Icon Collap
...
Trang chủ / Rượu mến thương

Rượu mến thương

Rượu mến thương

Chúa Giê-su đã chứng tỏ quyền năng của Ngài cho các môn đệ và những người khác để họ tin vào Ngài. Giờ của Ngài chưa đến. Tuy nhiên, Đức Maria đã thấy trước tình cảnh bi thương của tiệc cưới khi khách dự tiệc còn đông mà rượu đã gần hết. Mẹ đã chạy đến nói vói Chúa Giê-su: “ Họ hết rượu rồi”. Chúa Giê-su đã không đồng ý làm phép lạ nhưng Mẹ vẫn quả quyết với gia nhân: “Ngài bảo sao các ngươi cứ làm vậy”. Với lòng tin sắt đá và tình thương của Chúa Giê-su nơi Đức Mẹ, Chúa Giê-su đã làm cho 6 chum mước lạ trở thành 6 chum rượu đầy, cứu  gia đình cô dâu chú rể khỏi cái ô nhục khi rượu hết.

Trong Thánh lễ tuyên khấn vào Hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp tại giáo xứ Đồng Lú vào ngày 14.02.2020. Với tường thuật Tin Mừng của Thánh Gio-an về dấu chỉ của Thiên Chúa tại tiệc cưới Cana, Cha linh hướng Gio-an đã chia sẻ cho tất cả hội viên về tình trạng bi thương của nhân loại ngày hôm nay.

Nhân loại chúng ta đang sống trong tình trạng hết rượu. Rượu của tình yêu, của tình mến thương đang dần cạn kiệt. Chiến tranh, giặc giã, dịch hạch diễn ra khắp nơi; nhiều gia đình tan nát đổ vỡ; nhiều người trẻ đang rơi vào tình trạng khủng hoảng bế tắc; bao nhiêu bệnh tật xuất hiện khiến khoa học cũng phải bó tay như đại dịch corona;… Con người hoảng loạn, sợ hãi, lo âu… bởi sự hủy diệt kinh khủng của các loại dịch bệnh, chiến tranh,khủng bố, thiên tai,…Con người đang dần lãng quên Thiên Chúa,  họ muốn loại bỏ Thiên Chúa ra khỏi cuộc sống của mình. Và Thiên Chúa đang dần vắng bóng trong các xứ đạo, các gia đình, các cá thể. Nhiều người cảm thấy mệt mỏi, chán nản,… khi đến với Mẹ, đến với Chúa và bỏ bê việc đến nhà thờ tham dự thánh lễ kể cả Ngày Chúa Nhật, những ngày lễ trọng,…Con người muốn chiếm quyền của Thiên Chúa để tự quyết định quyền sống của mình cúng như của của người khác,..

Có vẻ như, rượu mến thương, rượu tình yêu dành cho Chúa đã cạn hết rồi.

Bởi đó, ngay giờ phút này đây, trong Thánh lễ này, tiệc cưới Cana đang diễn ra cho chính mỗi người chúng ta. “Họ hết rượu rồi”. Chúng ta đang dần cạn kiệt rượu nhiệt thành với Thiên Chúa, với Hội Thánh. Bởi thế, Thiên Chúa đang tái hiện lại điều đó tại nơi đây như tại tiệc cưới Cana với chính mỗi người chúng ta, cùng với sự hiện diện của Mẹ là Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Mẹ đang nói với Chúa Giê-su rằng: “Nhân loại hết rượu rồi, Giáo xứ này hết rượu rồi, Họ hết rượu rồi”. Và chắc chắn, Mẹ cũng bảo với mỗi người chúng ta: “Ngài bảo sao các con hãy làm vậy”.

Khi chúng ta biết vâng lời Thiên Chúa, biết ăn ở khiêm nhường, biết kính sợ Thiên Chúa, biết lo việc của nhà Chúa, biết hi sinh hãm mình từ bỏ những đam mê vất chất để sống hết mình cho Chúa thì phép lạ của Chúa Giê-su sẽ xảy đến với mỗi người chúng ta. Đừng thờ ơ, vô cảm; đừng  loại bỏ Thiên Chúa ra khỏi cuộc sống của chúng ta mà hãy chạy đến với mẹ; khấn xin Mẹ, nài xin Mẹ dẫn đưa chúng ta đến với Thiên Chúa. Bởi trong mọi biến cố, mọi hoàn cảnh nhất là khi nhân loại điêu tàn, Mẹ vẫn luôn xuất hiện nâng đỡ và cứu giúp nhân loại, tuôn đổ rượu mến thương của Ngài trong mỗi chúng ta.

  • Khi nhân loại đứng trước sự hủy diệt của đại dịch corana thì Đức Mẹ lộ Đức xuất hiện với biến cố Mẹ Lộ Đức
  • Khi người ta nghi ngờ Mẹ có phải là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội không, Mẹ đã hiện ra với chị Benadet và Mẹ nói: “ Ta là Đấng Vô Nhiêm Nguyên Tội”.
  • Cách mạng tháng 10/1917, khi chủ nghĩa vô thần xuất hiện để hủy diệt nhân loại thì Mẹ hiện ra tại Fatima nước Bồ Đào Nha. Mẹ nói cho Giáo Hội biết rằng chủ nghĩa vô thần sẽ hủy diệt thế giới và Mẹ mời gọi: Hãy ăn năn sám hối, hãy năng lần chuỗi Mân Côi và hãy tôn sùng Mẫu Tâm Mẹ và dâng thế giới, dâng nước Nga cho Trái Tim Mẹ.
  • Và khi nhân loại đang thiếu rượu của tình mến thương, Mẹ đã đến và đã luôn ở bên để quy tụ và kết nối tất cả chúng ta qua danh xưng Mẹ là Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Mẹ đã trao Bức Linh ảnh của Mẹ cho Dòng Chúa Cứu Thế và mời gọi các Ngài hãy làm cho thế giới biết đến Mẹ là Mẹ Hằng Cứu Giúp. Vâng lời Mẹ, Đức Thánh Cha Pi-ô IX đã mở ra 3 phương thế để loan truyền lòng thương xót của Mẹ đến cho tất cả mọi người:

  1. Xây dựng các Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp để cho con cái muôn phương chạy đến khấn xin với Mẹ. Tại Việt Nam, có Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Thái Hà, Huế, Kì Đồng.
  2. Thiết lập Hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp để Mẹ cứu giúp thế giới.
  3. Ra đi với sứ mạng Hãy làm cho thế giới biết đến Mẹ.

Thật hạnh phúc cho chúng ta khi được làm con của Mẹ và nhận ra sự hiện diện đầy yêu thương của mẹ. Và thật hạnh phúc hơn nữa khi chúng ta biết làm cho tất cả mọi người nhận ra Mẹ và được đón nhận tất cả những ân ban Mẹ đã trao tặng cho nhân loại.

Nguyện xin Mẹ luôn đồng hành và nâng đỡ tất cả mỗi người chúng con. Xin Mẹ đổ tràn đầy chén rượu mến thương vào thế giới để lấp đầy những thờ ơ vô cảm, những vô tâm lạnh nhạt cùng những sự kì thị hắt hủi. Để từ đây, mỗi chúng con trở thành những môn đệ thực sự của Đấng là Cha của Tình Yêu, của ánh sáng hi vọng chan chứa tình thương. Amen.

Maria Thanh Tâm

Truyền thông Hoiducmehangcuugiup & St.Alfonso

Bình luận
error: Content is protected !!