Icon Collap
...
Trang chủ / Xin Giúp Đỡ Giáo Dân Giáo Phận Bắc Ninh Giữa Tâm Dịch Covid-19

Xin Giúp Đỡ Giáo Dân Giáo Phận Bắc Ninh Giữa Tâm Dịch Covid-19

Xin Giúp Đỡ Giáo Dân Giáo Phận Bắc Ninh Giữa Tâm Dịch Covid-19

Cha đặc trách Cariatas Giáo phận Bắc Ninh đã có lời kêu gọi xin giúp giáo dân trong hai giáo họ Bảo Ngọc và Bá Cầu thuộc gíao xứ Hữu Bằng đang bị cách ly giữa tâm dịch xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Hiện nay toàn bộ xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc đã được phong tỏa hoàn toàn. Trong xã Sơn Lôi có 2 họ đạo là: Ngọc Bảo và Bá Cầu – Giáo xứ Hữu Bằng – Giáo phận Bắc Ninh. Với số nhân danh toàn xã là khoảng 10 ngàn người. Trong số 10 ngàn người đó có hơn 1.300 người Công Giáo thuộc về 2 họ đạo.

Cái rốn của bệnh dịch thuộc thôn Ái Vân – Xã Sơn Lôi – Vĩnh Phúc. Mà thôn Ái Vân với họ giáo Ngọc Bảo giáp nhau. Từ gia đình người nhiễm bệnh đó cách nhà thờ họ Ngọc Bảo khoảng hơn 100m.

Cho đến giờ này trong khu vực phong tỏa, về phần kinh tế thì chưa có gì lo ngại, một số người có tâm lý yếu nên không được bình an, còn những vấn đề về y tế thì khá cần thiết như:

– Khẩu trang.

– Nước sát khuẩn.

– Nước súc miệng.

– Những thứ tăng thêm sức đề kháng để chống lại virus xâm nhập như: Vitamin C; Scumin…

Những ngày qua, giáo xứ và một số cá nhân đã gửi được ít khẩu trang và nước sát khuẩn. Vào lức 16h00 hôm nay Giáo xứ Hữu Bằng đã nhận được 1000 chiếc khẩu trang, 200 lọ nước sát khuẩn, một số nước tăng lực của Tòa Giám Mục và Caritas Giáo phận Bắc Ninh, nhưng với số này chẳng thấm gì. Xin mọi người thêm lời cầu nguyện, kính xin các nhà hảo tâm mở rộng vòng tay yêu thương giúp đỡ, lá lành đùm lá rách, lá rách đùm lá nát.

Mọi giúp đỡ, xin vui lòng liên hệ:

– Linh Mục: Fx.Nguyễn Đức Đại

– Chánh xứ Hữu Bằng – Giáo phận Bắc Ninh

– Số điện thoại: 0984 962 269.

– Địa chỉ: Thôn Hữu Bằng – Xã Tam Hợp – Huyện Bình Xuyên – Vĩnh Phúc.

Xin Chúa ban thưởng hạnh phúc Nước Trời cho những tấm lòng thơm thảo, những hy sinh vất vả của mọi người.

Caritas giáo phận

(giadinhbacninh.com)

Bình luận
error: Content is protected !!