Icon Collap
...
Trang chủ / Đức Maria với sứ mạng truyền giáo

Đức Maria với sứ mạng truyền giáo

Sáng thứ bảy đầu tháng ngày 3.08.2019,mặc dù thời tiết không được thuận lợi nhưng cơn mưa tầm tã ấy không thể ngăn cản những bước chân đoàn con cái Hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp và Thánh Anphongso đến với ngôi đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Thái Hà, để cùng nhau tại ơn Mẹ vì muôn hồng ân mà Mẹ đã ban, và dâng lên mẹ những lời đau khổ, những khó khăn,những lời khấn nguyện tựa trong cõi lòng mỗi người.  

Lúc 9h30 Cha Giu Se Trần Văn Toản đã giúp cộng đoàn làm giờ hành hương kính Mẹ. Đúng 10h Cha Vinh sơn Trần Trí Tuệ cử hành Thánh lễ và chia sẻ Lời Chúa cho cộng đoàn.

Trong bài giảng, Cha mời gọi cộng đoàn suy niệm: Đức Maria với sứ mạng truyền giáo. Mẹ Maria là một người quên đi sự sống của riêng mình, Mẹ đã sống cho người khác vì người khác. Sứ mạng mà Thiên Chúa trao cho Mẹ để loan báo Tin Mừng cứu độ  và chính Đức Giê su là nguồn cội lớn lao cho lòng mến đó. Và giờ đây, Mẹ Maria là người diễm phúc cưu mang Ngôi Lời Nhập Thể. Vì vậy, mẹ đã lên đường, cuộc đời của mẹ gắn liền với những cuộc hành trình. Đầu tiên Mẹ cùng hài Nhi Giê su lên đường đi thăm bà chị họ Elisabet. Mẹ đã không ngừng đưa Chúa, đưa ơn cứu độ đến với tất cả anh chị em. Mẹ đã không ngần ngại đường sá xa xôi, ghập ghềnh, Mẹ phó thác hoàn toàn mọi sự cho Thiên Chúa. Với biến cố trên, chúng ta thấy Mẹ là hình ảnh sống động cho một đức mến hy sinh, tin tưởng và chịu đựng tất cả. Mẹ đáng được phục vụ nhưng Mẹ lại trở nên người phục vụ. Mẹ đã ở lại với bà Elisabet gần ba tháng cho tới lúc bà sinh nở.  Mẹ luôn đồng hành cùng với Chúa Giê su trên mọi nẻo đường.  Dù ở nơi đâu, Mẹ luôn hiện diện với Chúa Giê su- Con của Mẹ. Vinh quang của Mẹ không phải là một cái gì khác nhưng là ánh quang được liên kết với vinh quang của chính Chúa Giêsu. Chính vì điều đó, Mẹ xứng đáng được gọi là vị tông đồ truyền giáo vĩ đại nhất của Thiên Chúa. Qua việc làm của Mẹ Maria chúng ta thấy được sự tri thức của một người phụ nữ. Mẹ Maria là mẫu gương cho toàn thể con người mà Thiên Chúa đã nuôi dưỡng ân sủng của mình, trong đó người đổ tràn Thần Khí của Người.

Mẹ là một kí ức sống động về Chúa Giêsu trong việc truyền giáo. Ước gì chúng ta cũng biết lên đường như Mẹ để đáp lại tiếng Chúa mỗi ngày, dù đó là đoạn đường âm thầm, dù đó là đoạn đường đầy nước mắt và hy sinh, dù đó là đoạn đường đau khổ của đoạn tuyệt chia ly để chúng ta trở thành đoạn đường khiêm hạ đưa mọi người đến gặp Chúa. Chúng ta hãy cùng nhau quyết tâm trở thành những nhà truyền giáo bằng chính lối sống gương mẫu của mình như Mẹ Maria xưa kia. Nhìn lên mẫu gương truyền giáo của Mẹ Maria, chúng ta hãy cùng nhau tiến bước: Hãy khởi đi từ những điều nhỏ nhất. Có khi chỉ là những cuộc viếng thăm bình thường nhưng hành trang chúng ta mang theo lại chính là Lời Chúa.

Bình luận
error: Content is protected !!