Icon Collap
...
Trang chủ / Trở về để được gặp chính mình

Trở về để được gặp chính mình

Sáng ngày 21/09/2019 các chi hội toàn miền Bắc đã quy tụ đông đủ tại giáo xứ Phủ Lí, để dâng lên Mẹ chính con người của mình. Để tạ ơn Mẹ vì biết bao hồng ân Mẹ đã ban  và dâng lên Mẹ những lời khấn nguyện tựa hương lòng của mỗi người.

Lúc 8h30 cha Bề Trên Dòng Chúa Cứu Thế đã giảng tĩnh tâm cho cộng đoàn. Sau đó là rước kiệu  cung nghinh ảnh Mẹ. Đúng 10h cha Linh Hướng Gio An đã chia sẻ.

Mỗi dịp tĩnh tâm là mỗi dịp chúng ta được Thiên Chúa mời gọi hãy để cho lòng mình lắng lại, không chỉ riêng bề ngoài mà ngay cả nội tâm sau thẳm bên trong. Hãy để cho chính mình dừng lại, hãy gác tất cả mọi chuyện để nhìn ngắm vào con người của mình, soi chiếu con người của mình tốt hay xấu, con người cuả mình đang tiến hay lùi, con người của mình trong tương quan với Thiên Chúa ra sao, trong tương quan với Đức Maria như thế nào. Tĩnh tâm để nhìn lại tương quan giữa mình với người khác, giữa vợ chồng và con cái với nhau, các hội đoàn, Hội Thánh như thế nào. Dừng lại để thấy mình đúng hay sai để mà thay đổi.

Con người của chúng ta  vốn dĩ đặt trong vòng xoáy của một xã hội, và nhận thức  xã hội công nghiệp hiện đại gần như con người thời nay bị cuốn vào vòng xoáy khiến họ nhiều lúc không biết mình là ai nữa, nhiều lúc họ đang làm  nô lệ cho một thực tại nào đó nhưng họ vẫn không nghĩ. Tạ ơn Chúa, cám ơn Mẹ Hằng cứu giúp đã cho chúng ta ít nhất 3 tháng có một kì tĩnh tâm để chúng ta nhìn lại, nhìn lại hạnh phúc lớn lao nhất của mình là được làm con Thiên Chúa, nhìn lại mới thấy được hạnh phúc  khi làm con của Mẹ, được Mẹ Hằng Cứu Giúp chúng ta, nhìn lại mới thấy được hạnh phúc khi được làm con của Hội Thánh, được Hội Thánh chăm lo, hướng dẫn, sửa dạy để nhờ đó con người chúng ta ngày càng tốt, thánh thiện hơn. Riêng với Hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp trong tư cách là những hội viên.Tĩnh tâm là cơ hội nhìn lại mối tương quan đặc biệt giữa chúng ta với Mẹ, nhìn lại tâm tình của chúng ta đối với Mẹ,” chúng ta đã thực hiện lòng sùng kính Mẹ một cách cụ thể trong từng ngày, từng giờ, từng tháng chưa? Chúng ta có mang mẹ trong mình nơi chúng ta không? Có ý thức Mẹ hiện diện để yêu mến Mẹ, để kêu cầu mẹ, cậy dựa vào Mẹ mà làm việc cho vinh danh chúa và mưu ích cho phần rỗi các linh hồn không”? Tĩnh tâm là nhìn lại tâm tình con thảo đối với mẹ . Nếu chúng ta đã sống tốt  về phần của hội viên chuyên chăm thực hiện lòng sùng kính Mẹ bằng những việc làm cụ thể như đã được hướng dẫn khi chúng ta gia nhập vào hội thì chúng ta cám ơn Mẹ đã giúp chúng ta làm tốt, còn nếu chúng ta lơ là không yêu mến mẹ chúng ta sống mẹ hờ hững, thờ ơ, chưa thực hiện lòng sùng kính mẹ bằng những lời cầu nguyện những lời khấn xin đặc biệt nhất là những lúc gặp khó khăn thì chúng ta xin lỗi mẹ bằng việc quay trở lại với mẹ. Tĩnh tâm để chúng ta nhìn lại sứ mạng : ‘’hãy làm cho thế giới biết đến Mẹ’’ là Mẹ Hằng Cứu Giúp chưa? Hay chúng ta vào hội là để ghi danh , chỉ lo cho phần rỗi của chúng ta, lo cho bản thân gia đình mình mà ko lo cho người khác biết đến Mẹ là Mẹ Hằng Cứu Giúp để họ cũng được hưởng những đặc ân khi tham gia vào hội. Tĩnh tâm là để chúng ta nhìn lại mà tạ ơn,  nhìn lại để tạ tội, nhìn lại để đáp trả, để thay đổi thành một con người mới. Tĩnh tâm để chúng ta nhìn lại chúng ta là hội viên của mẹ chúng ta đã nên giống mẹ như thế nào.

Và hôm nay  qua lời mời gọi của Chúa  chúng ta nhìn ngắm mẹ dưới chân thập giá của Chúa Giê su để chúng ta soi xét lại hành trình của của chúng ta trong suốt một đời, cách riêng là 3 tháng vừa qua. Xin cho mỗi chúng ta biết theo gương Mẹ trên hành trình trần gian với trọn niềm xác tín vào Thiên Chúa và đầy lòng mến Chúa như Mẹ Maria. Và cho chúng con biết noi gương Mẹ nhìn lên Mẹ, biết đến Mẹ là Đấng Hằng Cứu Giúp để mẹ che chở, nâng đỡ chúng con trong cuộc sống trần gian này.

 

Bình luận
error: Content is protected !!