ trợ di chuyển khác, của những người bệnh để lại sau khi họ được chữa lành trong chuyến hành hương đến đây.

Thêm nữa, số ca các bệnh mãn tính và các căn bệnh nguy kịch được chữa lành cũng rất nhiều. Đền thờ vẫn cử hành các thánh lễ cầu nguyện cho ơn chữa lành hàng tháng, với người tham dự rất đông.

Tại một buổi lễ như thế do cha Ubald Rugirangoga, một linh mục người Rwanda cử hành, một người đàn ông trước đây không thể đi thẳng đã chạy đến với cha Ubald. Ông được chữa lành hoàn toàn và đã trở lại thăm viếng ngôi đền để tạ ơn.

Larson nói: “Sứ mệnh của Adele dưới con mắt những người thời đó thật tầm thường, và có lẽ ngày nay cũng thế. Tuy thế, nơi đây lại hiện diện một quyền năng rõ ràng và có thật.”

Tôi đồng ý. Tại đền thờ này, tôi cảm được sự giác khác biệt, cảm giác về sự hiện diện của Mẹ Maria, và tôi biết rằng Mẹ Maria không chỉ hiện diện trong quá khứ nhưng vẫn còn cho đến tận ngày nay.

Để biết thêm chi tiết về đền thờ, xin truy cập trang web dưới đây:
https://www.shrineofourladyofgoodhelp.com/

Nguyễn Đức (theo National Catholic Register)

Bình luận
error: Content is protected !!