Icon Collap
...
Trang chủ / Một nhà thờ ở Ấn Độ bị phá hoại, Mình Thánh Chúa bị xúc phạm

Một nhà thờ ở Ấn Độ bị phá hoại, Mình Thánh Chúa bị xúc phạm

Một nhà thờ ở Ấn Độ bị phá hoại, Mình Thánh Chúa bị xúc phạm

Đêm ngày 20/01, một nhóm người lạ mặt đã lật đổ bàn thờ và phá hủy Nhà Tạm Thánh Thể của nhà thờ thánh Phanxicô Assisi ở quận Kengeri, nằm ở vùng ngoại ô của Bangalore, bang Karnataka. Mình Thánh Chúa bị vất vung vãi trên đất.

Một nhà thờ ở Ấn Độ bị phá hoại, Mình Thánh Chúa bị xúc phạm

Theo hãng tin Asia News, lý do của vụ tấn công vẫn chưa được biết, nhưng theo các nhân chứng thì không có dấu hiệu trộm cắp, vì vậy người ta cho rằng những tội phạm muốn gây thiệt hại cho nhà thờ. Một khiếu nại đã được đệ trình với cảnh sát địa phương và một cuộc điều tra đang được tiến hành. Cảnh sát không loại trừ bất kỳ giả thuyết nào.

Tại Ấn Độ, Kitô hữu chỉ chiếm 2,3% trong số hơn 1,3 tỷ dân và chịu đựng bạo lực của các nhóm cực đoan, với các vụ giết người, giam cầm các tín hữu và mục tử, các cuộc tấn công và gây hấn, và thậm chí phá hủy các nhà thờ.

Đức cha Peter Machado, Tổng Giám mục Bangalore, bày tỏ lo ngại về cuộc tấn công vào nhà thờ thánh Phanxicô Assisi và xúc phạm Thánh Thể. Ngài nói: “Tôi không chỉ bị sốc nặng mà còn bị tổn thương vô cùng bởi sự xúc phạm đến Chúa Giêsu Thánh Thể trong nhà thờ đó. Tất cả chúng ta biết rằng sự bất kính và xúc phạm đối với Thánh Thể và của chúng ta là mối quan tâm không chỉ của các giáo dân, nhưng còn ảnh hưởng đến tình cảm tôn giáo của tất cả mọi người chúng ta trong giáo phận.”

Đức cha Machado đã mời gọi toàn thể giáo phận làm ngày đền tạ vào Thứ Sáu, 24/01, để ca ngợi, thờ phượng và tôn vinh Chúa cách đặc biệt. Ngài cũng yêu cầu cầu nguyện cho những người gây ra sự tổn thương này. Cuối cùng ngài khuyến khích: “Tôi xin các cha xứ và các cha linh hướng đặt Mình Thánh để chầu trong ngày này, trong ít nhất 12 giờ, từ sáng đến chiều, để tôn kính công khai trong tất cả các nhà thờ và dòng tu của Tổng giáo phận.” (Asia News 21/01/2020)

Hồng Thủy – Vatican

Bình luận
error: Content is protected !!