Icon Collap
...
Trang chủ / Bi thương: Giáo dân ôm tượng Chúa, Đức Mẹ, các Thánh sống chết cùng công an Trung Quốc

Bi thương: Giáo dân ôm tượng Chúa, Đức Mẹ, các Thánh sống chết cùng công an Trung Quốc

Trong một hoàn cảnh quá bi thương, giữa các vòng vây của công an Trung Quốc, anh chị em giáo dân đã ôm tượng Chúa, Đức Mẹ và các thánh, sống chết không để cho công an Trung Quốc phá các bức tượng này.

Trong đoạn video này do tạp chí American của các cha Dòng Tên tại Hoa Kỳ đến tận nơi quay được, các linh mục dòng Tên Hoa Kỳ đã rất ngạc nhiên khi đến thăm một vùng ở tỉnh Hà Bắc (河北,Hebei) nơi toàn tòng Công Giáo. Dân số Công Giáo trong vùng lên đến 1.5 triệu tín hữu. Đó cũng là nơi đang diễn ra các cuộc bách hại thẳng tay của cộng sản Trung Quốc

Trong hai ngày 6 và 7 tháng Năm vừa qua, bọn cầm quyền Trung Quốc đã loại bỏ thánh giá tại một số nhà thờ thuộc giáo phận Hàm Đan (邯郸, Handan). Theo thông tấn xã UCANews, ít nhất 24 nhà thờ thuộc giáo phận Hàm Đan có trong danh sách bị triệt hạ thánh giá.

Công an Trung Quốc dán nhiều thông báo trước các nhà thờ trong giáo phận Hàm Đan nói rằng “trẻ vị thành niên cấm vào và người cộng sản không được tin vào tôn giáo”.

 

Hôm 13 tháng Năm, anh chị em giáo dân đã hốt hoảng chạy đến Đền Thánh Đức Mẹ ở làng Thẩm Diệp Lương (沈葉梁,Shengdiliang) thuộc giáo phận Tây Loan Tử (西彎子, Xiwanzi) khi hay tin công an Trung Quốc muốn phá các bức tượng bên ngoài và bên trong đền thánh này.

Đền thờ này nổi tiếng với bức tượng Chúa Giêsu là Mục tử nhân lành. Ngoài ra còn có nhiều pho tượng Đức Mẹ và các Thánh. Cán bộ cộng sản Trung Quốc cho rằng những bức tượng này nhìn có vẻ “Tây quá”, không có đặc điểm Trung Hoa nên chúng muốn phá đi.

 

Đặc biệt, chúng muốn phá các tượng của Đức Cha Giuse Martial Mouly, thừa sai dòng Lagiarô, là Giám mục tiên khởi của Tây Loan Tử, và tượng của Cha Matthêu Thạch (石,Shi) là linh mục Trung Hoa đầu tiên của giáo phận Tây Loan Tử.

Công an Trung Quốc đã rút lui trước sự can đảm của anh chị em giáo dân. Tuy nhiên, khoảng 20 người Công Giáo vẫn đang túc trực ngày đêm để bảo vệ ngôi đền trên sườn đồi này bất kể những lời dọa nạt của cán bộ địa phương.

 

Một người Công Giáo địa phương, nói với UCANews rằng các bức tượng đã được linh mục giáo xứ lắp đặt hơn 10 năm trước, thu hút nhiều người đến hành hương đặc biệt trong Mùa Chay.

 

Đặng Tự Do

(vietcatholic 18.05.2019/ UCAN)

Bình luận
error: Content is protected !!