Icon Collap
...
Trang chủ / Hãy về và trao phó mọi sự trong tay Đức Maria là Mẹ của mỗi người chúng ta.

Hãy về và trao phó mọi sự trong tay Đức Maria là Mẹ của mỗi người chúng ta.

Sáng thứ bảy ngày 6.4.2019, đông đảo hội viên đã về  với ngôi đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp giáo xứ Thái Hà để hành hương kính Mẹ. Đúng 10h0, quý Cha cùng cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ . Thánh lễ do cha Phanxico Xavie  Nguyễn Kim Phùng chủ tế. Cùng đồng tế với Ngài có Cha phêro quản xứ Hàm Long thuộc giáo phận Hà Nội.

Trong thánh lễ Cha Phanxico Xavie đã chia sẻ cùng cộng đoàn về chủ đề: “ Hãy về và trao phó mọi sự trong tay Đức Maria là Mẹ của mỗi người chúng ta”.

Lời Chúa trong Tin Mừng theo Thánh Gioan hôm nay, trên thánh giá Chúa Giêsu trong cơn hấp hối đã trao chính Mẹ Maria cho môn đệ yêu dấu của mình là Gioan và trao Gioan cho Mẹ để từ đó Gioan rước Mẹ về nhà mình. Một người con trong cơn hấp hối đang chịu đóng đinh trên cây thập tự giá đã thốt lên lời cuối cùng. Có lẽ chúng ta cũng cảm nghiệm được rằng trong đời sống của mỗi chúng ta cũng vậy thôi.

Có khi nào mà một người con yêu dấu của chúng ta đang bị hành hạ, đang bị giết chết treo trên  một cây gỗ như vậy để nói lên lời cuối cùng mà không cầm được nước mắt hay không? Chắc hẳn rằng chúng ta đều yêu thương con cái của chúng ta. Mẹ Maria cũng vậy đó, Mẹ yêu Chúa Giêsu ngay từ giây phút đầu tiên đó là  đáp lại tiếng “xin vâng” để rồi trong lòng Mẹ, Mẹ yêu thương người con của mình cho dù chưa biết hình hài người ấy như thế nào, nhưng Mẹ đã yêu thương với tất cả tấm lòng của một người Mẹ.Rồi sinh ra trong cảnh đơn hèn khó khăn nhưng Mẹ vẫn bảo vệ cho người con yêu dấu của mình làm sao không bị những điều tiếng bên ngoài. Và cuối cùng sau bao nhiêu năm đi trên hành trình của đứa con của mình bây giờ đứng dưới chân thập giá đứa con của mình bị hành hạ đánh đập tan thương,  bao nhiêu vết tích ấy để rồi chết một cách đau  đớn tủi nhục là dường nào. Ắt hẳn rằng Mẹ đau đớn, đau thấu cả tâm can, trái tim của Mẹ như một lưỡi gươm đâm thâu qua. Chúng ta đã cảm nhận được tâm trạng của Mẹ  Maria và Chúa Giê su trong giây phút  đau khổ tột cùng  này chưa?

Qua đây, chúng ta hãy chạy đến phó thác hoàn toàn cho Mẹ, tin tưởng nơi Mẹ, sự khó khăn trong cuộc đời của mỗi chúng ta, để rồi chúng ta được Mẹ đổ tràn tình yêu  của ngày xưa Mẹ đã đành cho Chúa Giêsu. Có như vậy mỗi lần chúng ta về đây hành hương kính Mẹ, chúng ta khẩn cầu Mẹ, xin ơn Mẹ  và xin cho tất cả mỗi gia đình chúng ta trong mùa chay thánh này biết quan tâm đến nhau, bỏ qua tất cả  tha thứ cho nhau để mỗi người chúng ta đi trọn con đường thập giá mà Chúa đã, đang và sẽ gửi đến.

Thánh lễ kết thúc lúc 11h,mọi người ra về trong tin yêu và phó thác tất cả những vất vả,  đau khổ, phó thác thập giá đời mình dưới sự cứu giúp của Mẹ Maria – Mẹ Hằng Cứu Giúp. 

Bình luận
error: Content is protected !!