Icon Collap
...
Trang chủ / Mở lại các cuộc hành hương quốc tế tại Fatima

Mở lại các cuộc hành hương quốc tế tại Fatima

Trung Tâm Thánh Mẫu tại Fatima, Bồ Đào Nha, loan báo mở lại các cuộc hành hương quốc tế tại đây trong tháng 6 này, sau thời gian dài bị đóng cửa vì đại dịch Covid-19.

Du lịch Hành Hương

Trong thông cáo trên mạng của đền thánh Fatima, ban giám đốc cho biết cuộc hành hương quốc tế sẽ bắt đầu được mở lại trong đêm 12 rạng ngày 13/6/2020 tới đây, để kỷ niệm 100 năm tượng Đức Mẹ Fatima được đặt trong nhà nguyện hiện ra, trùng vào kỷ niệm lần thứ hai Đức Mẹ hiện ra tại đây hồi năm 1917.

Thông cáo cho biết: “Đây sẽ là cuộc hành hương quốc tế đầu tiên trong năm nay. Chương trình hành hương bắt đầu lúc 21 giờ 30 phút, tối thứ Sáu 12/6/2020, với kinh Mân côi quốc tế, tại nhà nguyện Đức Mẹ hiện ra, sau đó là cuộc rước nến và cử hành thánh lễ tại nhà nguyện.

Ngày thứ Bảy, 13/6, có kinh Mân côi quốc tế lúc 9 giờ sáng tại nhà nguyện hiện ra, tiếp đến là thánh lễ và chúc lành cho các bệnh nhân. Sau cùng là cuộc rước kết thúc.

Cuộc hành hương sẽ do Đức cha Américo Aguiar, Giám mục Phụ tá Tổng giáo phận thủ đô Lisboa chủ sự.

Tượng Đức Mẹ Fatima được ông Gilberto Fernandes dos Santos, một tín hữu ở Torres Noves thực hiện hồi năm 1919. Tượng cao 1 mét 4 phân, làm bằng gỗ trắc bá Brazil, và được cha Manuel Marques Ferreira, làm phép tại nhà thờ giáo xứ, ngày 13/5/1920. Một tháng sau đó, tượng mới được đưa vào nhà nguyện Đức Mẹ hiện ra, vì hồi đó chế độ cộng hòa tại Bồ Đào Nha cấm các cuộc biểu dương tôn giáo.

(ACI Stampa 5-6-2020)

G. Trần Đức Anh, O.P.

Nguồn: Chân lý Á châu

Bình luận
error: Content is protected !!