Icon Collap
...
Trang chủ / MẸ – NGUỒN HẠNH PHÚC CỦA NHÂN LOẠI

MẸ – NGUỒN HẠNH PHÚC CỦA NHÂN LOẠI

Trong tình thân ái, mỗi một con người ai trong chúng ta trước khi phải từ giã cuộc đời cũng đều để  lại cho những người thân yêu của mình những lời  trăn trối – là dấu chỉ của tình yêu thương, của sự quan tâm. Và càng quan tâm bao nhiêu thì những lời trăn trối ấy càng có giá trị bấy nhiêu. Chúa Giêsu cũng vậy, trong thân phận con người, trước khi rời bỏ thế gian, Ngài cũng đã trăn trở và lo lắng cho đoàn chiên của mình ở lại. Và Ngài đã nghĩ mọi cách để có thể giúp đỡ nhân loại, Ngài đã để lại cho con người  hai báu vật để được nâng đỡ, chở che trong suốt hành trình cuộc sống.

Báu vật thứ nhất chính là Ngài đã thiết lập Bí Tích Thánh Thể để ở với chúng ta mọi ngày, để Ngài hiện diện cách khiêm nhường và nhỏ bé trong chính hình bánh và rượu, cho phép chúng ta có khả năng tiếp xúc được với Ngài; và nhất là cho chúng ta có khả năng đón lấy chính ngài để Ngài đi vào trong chúng ta, ở lại trong chúng ta, trở thành thịt máu của chúng ta và Ngài trở thành Chúa của chúng ta.

Báu vật thứ hai là trước giờ hấp hối trên cây thánh giá, Ngài đã trăn trối và trao phó Đức Trinh Nữ Maria – Người Mẹ yêu quý của ngài cho chúng ta. Chúa Giêsu trong thân phận con người đã thấy được những điều cần thiết nhất cho chúng ta chính là con người không thể vắng bóng người mẹ dấu yêu của mình được nên Người đã trao luôn cả người mẹ đó cho chúng ta.

Đó chính là hai gia bảo,hai dấu ấn tình yêu cao quý nhất mà Chúa Giêsu đã trao ban cho chúng ta.

Tuy nhiên, theo dòng thời gian, lòng yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể và Đức Trinh Nữ Maria cũng có phần suy giảm. Cho nên, Đức Trinh Nữ đã lãnh phần trách nhiệm của mình trước mặt Chúa Giesu :”Đây là con của mẹ”. Mẹ đã không ngừng tìm mọi cách tác động lên những người con của mình, nhắc nhở cho họ nhận ra vai trò của Mẹ đối với họ. Bằng chứng là Mẹ đã hiện ra rất nhiều làn, nhiều cách. ở nhiều nơi khác nhau. Tất cả cũng chỉ với một mục đích duy nhất là nhắc nhở Giáo Hội rằng, có Mẹ cùng ở đây với các con, Mẹ là Mẹ của Giáo Hội, Mẹ là Mẹ của các con. Hãy yên tâm, hãy chạy đến với Mẹ, hãy tận hiến thế giới nhân loại này cho trái tim Mẹ vì Mẹ Là Mẹ của Đấng Cứu Thế, Mẹ của lòng xót thương.  Từ Fatima, Lộ Đức, La Vang, Trà Kiệu,… và tất cả mọi nơi mọi lúc, Mẹ đã luôn can thiệp, khích lệ, cứu giúp chúng ta nhưng con người vẫn cứng lòng, vẫn chưa chịu đón nhận gia bảo đó. Vì vậy, Mẹ đã hiện ra tại Rooma, tỏ cho nhân loại biết tước hiệu mà trước đây chưa ai được biết, Mẹ xưng mình là Mẹ Hằng Cứu Giúp. Và có lẽ rằng, Mẹ Cứu Giúp chính là danh hiệu đúng với tước vị của Mẹ nhất, tước hiệu duy chứng của Mẹ.

Biết bao phép lạ đã được thực hiện chỉ vì không muốn con cái của Mẹ cô đơn, lạc lõng. Và qua rất nhiều những mặc khải của Mẹ, với sứ mạng “ Hãy làm cho thế giớ biết đến Mẹ” của Đức Chân Phước Pio IX, các tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế đã ra sức cổ võ, khích lệ mọi người chạy đến với Mẹ Hằng Cứu Giúp, tình yêu mến Mẹ tỏa lan khắp muôn nơi và Cha Bề Trên Cả đã quyết định lập ra Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp. Năm năm sau, hội phát triển khắp Châu Âu và được Đức Pio IX nâng thành Tổng Hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Tình yêu mến lớn lao và say sưa chạy đến với Mẹ đã đưa chúng ta thoát khỏi biết bao hiểm nguy khốn khó, đặc biêt trong thời buổi hôm nay, dưới nanh vuốt của ma quỷ, biết bao nhiêu người đang làm nô lệ cho nó, đang bái lạy nó. Nếu không có Mẹ thì trong cuộc chiến này, chúng ta sẽ thua, sẽ bị ma  quỷ khống chế và kìm kẹp. Chúng ta hạnh phúc lắm vì có một người mẹ uy quyền chính là Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Nguyện xin Mẹ Hằng Cứu Giúp tha thứ cho chúng ta về những bất chấp, yếu đuối, lỗi lầm của chúng con đối với sứ mạng mà Mẹ đã trao phó. Xin Mẹ cho chúng con biết ra đi đêm Mẹ đến cho tất cả mọi người để tất cả chúng con được đón lấy kho tàng ân xá mà Thiên Chúa trao ban cho chúng con qua Mẹ để giải thoát và cứu lấy nhân loại này. Amen.

Truyền thông Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp & St.Anphongso

Bình luận
error: Content is protected !!