Icon Collap
...
Trang chủ / Ba chìa khóa để có một đời sống nội tâm

Ba chìa khóa để có một đời sống nội tâm

Ba chìa khóa để có một đời sống nội tâm  – Linh mục thần học gia, tâm lý gia và là nhà tâm lý trị liệu Ba Lan Krzysztof Grzywocz khẳng định, “chính khi đến với người khác mà chúng ta tìm được hạnh phúc”. Bác sĩ nhi khoa và phân tâm gia người Anh Donald Woods Winnicott thường hay lặp đi lặp lại: “Một đứa bé không là gì nếu nó ở ngoài vòng tay bà mẹ”. Về mặt tâm lý học, sinh lý học và cảm xúc, con người sinh ra là phụ thuộc. Mỗi người được sinh ra với các mối liên hệ gia đình, với các tương quan mang tính biểu tượng. Thuộc về một gia đình, thuộc về một gốc rễ địa lý, với mối quan hệ tôn giáo, văn hóa mà mỗi con người thừa hưởng các yếu tố để tạo thành bản tính riêng cho mình.

Đôi khi chúng ta có thể có cảm giác say sưa nghĩ mình hoàn toàn độc lập. Nhưng cảm nhận này vừa hưng phấn vừa lo lắng, và thường kết thúc trong ảo mộng đau đớn. Trên thực tế, nhu cầu cần quan hệ với người khác không biến mất. Nó bám rễ sâu trong mỗi con người. Theo linh mục người Ba Lan Krzysztof Grzywocz, thần học gia, tâm lý gia và là nhà tâm lý trị liệu thì chính trong khi đi đến với người khác mà chúng ta có được chìa khóa cho hạnh phúc đích thực. 

  1. Ở trong mối quan hệ sâu sắc với người khác

Ba chìa khóa để có một đời sống nội tâm  – Tất cả những ai làm công việc tư vấn hoặc chăm lo trong lãnh vực không bao giờ chấm dứt là lãnh vực quan hệ với người khác đều có thể khẳng định điều này: câu hỏi được đặt cho họ nhiều nhất là: “Làm sao để có một quan hệ đích thực với người khác?” Suốt cuộc đời của chúng ta, chúng ta đều cảm nhận có nhu cầu sâu đậm và thường xuyên: đó là nhu cầu xây dựng một quan hệ với người khác và với Chúa. Và sự xây dựng luôn ở trong chiều hướng: nhận và cho.

  1. Cảm thấy được đón nhận

Ba chìa khóa để có một đời sống nội tâm  -Nhu cầu căn bản thứ nhì là nhu cầu cần được đón nhận. Trong tất cả các giai đoạn cuộc đời, chúng ta đều có thể khám phá tầm quan trọng của điều này. Và thường thường phải chờ sau khi đi qua nhiều năm tháng mới nhận thức được giá trị này. 

  1. Ở trong một mối quan hệ dịu dàng

Ba chìa khóa để có một đời sống nội tâm – Nhu cầu cần dịu dàng là một nhu cầu vô tận. Bản chất con người là một sinh vật mật thiết, dịu dàng và cực kỳ nhạy cảm. Và ở chính nơi không có sự dịu dàng thì con người chết.

Marta An Nguyễn dịch

Nguồn: Phanxicô.vn 

Bình luận
error: Content is protected !!