Icon Collap
...
Trang chủ / Phép lạ thi thể không phân hủy

Phép lạ thi thể không phân hủy

THI THỂ KHÔNG PHÂN HỦY CỦA CÁC THÁNH

Sau khi qua đời, thi thể của nhiều vị thánh không phân hủy và công chúng có thể chiêm ngưỡng họ trong các nhà thờ.

Thánh nữ Paula Frassinetti (1809-1882) yên nghỉ trong một nhà nguyện ở thành phố Rome. Thi thể của bà được đặt trong axit carbonic từ khi bà qua đời trong thế kỷ 19. Giáo hoàng John Paul II phong thánh cho Paula Frassinetti vào năm 1984.
Thi thể không phân hủy của các Thánh
Hình nộm bằng sáp của Thánh Carlo da Sezze. Hài cốt thực sự của ngài chưa phân hủy và được đặt bên dưới bệ thờ trong nhà nguyện San Francesco d’Assisi a Ripa Grande ở Rome. Theo quan niệm của người Công giáo, thi thể bất hoại tự nhiên phải là những tử thi không trải qua quá trình ướp xác hay tẩm hóa chất để ngăn chặn quá trình phân hủy.
Thi thể không phân hủy của các Thánh
Thi thể Thánh Giovanni da Triora bên dưới bệ thờ Thiên đường của nhà thờ Thánh Mary tại Rome.
Thi thể không phân hủy của các Thánh
Giáo hoàng Pius V qua đời vào năm 1572. Thi hài của ông được bọc trong lớp vỏ bằng bạc và nằm trong nhà thờ Santa Maria Maggiore. Hiện tại Giáo hội Công giáo không còn coi tử thi bất hoại là dấu hiệu của phép màu, song vẫn cho rằng đó là đặc ân của Chúa.
Thi thể không phân hủy của các Thánh
Hình nộm bằng sáp của Thánh Camillus de Lellis. Thi hài của ông nằm trong hầm mộ bên dưới hình nộm và không ai biết thi thể của ông phân hủy hay không.
Thi thể không phân hủy của các Thánh
Mộ của Thánh nữ Cecillia, người đầu tiên trải qua trạng thái bất hoại sau khi chết trong số các vị thánh Công giáo. Hình nộm bằng sáp của bà nằm trên nóc mộ, mô phỏng tư thế của bà khi qua đời với nhiều vết thương trên cổ.
Bình luận
error: Content is protected !!