Icon Collap
...
Trang chủ / Giám mục Ấn Độ từ chức để phục vụ giáo xứ làng

Giám mục Ấn Độ từ chức để phục vụ giáo xứ làng

Đức cha được chú ý vì lối sống giản dị, dễ gần và gần gũi với người dân làng trong Giáo phận Salem

Giám mục Ấn Độ từ chức để phục vụ giáo xứ làng

Giám mục Sebastianappan Singaroyan, lưu ý về sự đơn giản của mình, đến thăm một giáo xứ bằng xe máy một năm trước. Ông đã từ chức là giám mục của Giáo phận Salem ở bang Tamil Nadu và hiện đang sống trong một giáo xứ của làng. (Ảnh cung cấp)

Một giám mục Công giáo ở miền nam Ấn Độ lưu ý vì sự đơn giản của ông đã từ chức và hiện đang hỗ trợ một giáo xứ trong một sự phát triển “gây sốc” cho các linh mục và người Công giáo địa phương.

Đức cha Sebastianappan Singaroyan đã từ chức giám mục Giáo phận Salem tại bang Tamil Nadu. Bây giờ anh ấy sống trong một giáo xứ trong cùng giáo phận, giúp đỡ linh mục chính của nó.

“Đó là một sự phát triển gây sốc mà giám mục của chúng tôi đã từ chức,” Swamy Dass, một nhà lãnh đạo Công giáo và giáo viên tại một giáo phận, vào ngày 12 tháng 3.

Vị giám mục 68 tuổi, giám mục trong 19 năm, đã từ chức khi ông nói bảy năm nữa để đến tuổi nghỉ hưu kinh điển của ông là 75.

Hội nghị của các giám mục Ấn Độ trong một ghi chú vào ngày 9 tháng 3 cho biết Đức Giáo hoàng Phanxicô đã chấp nhận sự từ chức của Đức cha Singaroyan và bổ nhiệm Giám mục Lawrence Pius Dorairaj của Dharmapuri làm quản trị tông đồ của giáo phận. Nó không đưa ra bất kỳ lý do cho việc nghỉ hưu.

Tuy nhiên, trong một lá thư ngày 9 tháng 3 gửi cho các giáo sĩ, tôn giáo và giáo dân, Đức cha Singaroyan nói rằng ông đã nghỉ hưu vì lý do sức khỏe nhưng không nói rõ.

Đức cha Singaroyan, người được thụ phong giám mục Salem vào tháng 10 năm 2000, đã yêu cầu linh mục của mình không đề cập đến tên của mình trong những lời cầu nguyện Thánh Thể nữa. Ông cũng cảm ơn tất cả các tôn giáo và linh mục đã hợp tác với ông.

“Thật không thể tin được rằng Giám mục Singaroyan đã từ chức văn phòng của mình mà không có bất kỳ cảnh báo nào”, Dass nói với UCA News.Giám mục nhân dân Giám mục

đã nghỉ hưu được biết đến như một “giám mục nhân dân” vì lối sống giản dị, dễ gần và gần gũi với hầu hết người dân trong giáo phận.

Cha Gregory Rajan, cựu thành viên của hội đồng giáo phận, nói với UCA News vào ngày 12 tháng 3 rằng việc từ chức đến mà không có cảnh báo.

“Tôi đã ở trong tình trạng sốc khi giám mục tuyên bố từ chức trong một cuộc họp bất ngờ.  Ông ấy đã tạo ra sự khác biệt cho cuộc sống của người dân. Ông cũng là một kiểu mẫu của lối sống đơn giản cho các linh mục, tu sĩ và tất cả người Công giáo”, ông nói. .

Ông chủ yếu sử dụng phương tiện giao thông công cộng như xe buýt và xe lửa hoặc đi xe máy. Anh ta luôn có đồ ăn chay và tránh quần áo hay giày dép đắt tiền.“Ông xa lánh tất cả những thứ xa xỉ và thoải mái,” Cha Rajan nói. “Mặc dù anh ấy có một chiếc xe chính thức, anh ấy hiếm khi sử dụng nó. Chúng tôi chỉ thấy anh ấy đi giày trong những bức ảnh khi anh ấy đến thăm Vatican.”

Ông nói rằng giám mục khẳng định các linh mục giáo xứ không chuẩn bị bất kỳ thực phẩm đặc biệt nào cho ông trong các chuyến thăm mục vụ. “Điều tốt nhất trong tình yêu của anh ấy dành cho các linh mục của mình là anh ấy không bao giờ sử dụng bất kỳ cơ sở hay sự xa xỉ nào mà các linh mục của anh ấy không thể mua được”, anh nói.

Giám mục Singaroyan hiện đang sống tại một trạm biến áp của giáo xứ ở Karpur.

Cha Arulappan, linh mục giáo xứ nói rằng giám mục “đơn giản đến mức ông vẫn tiếp tục gặp gỡ những người đã đến với ông. Ông cũng bày tỏ sẵn sàng phục vụ người dân nếu được yêu cầu trong giáo xứ nhỏ.”

Ngài đã viếng thăm tất cả các gia đình Công giáo trong giáo phận trong thời gian làm giám mục, Cha Arulappan nói với UCA News vào ngày 12 tháng 3.

Giáo phận có khoảng 89.000 người Công giáo tại 60 giáo xứ.

Giám mục Singaroyan từ chối bình luận về tình hình của ông, nói rằng bây giờ ông “sống một cuộc sống riêng tư”.

Cựu giám mục “đặt ra một thách thức lớn” đối với tất cả các giám mục ở Ấn Độ “, người có cuộc sống giống như một vị vua”, Shaiju Antony, một nhà lãnh đạo Công giáo ở bang Kerala lân cận, nói trong một bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội.Giám mục Singaroyan có bằng tiến sĩ thần học tại Đại học Giáo hoàng Lateran và bằng thạc sĩ về ngôn ngữ tiếng Tamil. Ông cũng có hai bằng thạc sĩ khác.

Ông là giáo sư thần học và giám đốc mục vụ tại Đại Chủng viện Good Shepherd, thành phố Coimbatore, và là chủ tịch Ủy ban Tuyên bố của các giám mục Ấn Độ từ năm 2011 đến 2015. 

Nguồn: ucanews.com

 

Bình luận
error: Content is protected !!