Icon Collap
...
Trang chủ / SỰ SỐNG – Quà tặng vô giá

SỰ SỐNG – Quà tặng vô giá

Nếu sáng hôm nay thức dậy, bỗng thấy một chiếc xe hơi sang trọng giá chục tỉ bạc nằm ngay trước sân nhà, kèm theo một mẩu giấy: “Tặng bạn chiếc xe này”, hẳn bạn sẽ hết sức kinh ngạc, vui mừng và tưởng mình đang mơ.

Chắc chắn bạn sẽ tự hỏi: Vị ân nhân nào đã trao tặng cho tôi món quà tuyệt vời này? Chắc chắn bạn sẽ tìm cho ra vị ân nhân đó để tỏ lòng tri ân. Vậy mà có Đấng còn ban cho bạn ân huệ hơn thế nhiều lần, nhưng dường như chưa bao giờ bạn thử tìm hiểu Đấng ấy là ai…

QUÀ TẶNG ĐẦU TIÊN: MỘT THÂN XÁC TUYỆT VỜI

Nếu có dịp nhìn ngắm cơ thể con người ( qua hình ảnh 3D hay qua video clip) với vô vàn cơ quan hết sức tinh vi và phức tạp, với hệ thần kinh vận động và cảm giác, với hệ hô hấp, tiêu hóa, tuần hoàn,… hoạt động liên lỉ ngày đêm. Chúng ta nhận thấy đây là một kỳ quan rất tuyệt vời mà Thiên Chúa đã sáng tạo và ban tặng cho chúng ta, thông qua cha mẹ chúng ta.

Được đón nhận một món quà vô cùng quý giá như thế, lẽ nào chúng ta không biết ơn Đấng đã tặng quà cho chúng ta. Không những tác sinh chúng ta, cho chúng ta được chào đời, có một thân xác tuyệt vời, Thiên Chúa còn nuôi dưỡng chúng ta. Nhũng gì cần cho sự sống của chúng ta đều do Thiên Chúa cung cấp.

QUÀ TẶNG THỨ HAI: ÁNH SÁNG, KHÍ TRỜI, NƯỚC

Giả như có một trận động đất rất mạnh làm sụp đổ chung cư bạn đang ở. Bạn bị chôn vùi dưới một khối bê tông khổng lồ, nhưng may thay, chung quanh bạn còn có một khoảng trống chỉ vừa đủ cho bạn cựa mình nên bạn chưa đến nỗi chết.

Lúc ấy, bạn cảm thấy dường như mình đang ở trong mồ: bóng tối dày đặc bao trùm chung quanh. Khủng khiếp quá! Làm sao thoát ra khỏi nấm mồ tối tăm dày đặc này. Ôi, được ánh sáng soi tới thì hạnh phúc biết bao! Giá có ai đó xoi thủng núi bê tông để đem lại cho bạn chút ánh sáng thì bạn biết ơn người đó xiết bao.

Vậy mà lâu nay Thiên Chúa ban cho bạn chan hòa ánh sáng, nhất là ánh sáng mặt trời vừa có tác dụng sưởi ấm vừa mang lại sự sống cho bạn , mà dường như bạn chưa từng cám ơn Ngài.

Rồi bạn cảm thấy ngộp thở và nóng đến điên người vì thiếu khí trời. Lúc này, bạn cảm thấy có được chút không khí để thở là không gì bằng. Nếu có ai đó dùng máy, khoan một lỗ xuyên núi bê tông để cấp cho bạn một ống thở thì bạn biết ơn người đó biết bao. Thế mà hằng ngày, Thiên Chúa ban cho bạn dư đầy không khí nhưng bạn chưa từng nhận ra đây là một hồng ân.

Tiếp đó, bạn cảm thấy cổ họng khô khốc và đắng miệng vì khát. Bạn quờ quạng chung quanh may ra vớ được chai nước nhỏ. Ôi, giờ này mà kiếm được chai nước nhỏ thì quý hơn cả được tấn vàng. Nếu lúc đó ai cấp cho bạn một chai nước thì bạn biết ơn và quý mến người ấy biết bao. Vậy mà Thiên Chúa ban cho bạn dồi dào nguồn nước để uống, để sinh hoạt thì bạn lại không nhận ra ân huệ lớn lao ấy của Ngài.

 

Những điều cần thiết nhất cho đời sống con người như dưỡng khí, nước, ánh sáng mặt trời… đều do chính Thiên Chúa chứ không phải do cha mẹ trần gian cung cấp cho ta.

Không có ánh nắng mặt trời thì chúng ta không thể tồn tại. Chính Thiên Chúa cung cấp dư đầy ánh sáng mặt trời cho ta.

Không có nước, không có đất thì chúng ta không sống được. Chính Thiên Chúa cung cấp cho chúng ta dư đầy nước để uống, tắm rửa, tưới cây, trồng trọt… Cha mẹ chúng ta cũng không thể tạo thêm một mét vuông đất, chỉ có Chúa cung ứng đất đai và mọi thứ hạt giống cho ta giei trồng.

Chính Thiên Chúa tạo dựng nên chim trời, cá nước, các loài động vật, thực vật, rau cỏ làm cho ta hưởng dùng. Nhất là Thiên Chúa ban cho ta hai thiên thần để đêm ngày chăm sóc, giáo dục chúng ta.  Hai thiên thần đó cha mẹ trần gian yêu quý của chúng ta.

Thế nên, chúng ta không những chỉ nhận biết công lao nuôi dưỡng của cha mẹ trần gian, mà phải biết ơn công lao của Cha trên trời dành cho chúng ta vô cùng to lớn.

Nguồn: Khám phá một niềm vui

Bình luận
error: Content is protected !!