Icon Collap
...
Trang chủ / Làm việc Nhà Chúa, có gì vui

Làm việc Nhà Chúa, có gì vui

Cũng như bao mái nhà khác, Nhà Chúa cũng cần có những người dành thời gian chăm sóc, chung tay làm việc để mọi sinh hoạt diễn ra tươm tất. Ðó đây, đã và đang có rất nhiều những người con ngày ngày dành thời gian, công sức phục vụ âm thầm. Với họ, góp sức cho giáo xứ là niềm vui cuộc sống.

 

NIỀM VUI TUỔI GIÀ

Bà Nguyễn Thị Bảy (Gx Mặc Bắc, GP Vĩnh Long): Hiện tại, tôi cộng tác với xứ đạo trong một số việc. Ngoài những hoạt động trong hội đoàn mà tôi đang tham gia, thường thường khi giáo xứ cần gì thì tôi cũng phụ một tay, như quét nhà thờ, phụ bếp, xin tiền lễ… Việc phục vụ Nhà Chúa, tham gia việc chung giúp  tôi sống sảng khoái hơn khi biết sử dụng một cách ý nghĩa quỹ thời gian không còn nhiều của mình. Ngoài ra, tôi còn được làm quen, trò chuyện và sẻ chia cuộc sống với nhiều chị em khác. Ở tuổi của tôi bây giờ, những điều đó chính là niềm vui mỗi ngày.

 

PHỤC VỤ BẰNG NIỀM YÊU THÍCH

Chị Nguyễn Hà Bảo Ngọc (Gx Ðông Quang, TGP TPHCM): Cách đây hơn 10 năm, tôi mới học lớp 3, được gia đình cho học khóa đàn của giáo xứ, tôi thích lắm. Tôi yêu âm nhạc và cũng qua âm nhạc, tôi phục vụ giáo xứ bắt đầu từ ca đoàn thiếu nhi. Tôi chưa bao giờ cảm thấy chán nản trong suốt 10 năm phục vụ, vì tôi cảm nhận được hồn bài hát qua tiếng đàn, vả lại tiếng đàn góp một phần làm cho bầu khí thánh lễ trang trọng. Chính nhờ sự phục vụ mà tôi được nhận lại bao sẻ chia về kỹ năng âm nhạc và nâng đỡ của các anh chị đàn anh, của thế hệ cha ông.

 

NIỀM VUI XUA TAN MỆT MỎI

Bà Ðặng Kim Nhàn (Gx Tam Hải, TGP TPHCM): Khoảng hơn hai năm trở lại đây, tôi chính thức tham gia vào ban Caritas. Một tuần 3 ngày tôi bớt chút thời gian phụ vào công việc bếp núc cho cơm từ thiện của ban. Ở nhà mình nấu cơm cho gia đình, đến Nhà Chúa lại nấu cho bà con với số lượng nhiều gấp mấy chục lần, nên lúc đầu cũng đuối lắm. Dần dần quen với nhịp độ làm việc, biết cách phối hợp cùng mọi người nên nhẹ nhàng hơn. Nhìn thấy thực khách ăn ngon miệng là bao nhiêu mỏi mệt biến mất. Tôi cảm nhận được niềm vui khi góp chút sức nho nhỏ phục vụ người khác, và nhất là tìm thấy sự gắn bó với họ đạo của mình. Bầu khí làm việc chung vì mục đích hướng đến người kém may mắn hơn cũng là một động lực đối với tôi.

 

QUÉT DỌN NHÀ CHÚA

Bà Cao Thị Mỹ Ngọc (Gx Tân Phú, TGP TPHCM): Tôi tham gia hội Các Bà mẹ Công giáo của giáo xứ và trong hội có chia phiên quét dọn cho các tổ. Thường thường chúng tôi làm công việc này 3 ngày trong tuần và mỗi ngày chỉ cần dành ra 1 tiếng rưỡi. Mỗi buổi có khoảng 10 người quét, lau sàn, lau ghế và lau cả gian cung thánh, dọn dẹp những vật dụng hư hỏng… Ai cũng tập trung vào nhiệm vụ của mình nhưng vẫn không quên trò chuyện với nhau để thân hơn và giúp hoàn thành nhanh hơn. Cá nhân tôi đã làm công việc quét dọn Nhà Chúa được hơn 10 năm, ban đầu làm vì muốn phục vụ, nhưng dần dần đó trở thành một thói quen. Khi được chị em bầu làm tổ trưởng thì tôi càng thêm ý thức về trách nhiệm của mình là giúp khơi dậy tinh thần phục vụ cho mọi người xung quanh. Sau giờ làm việc, chị em chúng tôi thường trò chuyện bên những ca trà đá, đĩa trái cây để hiểu nhau và khích lệ tinh thần cho nhau, nhất là những buổi có ít người. Lúc này, tôi ước mong cộng đoàn luôn ý thức giữ gìn vệ sinh ngôi thánh đường, vì đây là nơi củng cố và gieo mầm đức tin cho chúng ta.

 

KHÔNG ÐƠN ÐỘC

Anh Trần Xuân Trường (Gx Kẻ Sặt, GP Xuân Lộc): Tôi bén duyên với việc làm giáo lý viên từ ngày còn nhỏ, lúc được nhìn, nghe, học hỏi từ các anh chị đứng lớp giáo lý. Những lúc học cùng các anh chị, tôi luôn nghĩ sau này mình cũng sẽ trở nên giống và làm những việc như họ. Niềm hạnh phúc của việc dạy giáo lý là thấy học trò thuộc, hiểu Lời Chúa, siêng năng tham gia thánh lễ mỗi ngày. Làm bất cứ việc gì cũng đều có những thuận lợi và cả những thách thức, làm giáo lý viên cũng vậy. Với tuổi đời và những trải nghiệm còn non trẻ của mình, nhiều khi tôi cảm thấy rất khó khăn trong công việc mình đeo đuổi. Song, nhờ sự cổ vũ của mọi người mà tôi đã vượt qua. Khi làm việc Nhà Chúa, tôi không đơn độc mà có sự đồng hành của nhiều thành viên khác trong họ đạo. Tất cả đều cố gắng để xứ nhà ngày phát triển.

 

GẶP GỠ MỌI NGƯỜI

Bà Bùi Thị Cúc (Gx An Hòa, GP Cần Thơ):  Mấy năm nay tôi thường tới lui cắm hoa làm đẹp thánh đường và tham gia hội Legio cùng với các chị em. Từ nhỏ, vì được sinh trưởng trong gia đình truyền thống nhà đạo, nên tôi cũng đã tập tành những việc này. Sau khi lập gia đình, bận rộn chuyện con cái, nên thời gian cộng tác ít đi. Rồi về sau, mọi thứ ổn định, tôi lại quay về phụ giúp và được giao thêm nhiều việc khác nữa. Tôi nghĩ giáo xứ là của mình nên chính mình phải chăm lo, chung sức với cha sở. Mình làm được gì thì cố gắng làm, đơn giản vậy thôi. Niềm vui lớn nhất với tôi có lẽ là được góp phần vào việc chung, phục vụ Nhà Chúa, phục vụ anh chị em. Mấy năm qua, trong lúc làm việc, tôi đón nhận đủ những niềm vui cũng như nỗi buồn. Song điều đọng lại là những kỷ niệm cùng mọi người. Trong những cuộc gặp gỡ, tôi được lắng nghe chia sẻ của người này người kia về chuyện đời, chuyện đạo, tất cả cùng làm việc vì giáo xứ và giúp nhau thăng tiến.

Bình luận
error: Content is protected !!