Icon Collap
...
Trang chủ / Những điều kỳ diệu nơi Đức Maria

Những điều kỳ diệu nơi Đức Maria

Sau những ngày mệt mỏi với bộn bề cuộc sống thì vào thứ Bảy, ngày 2/3/2019 đông đủ anh chị em khắp nơi đã dành thời gian, không quản ngại đường sá xa xôi về với giáo xứ Thái Hà – ngôi đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp thân thương để hành hương kính Mẹ. Mọi người đã dâng lên Mẹ những lời khấn xin tha thiết và cùng tham dự thánh lễ vào lúc 10h00. Thánh lễ do cha Giuse Trần Hữu Hoan chủ tế. Cùng đồng tế với Ngài là cha Giuse Nguyễn Văn Toản. Trong thánh lễ cha Giuse Nguyễn Hữu Hoan đã chia sẽ cho mọi người biết thêm về hành trình đức tin của Mẹ.

Đức Mẹ đã được tuyển chọn cách đặc biệt và trong lòng tin chúng ta thấy rằng: Đức Mẹ luôn luôn phó thác hành trình đức tin của mình cho Chúa. Lòng phó thác ấy được diễn tả qua 3 khía cạnh:

Thứ nhất là qua biến cố Truyền tin. Khi Thiên Chúa tuyển chọn Mẹ, Thiên Chúa đã đến để truyền tin cho Mẹ qua lời của sứ thần rằng: Mẹ sẽ thụ thai sinh hạ đấng cứu thế…”. Đức Mẹ đã tin tưởng lời Sứ thần và đáp lời xin vâng: “Này tôi xin vâng như lời sứ thần truyền”. Mẹ không biết trước rằng lời Xin vâng sẽ diễn ra thế nào vì Mẹ không biết đến việc vợ chồng làm sao sinh con. Nhưng Mẹ đã phó thác hoàn toàn để Thánh ý Chúa được thực hiện, để Chúa Giêsu cư ngụ nơi cung lòng Mẹ.

Thứ hai là Đức Mẹ đã âm thầm nuôi dưỡng Ngôi Hai Thiên Chúa. Với biến cố Mẹ Xin Vâng và sau đó là chuỗi ngày dài đối diện với khó khăn thử thách, nhưng Đức Mẹ vẫn luôn phó thác chương trình cứu độ của Chúa. Mẹ hằng ghi nhớ những lời Sứ Thần truyền, lời của Chúa trong lòng. Mẹ phó thác tất cả cho Chúa và tin rằng những lời của Chúa sẽ được thực hiện.

Thứ ba là khi Chúa Giêsu thực hiện chương trình cứu độ của mình, Ngài đã bị bắt, bị đánh đập và bị giết treo trên thập giá. Đó là một biến cố vô cùng đau thương đối với Mẹ vì con mình là con Thiên Chúa mà lại bị người ta giết chết thảm thương như thế. Nếu một người không có lòng tin, không có lòng phó thác thì sẽ thất vọng nặng nề, bao nhiêu niềm tin, hy vọng đổ xuống sông xuống biển. Người con của mình bị giết chết nhưng Mẹ vẫn cứ tin tưởng phó thác tất cả cho Chúa.

Tin mừng cho chúng ta thấy qua biến cố trên thập giá Chúa đã trối mẹ cho người muôn đệ và trối người môn đệ cho Mẹ. Kể từ giây phút đó Đức Mẹ đã đón cả nhân loại làm con Mẹ để yêu thương và chuyển cầu.

Qua việc khấn xin và phó thác nơi Mẹ, nhiều người đã được ơn của Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ. Chúng ta tin rằng Đức Mẹ luôn luôn can thiệp trong dòng lịch sử và trong hành trình đức tin của mỗi người chúng ta.

Tạ ơn Chúa đã ban cho chúng ta một người Mẹ tuyệt vời. Xin cho chúng ta luôn biết phó thác cuộc sống trong tay Chúa như Mẹ.

Truyền thông Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp & S.t Anfonso.

 

 

Bình luận
error: Content is protected !!