Icon Collap
...
Trang chủ / Lời nhắn cuối cùng của cha Cirillo: “Thời khó khăn sẽ đến! Con nhớ lần hạt Mân Côi”

Lời nhắn cuối cùng của cha Cirillo: “Thời khó khăn sẽ đến! Con nhớ lần hạt Mân Côi”

Trước khi qua đời, hai tay hướng về trời, linh mục Don Cirillo nhắn: “Chúng ta sẽ gặp lại nhau trên trời, anh chị em hãy lần hạt Mân Côi.”

Bị lâm bệnh vì coronavirus, linh mục Cirillo Longo của “Trung tâm Don Orione”, giáo phận Bergamo, vùng dịch nặng nhất nước Ý, trong những giây phút cuối cùng, ngài lên tinh thần các bệnh nhân khác.

Trước khi chết, ngài đưa hai tay hướng về trời hân hoan như ngài đã đến được đích. Một hành vi can đảm, quyết định, một bài học sống của linh mục Cirillo Longo, trong một thời gian, ngài thường lặp đi lặp lại với những ai đến gặp ngài ở “Trung tâm Don Orione”, Bergame: “Con người có hai bàn tay, tay này làm việc, tay kia lần hạt.” 

“Chúng ta tất cả ở trong bàn tay của Chúa”

Linh mục Cirillo 95 tuổi qua đời ngày 19 tháng 3 sau khi bị nhiễm coronavirus. Nhưng “câu nói” của ngài luôn vang lên trong quả tim những ai biết ngài. Và trong những ngày cuối đời, ngài an ủi những người đáng lẽ họ an ủi ngài, “con đừng sợ vì tất cả chúng ta đều ở trong bàn tay của Chúa”.

Các phép lạ của Cha Orione

Cha Cirillo Longo sinh ngày 18 tháng 3 năm 1925: 78 năm đi tu, 67 năm linh mục. Ngài thuộc Dòng Orionini “Mẹ Thiên Chúa Quan phòng.” Ngài vào Dòng ngày 23 tháng 10 năm 1937 ở Tortona (Alexandria). Linh mục Luigi Orione là thánh sáng lập Dòng đã phong chức linh mục cho cha Cirilli.

Linh mục Cirillo là nhân chứng cho phép lạ của Linh mục Thánh Don Orione, trong Thế chiến Thứ hai, trong những lúc tuyệt vọng của sợ hãi và đói, một lời cầu nguyện sốt sắng, một tình phụ tử với các chủng sinh cho thấy một sự giúp đỡ bất ngờ, sự giúp đỡ đến từ trời qua các quân nhân. 

Thử thách

Thử thách của ngài bắt đầu ngày 12 tháng 3. Tám ngày liên lỉ cầu nguyện và đau khổ cả trong thân xác lẫn tâm hồn, nhất là không được hiệp thông với tất cả mọi người, không trả lời được các lời chào hỏi đến từ khắp nơi trên thế giới và trên các châu lục: linh mục, các nữ tu, gia đình và nhiều người thân thuộc, trẻ em, người trẻ, nhân viên của nhiều cơ sở ngài xây dựng và điều hành.

“Xin anh chị em luôn cầu nguyện, giây phút khó khăn sẽ đến”

Trong đêm ngày 17 tháng 3, trong một lần điện thoại ngắn, ngài nói: “Chúng ta sẽ gặp nhau trên trời … chúng ta cùng lần hạt … con chào cha đi…”

Trong một lần điện thoại khác sau khi được bớt một cách kỳ là ngày lễ Thánh Giuse, ngài lặp lại: “Xin anh chị em cầu nguyện nhiều, giây phút khó khăn sắp đến, chúng ta cùng lần hạt Mân Côi.”

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Bình luận
error: Content is protected !!