Icon Collap
...
Trang chủ / Cùng Mẹ thông phần đau khổ của Chúa Giê-su

Cùng Mẹ thông phần đau khổ của Chúa Giê-su

Mỗi ngày 27 hàng tháng, đoàn con cái Hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Miền Bắc lại quy tụ nhau nơi ngôi đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp giáo xứ Thái Hà để tĩnh tâm. Ngày 27 như là một cơ hội đặc biệt hơn những ngày khác để các hội viên được bày tỏ lòng tôn kính và yêu mến Mẹ. Được lắng đọng tâm hồn, nhìn lại bản thân qua từng ngày sống và để lắng nghe tiếng Chúa nói với mỗi người. Vì vậy, mỗi hội viên được mời gọi ý thức cơ hội quý giá mà Chúa ban cho Hội để biết tạ ơn Chúa và đến tham dự đầy đủ trong ngày quan trọng này.

Sau giờ giảng tĩnh tâm cho các hội viên, đúng 10h00, Cha Linh hướng đã cử hành Thánh lễ và cộng đoàn cùng tham dự cách sốt sắng.

Qua bài Tin Mừng của Thánh Gioan (Ga 19, 25-27), trong bài chia sẻ, Cha mời gọi cộng đoàn noi gương của Mẹ, cùng thông phần đau khổ với Chúa Giê-su – Con Mẹ trên cây thập tử. Đứng dưới chân thập giá, Mẹ đã thấy được những đau khổ mà Chúa Giê-su Con Mẹ phải chịu. Mẹ đã đứng nhìn họ đâm thủng trái tim của Chúa Giê-su. Mẹ đã nhìn con mình trần truồng trên thập giá mà không mảnh vải che thân. Mẹ đã chấp nhận người ta nhạo báng, chửi rủa, đập đánh Chúa Giê-su trước đôi mắt Mẹ. Mẹ đã chấp nhận tất cả. Không chửi bới, không kêu la, không trốn tránh. Mẹ thông phần đau khổ với Con Mẹ. Để từ đó, Mẹ trở thành mẫu gương của chúng ta trên con đường thập giá của Chúa Giê-su.

 

Là hội viên Hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, chúng ta được mời gọi nhìn lên Mẹ và trở nên giống Mẹ. Cách cụ thể đó là biết mang lấy những đau khổ nơi từng chi thể của Chúa Giê-su còn sót lại nơi bản thân, nơi gia đình, nơi thế giới nhân loại và Hội Thánh. Đứng trước những đau khổ đó, chúng ta không gục ngã, nhưng hãy mang, ôm, vác, lê từng bước và cho đến cùng để đi đến núi sọ. Đi đến ngày cuối cùng của lễ vượt qua đó là cái chết, để ngang qua đó Chúa ban cho chúng ta sự sống vĩnh cửu, bất diệt trên Nước Trời cùng với Ngài.

Thánh lễ đầu năm của Hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp hôm nay cũng là thánh lễ đầu mùa chay, được diễn ra trong tình cảnh đại dịch virut corona đang lan rộng và gây ra nhiều đau đớn cho nhân loại. Cha linh hướng gửi tới các hội viên những lời nhắc nhở quan trọng.

Thứ nhất: Đừng để sự vô cảm lên ngôi và phá nát nhân loại.

Thế giới bây giờ đang phải đối diện với đại dịch Covid19. Đi ra đường thấy người khác ho làm chúng ta sợ hãi, lo lắng, rồi đâu đó còn có sự kì thị, hắt hủi giống như bệnh phong hủi. Người ta cách ly, không dám tiếp xúc, sợ hỏi han và quan tâm,… Tại Vũ Hán, chúng ta thấy những tiếng la hét, kêu than ngay cả trong lò thiêu. Dù chưa chết, họ cũng bị đem đi thiêu sống. Con người trở nên lạnh nhạt với nhau nên khiến bệnh nhân càng trở nên đau khổ, chán nản và thất vọng. Tiền là gì trong đại dịch này, tiền chẳng thể cứu được mạng sống con người nên người ta vứt tiền xuống đầy đường.

Thứ Hai: Không hoang mang, không lo sợ, không trốn tránh, đối diện với dịch bệnh.

Giáo Hội đã hướng dẫn con cái của Chúa không lo sợ, không hoang mang, không trốn tránh nhưng hãy đối diện với bệnh tật, với dịch bệnh. Hãy biết tin tưởng và bám víu vào quyền năng của Thiên Chúa để cầu nguyện cho đại dịch. Giáo Hội đã gửi khẩu trang y tế, nước chống khuẩn và các vật dụng cần thiết để giúp đỡ các vùng nhiễm bệnh. Hơn thế nữa, tại Việt Nam, Giáo Hội chúng ta đã có một vị Linh mục dám dấn thân vào nơi đại dịch bùng phát, đến với con chiên đang hoang mang, lo sợ để trấn an và đồng hành cùng họ.

Thánh lễ kết thúc lúc 11h00. Tạ ơn Chúa và Mẹ Hằng Cứu Giúp đã giúp chúng con có một thánh lễ thật sốt sắng cách đặc biệt trong mùa chay thánh. Bởi đó như là cơ hội giúp chúng con tái khám phá bản thân và sống trọn tâm tình mùa chay để biến cố phục sinh sắp tới trở thành nguồn ơn cứu độ đích thực cho mỗi người chúng con. Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Hằng Cứu Giúp, nguyện xin Chúa nâng đỡ và ban bình an cho nhân loại chúng con. Amen.

Pet.Hoán

TT Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và Thánh Anphongso Miền Bắc

Bình luận
error: Content is protected !!