Icon Collap
...
Trang chủ / Tĩnh tâm hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và Thánh Alfonso miền Bắc tháng 5

Tĩnh tâm hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và Thánh Alfonso miền Bắc tháng 5

Tại Việt Nam, suốt khoảng thời gian covid-19 diễn ra từ tết cho đến cuối tháng tư, mọi hoạt động xã hội bị giảm thiểu. Hoạt động tôn giáo cũng không nằm ngoại lệ, lần đầu tiên trong lịch sử, các nhà thờ phải tạm dừng thánh lễ cộng đồng ít nhất trong hai tuần tháng tư vừa qua, các chương trình hành hương phải hủy bỏ. Hoạt động của Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp miền Bắc thời gian qua, buộc chỉ được sinh hoạt ở mức trong từng chi hội, các chương trình hành hương tĩnh tâm hàng tháng không thể tổ chức. Do đó, khi tình hình dịch đã ổn định, với sự nhất trí của cha đặc trách và ban điều hành, hội mẹ Hằng Cứu Giúp miền Bắc đã tổ chức tĩnh tâm tháng vào ngày 28/5 vừa qua. Ngay từ sáng sớm, các anh chị em  thuộc các chi hội vùng nội đô và miền xuôi đã quy tụ rất đông tại nhà thờ Thái Hà về hành hương kính Mẹ.

8h15, cha đặc trách Hội Mẹ hằng Cứu Giúp miền Bắc Gio-an Lưu Ngọc Quỳnh cùng với tất cả các hội viên có mặt bắt đầu bước vào chương trình bao gồm các nội dung sau:

1. Trưởng các chi hội báo các thuận lợi, khó khăn thời gian qua2. Vấn đề quỹ loan báo Tin Mừng

  • Chúa về trời sai các môn đệ ra đi loan báo Tin Mừng, đó cũng là bổn phận của mọi người giáo dân, và đối với con cái Mẹ cần phải làm cho thế giới biết đến Mẹ. Tuy nhiên, thời gian qua do có một số người lợi dụng hội Mẹ thu tiền quỹ loan báo Tin Mừng nhưng thực chất làm việc khác, khiến hội viên mất niềm tin nên nhiều chi hội đã không có quỹ loan báo Tin Mừng.
  • Mục đích quỹ không phải là quỹ ân nhân nhưng để loan báo Tin Mừng qua các phương tiện truyền thông: website, youtube, facebook, nguyệt san, ra đi giúp cho nhiều người biết Chúa và Mẹ.
  • Để quỹ hiệu quả, hội thảo thống nhất chỉ đóng góp quỹ cho những người cụ thể. Đó là các bà trưởng miền, tổng kế toán: bà Việt, bà Diệm, bà Ngà, chị Liên, bà Hợi, chị Ngọc.

3. Chuẩn bị cho đại hôi mừng lễ quan thầy Mẹ Hằng Cứu Giúp 27/06

– Biểu quyết thống nhất tổ chức đại hội diễn ra trong 3 ngày 25, 26, 27. Mỗi ngày được dành cho một miền riêng, sẽ tổ chức từ dâng hoa, hội thảo, tĩnh tâm, khấn nguyện đến thánh lễ.

– Trong một tháng chuẩn bị hướng tới đại lễ, cha đặc trách mời gọi tất cả các hội viên đến dâng Mẹ ngày đại hội không phải bằng tay trắng nhưng dâng quà lên Mẹ bằng cách:

  • Các giờ khấn hàng ngày với ý chỉ cầu nguyện cho đại hội, cho các hội viên và nhiều người biết đến với Mẹ.
  • Giới thiệu, đưa người khác đến với Mẹ, với Hội của Mẹ.
  • Hy sinh, đóng góp theo khả năng cho quỹ loan báo Tin Mừng

4. Hồi tâm, cầu nguyện với Chúa Thánh Thần

5. Thánh lễ

6. Nhận quà

Thánh lễ kết thúc lúc 11h15. Sau thánh lễ, ban điều hành có phát cho các hội viên có mặt, mỗi người một phần quà nhỏ.

Cảm tạ Thiên Chúa, Mẹ Hằng Cứu Giúp đã thương cho hội chúng con được quy tụ về bên Mẹ. Chúng con thật hạnh phúc vì được là con cái riêng của Mẹ. Chúng con tin tưởng Mẹ vẫn hằng cứu giúp, hằng nâng đỡ chúng con trong mọi hoàn cảnh, biến cố cuộc đời. Xin cho chúng con đừng bao giờ từ chối qua tặng vô biên mà Chúa Giê-su trao tặng cho chúng con là Mẹ. Xin dạy chúng con yêu mến Mẹ không chỉ nơi môi miệng, nhưng bằng những hành động cụ thể, nhất là trong thời gian chuẩn bị ngày lễ kính Mẹ sắp tới. Xin Mẹ ở với chúng con, xin Mẹ cầu thay nguyện giúp để chúng con biết cầu nguyện và đón nhận Thần Khí, nhờ đó chúng con được canh tân đổi mới và nên chứng nhân loan báo Tin Mừng Chúa đến với mọi người.

Mời xem ảnh tại đây

M. Teresa Huyền

Truyền thông Hội Mẹ Hằng Cứu Giup và St Alfonso

Bình luận
error: Content is protected !!