Icon Collap
...
Trang chủ / Thủ tướng Anh: “Nếu là người Việt Nam sẽ được Chính phủ Anh đưa về nước miễn phí”

Thủ tướng Anh: “Nếu là người Việt Nam sẽ được Chính phủ Anh đưa về nước miễn phí”

Thủ tướng Anh: “Nếu là người Việt Nam sẽ được Chính phủ Anh đưa về nước miễn phí”

Thủ Tướng Anh Borris Johnson, Bộ Trưởng Nội Vụ Priti Patel cùng các thành viên khác của chính phủ, hôm 28 Tháng Mười, 2019, đã đến văn phòng Hội Đồng Thurrock ở Quận Essex, phía Đông London, để viết thư chia buồn, tưởng niệm và bày tỏ lòng tiếc thương 39 người khi bị giấu trong thùng chiếc xe vận tải vượt qua biên giới từ Bỉ vào Anh.

Theo Đài BBC của Anh, ông Johnson đến ngay vào giờ nghỉ trưa (theo giờ Anh), cho thấy dù lịch trình rất bận rộn và còn nhiều vấn đề lớn như Brexit nhưng thủ tướng Anh vẫn dành thời gian cho vụ việc lần này.

Ông Johnson cho biết ông, cũng như cả thế giới đều bị chấn động vì thảm kịch này và lên á.n những nghi can lấy đi m.ạng sống của những con người chỉ muốn tìm một cuộc sống tốt đẹp hơn. Thủ tướng còn cam đoan sẽ bắt những hung thủ chịu trách nhiệm trước công lý.

Sau khi ký sổ chia buồn, ông Johnson và các đại diện của chính phủ dâng hoa cho các n.ạn nh.ân tại công viên Mulberry.

Trong phần chất vấn tại Quốc hội Anh ngày 24-10, ông Johnson nói không th.ể tưởng tượng được ông sẽ như thế nào nếu là người đầu tiên mở container và chứng kiến.

“Tôi biết vẫn còn những đường dây như thế này và chúng vẫn sẽ tiếp diễn. Phải tìm cho được những kẻ buôn người và đưa chúng ra xét xử”, ông Johnson nhấn mạnh trước những nghị sĩ đang bàng hoàng vì vụ việc.

Báo Giáo Dục VN đưa tin: Nghệ An đang cùng nước Anh xác minh thông tin 39 người ở hạt Essex. Bí thư tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vĩnh x.á.c nhận, tỉnh này đã có 12 trường hợp trình báo mất tích: “Hướng hỗ trợ nếu có n.ạn nh.ân người Việt thì có cả rồi. Trước hết, cung cấp thông tin để xác minh đã. Phía Anh họ xác nhận phải bằng ADN. Mình đã cung cấp cả mẫu cho người ta làm rồi. Mất liên lạc có thể do nhiều nguyên nhân nên cần xác minh, tránh khiến người dân hoang mang”.

Nhà báo Bạch Hoàn bình luận: “Đọc thông cáo báo chí của Anh, lời xin lỗi của viên cảnh sát đã khám xét chiếc xe container chở 39 người vì đã khám xét kĩ, mới thấy họ đề cao phẩm giá con người, đặt nhân phẩm con người lên trên tất cả. Còn ở đây, thay vì chia sẻ với những mất mát tận cùng, thay vì đi tìm căn nguyên của vấn đề, nhiều người lại đổ lỗi và tấn công nạn nhân”.

Nguồn: báo mới

Bình luận
error: Content is protected !!