Icon Collap
...
Trang chủ / Làm tuần cửu nhật Thánh Giuse để có việc làm .

Làm tuần cửu nhật Thánh Giuse để có việc làm .

Bạn đang tìm việc làm, bạn đừng thất vọng, bạn cầu nguyện với đấng thánh làm việc suốt đời để nuôi sống Thánh Gia.

Làm tuần cửu nhật xin Thánh Giuse là một trong các lời cầu nguyện đẹp nhất và hậu quả nhất để xin việc làm! Thường thường tuần cửu nhật được làm trong tuần lễ từ 22 đến 30 tháng 4 để chuẩn bị cho lễ lao động của Thánh Giuse vào ngày 1 tháng 5. Nhưng chúng ta có thể làm bất cứ ngày nào trong năm, đặc biệt trong những lúc chúng ta cần đến sự giúp đỡ của ngài. 

Làm tuần cửu nhật cho ai?

Dĩ nhiên cho tất cả mọi người, nhưng đặc biệt là những người sống cảnh thất nghiệp hay phải chịu bất công trong công việc của mình. Chúng ta cũng có thể cầu nguyện cho chính mình, cho gia đình, cho bạn bè hay cho người thân.

Vì sao cầu nguyện với Thánh Giuse?

Thánh Giuse là bổn mạng các người cha gia đình, các người thợ mộc, những người đang hấp hối và tất cả các người làm việc. Qua hình ảnh thầm lặng và trung thành của Thánh Giuse, “chúng ta nhận thấy nhân phẩm của sinh hoạt con người, như bổn phận và hoàn thiện con người, như phục vụ người anh em, tiếp tục công việc của Đấng Tạo dựng, trợ giúp của cá nhân mình với với chương trình của Chúa quan phòng”.  (Công đồng Vatican II, Hiến chế mục vụ Gaudium et spes).

Năm 1955, Đức Piô XII đã thiết lập ngày 1 tháng 5 là ngày lễ phụng vụ Thánh Giuse Thợ trên toàn thế giới. 

Nhân phẩm của việc làm

Ngày 1 tháng 5 năm 2013, trong bài giảng ở Nhà nguyện Thánh Marta nhân ngày lệ Thánh Giuse Thợ, Đức Phanxicô đã tái khẳng định vai trò cơ bản của công việc trong đời sống con người: “Ai làm việc là người có được nhân phẩm, một nhân phẩm đặc biệt, nhân phẩm của một nhân vị: người đàn ông, người đàn bà làm việc là có phẩm giá”. Ngài giải thích: “Và tình trạng này là một gánh nặng cho lương tâm chúng ta… trên thực tế, khi xã hội được tổ chức theo kiểu không phải ai cũng có cơ hội làm việc, có được phẩm cách làm việc, xã hội đó không hoạt động tốt, nó không được công bằng, nó đi ngược với Chúa, Đấng muốn phẩm giá của chúng ta bắt đầu từ đây”.

Kinh tuần cửu nhật Thánh Giuse

Kính Thánh Giuse,

Thánh Giuse là người cha nuôi dưỡng trung thành của Chúa Giêsu, là hiền phu của Mẹ Maria, Mẹ Thiên Chúa, là người che chở bảo vệ Hội Thánh, con chạy đến cùng ngài để xin ngài bảo vệ đặc biệt cho con.

Thánh Giuse đã không tìm gì ở thế gian này ngoài vinh quang của Chúa và sự tốt lành cho chúng con.

Ngài hoàn toàn tận hiến cho Đấng Cứu Chuộc, đó là niềm vui cầu nguyện, làm việc, hy sinh, đau khổ và chết cho Đấng Cứu Chuộc.

Thế gian không biết ngài, nhưng Chúa biết ngài, qua ánh mắt hài lòng của Chúa nhìn cuộc đời đơn sơ ẩn giấu của ngài.

Lạy Thánh Giuse, ngài đã giúp cho rất nhiều người, con hết lòng tin tưởng chạy đến cùng Thánh Giuse.

Trong ánh sáng của Chúa, ngài biết con thiếu gì, ngài biết các lo âu của con, các khó khăn, các buồn phiền của con.

Con xin cha nhân từ giúp con tìm việc làm. Con phó dâng mọi việc trong bàn tay ngài như ngài đã từng cứu Chúa Giêsu.

Nhưng trên tất cả, con xin ngài cho con đừng bao giờ vì tội mà rời xa Chúa, luôn nhận biết Chúa, luôn yêu Chúa mãi mãi, cũng như yêu Mẹ Maria, luôn sống trong sự hiện diện của Chúa, làm tất cả để sáng danh Chúa và lợi ích cho người anh em, để một ngày cùng với Thánh Giuse, con đến trước nhan thánh Chúa ngợi khen Ngài mãi mãi.

Amen.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dị

Bình luận
error: Content is protected !!