Icon Collap
...
Trang chủ / CÙNG VỚI MẸ THÔNG PHẦN ĐAU KHỔ VỚI CHÚA TRÊN THẬP GIÁ

CÙNG VỚI MẸ THÔNG PHẦN ĐAU KHỔ VỚI CHÚA TRÊN THẬP GIÁ

Mùa chay là thời khắc chúng ta tìm vào những khoảng lặng của tâm hồn để nhìn lại chính mình, để nhận ra những lỗi lầm và để giục lòng hoán cải. Ơn Chúa tha thứ trở thành món quà quý báu mà chúng ta ao ước được nhận lãnh một cách dồi dào và tận căn. Trong tâm tình đó, vào thứ Bảy ngày 30.03.2019 đông đảo con cái Mẹ đã đến với đề Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp giáo xứ Thái Hà để tham dự thánh lễ hành hương vào lúc 10h00. Thánh lễ do cha Giuse Trần Văn Hưng chủ tế, cùng hiệp dâng Thánh lễ có cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong.

Trong thánh lễ Cha Giuse mời gọi mọi người can đảm sống mầu nhiệm thập giá mà Chúa Giêsu đã đi. Chúa Giesu đã hi sinh cả tính mạng của mình. Ngài đã chịu đau khổ, chịu chết một cách tức tưởi trên thập giá để đem lại bình an hạnh phúc, ơn cứu độ cho toàn thể nhân loại. Chúng ta hãy tự đặt câu hỏi: chúng ta đã hành xử như thế nào trước tình yêu và lòng thương xót vô cùng của Thiên Chúa? Có lẽ chỉ khi gặp đau khổ chúng ta mới nhận ra, mới ý thức cần chạy đến với Chúa. Hạnh phúc là điều chúng ta luôn tìm kiếm nhưng chung ta quá ích kỉ, thân phận con người chúng ta không phải lúc nào cũng dễ dàng tự bỏ, dễ dàng chấp nhận. Đã mang thân phận con người thì chúng ta đều mang trong mình sự yếu đuối và bản tính nguyên tổ của chúng ta. Chỉ có Chúa mới chấp nhận đời sống của chúng ta, chỉ có Thiên Chúa là nơi trông cậy duy nhất tìm được ý nghĩa đời sống con người là ý nghĩa đích thực của đời sống chũng ta.

Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ hằng cứu giúp ngày hôm nay giúp chúng ta can đảm đi trên con đường thập giá, là con đường  Mẹ đẫ đi qua. Đồng thời sống trung thành với Chúa trên Chặng đường thập giá để được hưởng ơn cứu độ muôn đời.

Thánh lễ kết thúc lúc 11h00. Tạ ơn Chúa và Mẹ Hằng Cứu Giúp đã giúp chúng ta có một thánh lễ sốt sáng. Đặc biệt trong mùa chay thánh này là cơ hội giúp chúng ta tái khám phá bản thân. Xin Chúa giúp chúng ta sống trọn tâm tình mùa chay để biến cố phục sinh sắp tới trở thành nguồn ơn cứu độ đích thực cho mỗi người chúng ta.

TT Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và Thánh Anphongso Miền Bắc

Bình luận
error: Content is protected !!