Icon Collap
...
Trang chủ / 200.000 phật tử trở lại kitô giáo sau trận động đất ở Nepal

200.000 phật tử trở lại kitô giáo sau trận động đất ở Nepal

Tất cả bắt đầu với sự trở lại của chỉ một nhà sư. Một năm sau, nhiều nguồn tin cho biết, có gần 200,000 người Tây Tạng, trong đó có 62 nhà sư trở lại kitô giáo. Theo ký giả Joel Handley (Asian Access), thì sự trở lại khổng lồ này liên hệ đến việc các tổ chức Phi Chính Phủ kitô giáo đã trợ giúp Nepal trong trận động đất khủng khiếp đã tàn phá nước Nepal năm ngoái. Trận động đất với cường độ 7.8 đã làm cho 9 000 người thiệt mạng và phá hủy gần 600 000 căn nhà.

«Những người địa phương này không thấy các phật tử cũng như người hinđu hay bất cứ một nhóm tôn giáo khác nào đến giúp. Nhưng tuần này qua tuần kia, các môn đệ của Chúa Giêsu cho họ thấy, đây là những người trung thành nhất, hy sinh chính bản thân mình để là tay, là chân của Chúa Giêsu», ký giả Handley tuyên bố. «Chúng tôi tập trung vào nhóm nhỏ thiểu số đặc biệt này, chúng tôi hy vọng làm cho họ thấy, trong số những người phục vụ có những người giống Chúa Kitô. Ưu tiên của chúng tôi là nuôi dưỡng quan hệ yêu thương của họ với Chúa. Như thế, họ được biến đổi theo hình ảnh Chúa Kitô trong cá tính của họ. Đây còn hơn cả sự tăng trưởng đơn thuần của đời sống thiêng liêng cá nhân. Các mục tử tương lai mà chúng tôi đào tạo phải trở nên các gương mẫu tích cực, các gương tốt».

Tổ chức này làm việc trên cả châu lục, từ Afghanistan đến Cam Bốt, từ Turkmenistan đến Việt Nam. «Asian Access có được ưu tiên là cùng đi với các nhà truyền giáo nên họ đã có thể gặp được nhà sư Tây tạng đầu tiên», ký giả Handley cho biết. «Chúng tôi đặt tất cả chú tâm vào việc đào tạo các nhà truyền giáo, để đến lượt họ, họ có thể truyền giáo trong chính cộng đoàn của mình».

Giuse Nguyễn Tùng Lâm chuyển dịch

Bình luận
error: Content is protected !!