Icon Collap
...
Trang chủ / Một linh mục 79 tuổi,bay từ trên trời ban phép lành cho người dân “vùng đỏ”

Một linh mục 79 tuổi,bay từ trên trời ban phép lành cho người dân “vùng đỏ”

Một linh mục 79 tuổi,bay từ trên trời ban phép lành cho người dân “vùng đỏ”

lepetitplacide.org, 2019-02-03

Cha Gianni Regolani, 79 tuổi, thường được gọi là “cha xứ phi công” muốn ban phép làng và giúp đỡ về mặt thiêng liêng cho hơn 50.000 người dân ở 10 ngôi làng trong vùng Lombardie không thể ra khỏi làng vì coronavirus.

Giáo dân “vùng đỏ” này không thể đến nhà thờ, một trong các biện pháp nghiêm khắc của chính quyền, bất cứ ai tìm cách rời khỏi các ngôi làng này có thể bị ba tháng tù và phạt tiền. Đứng trước tình trạng này, cha Regolani muốn ban bình an cho giáo dân. Với chiếc máy bay của mình, cha bay trên các ngôi làng này để ban phép lành cho họ.

Cha giải thích trên báo ABC: “Chúng tôi lo lắng về nạn dịch nhưng tình trạng của người dân ở ‘vùng đỏ’ làm tôi xúc động. Tôi tự hỏi: tôi có thể làm gì cho họ? Tất cả những gì tôi có trong tay là chúc lành cho họ và bày tỏ tình đoàn kết của tôi với họ. Nhưng tôi muốn nhìn thấy ngôi nhà của họ, các con đường vắng vẻ và thấy gần gũi với họ.”

Vì vậy, không cần suy nghĩ hai lần, vị linh mục cựu quân nhân lớn tuổi điện thoại cho linh mục giáo xứ của một số thị trấn trong vùng đỏ và cho các cha biết thời gian chính xác máy bay sẽ bay qua các thị trấn này để ban phép lành cho giáo dân. Cha nói: “Thật tuyệt vời khi mọi người giữ hy vọng và nhìn lên trời”.

Ngày chúa nhật, cha sẽ ban phép lành một lần nữa

Linh mục Gianni Regolanis đến nơi máy bay đậu và chỉ trong vòng mười phút sau khi cất cánh, cha đã ở trong khu vực đỏ. Bốn vòng trên thị trấn Castillo, Adda. Đứng trước tình trạng này, cha cho biết, “tôi rất buồn khi thấy các ngôi làng trống vắng, cho thấy các lo lắng và nỗi sợ hãi của họ về sự cô lập mà họ phải sống”.

Tôi không cảm thấy mình 79 tuổi; Tuổi không có trên chứng minh thư. Tôi mạnh khỏe, tôi luôn chơi thể thao và trượt tuyết. Chúa nhật tới, Cha Gianni sẽ ban phép lành một lần nữa cho “vùng đỏ”.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn:Phanxico.vn

 

Bình luận
error: Content is protected !!