Icon Collap
...
Trang chủ / Hòn Gai – Vẻ đẹp của Mẹ Maria

Hòn Gai – Vẻ đẹp của Mẹ Maria

Sáng ngày 19/06/2019, trên chuyến xe 45 chỗ, đoàn chúng tôi gồm có Cha Giuse Vũ Văn Bằng , Ban điều hành Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp Miền Bắc và rất đông hội viên từ khắp nơi  đã có chuyến đi đến với Giáo xứ Hòn Gai, để mừng thánh lễ quan thầy Hội cũng như kỉ  niệm 5 năm gia nhập vào Hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Và Thánh Anphongso.

Chúng tôi đến nơi là khoảng 3 rưỡi chiều, sau gần hai tiếng khởi hành đoàn chúng tôi được chào đón rất nhiệt tình , mọi người nơi đây ai cũng rạng rỡ niềm vui trên khuôn mặt, vì nhờ Mẹ các hội viên mới được gặp gỡ, được quy tụ để cùng tôn kính, cùng thể hiện lòng yêu mến Mẹ.

Đúng 5h chi hội dâng hoa kính Mẹ, những đóa hoa tựa như hương lòng của tất cả các con cái Mẹ  muốn dâng lên. Sau đó cộng đoàn cùng cung nghinh Linh ảnh Mẹ xung quanh khuôn viên Thánh đường, đúng 7h Thánh lễ bắt đầu. Trong Thánh lễ Cha Đa minh Nguyễn Chấn Hưng chủ tế, cùng đồng tế  có quý cha và sự tham dự đông đủ của Hội viên.

Trong bài giảng, Cha Giu Se giúp cộng đoàn đươc thấm đượm  vẻ đẹp của Đức trinh Nữ Maria . Chúng ta biết rằng khi nói về mẹ Maria có lẽ ai cũng biết đến Mẹ là một người nữ xinh đẹp tuyệt  vời được bầu chọn không phải vì nét đẹp ngoại hình mà thôi, nhưng còn nói đến vẻ đẹp bên trong tâm hồn và đức tin mạnh mẽ nơi Mẹ. Để nói đến vẻ đẹp của Mẹ, không một ai có thể diễn tả được , trước hết  vẻ đẹp cuả Mẹ được thể hiện trọn vẹn nơi Mẹ khi Mẹ thưa tiếng “ xin vâng’’ qua lời truyền tin của sứ thần Gabriel: “ Này tôi là tôi tớ Thiên Chúa, tôi xin vâng như lời sứ thần truyền”. Qua tiếng “ xin vâng’’  Mẹ đã để cho tia sáng lời của Thiên Chúa chiếu soi, xuyên thấu vào tâm hồn Mẹ, chính vì thế Mẹ đẹp một cách rực rỡ , một cách hoàn mĩ.  Vẻ đẹp của Mẹ là vẻ đẹp của sự vâng phục hoàn toàn nơi Thiên Chúa một cách không nghi ngại.  Tiếp đó vẻ đẹp của Mẹ còn được lột tả rõ trên  đỉnh đồi Calve, khi đứng dưới chân thập tự giá. Đức Maria càng trở nên đẹp hơn hiên ngang hơn, nơi đây người ta nhìn thấy hình ảnh của một người Mẹ không những chứng kiến con mình hấp hối, mà còn giơ tay đón lấy thân xác con yêu. Hình ảnh đó im lặng không có tiếng than van,  kêu trách,  oán hờn. Những điều đó cho chúng ta thấy hình ảnh của một người mẹ không chỉ nhẹ nhàng với những niềm vui nhưng là một người Mẹ  biết đón nhận tất cả những cay đắng, đau khổ, tủi nhục.  Mẹ đã dâng lên hết cho Thiên Chúa, phó thác hoàn toàn mọi sự trong tay Ngài.

Mẹ ơi chúng con là những người con yêu đuối, tội lỗi, chúng con đang sợ hãi vì cuộc sống xung quanh muôn vàn cám dỗ. Xin cho chúng con biết chạy đến với mẹ để qua Mẹ chúng con được đến với Chúa, đễn với Thầy Chí Ái nguồn sống của chúng con. Xin Mẹ hãy cùng đồng hành với chúng con trên bước đường trần gian này, để chúng con không phải lạc lõng, để chúng con luôn tín thác có mẹ kề bên mỗi lúc chúng con đang gặp đau khổ hay bất cứ thử thách nào.

 

Truyền thông Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp & St. Alfonso

Bình luận
error: Content is protected !!