Icon Collap
...
Trang chủ / Ngày thứ 2 trong Tam Nhật mừng đại lễ kính Mẹ Hằng Cứu Giúp

Ngày thứ 2 trong Tam Nhật mừng đại lễ kính Mẹ Hằng Cứu Giúp

Tam Nhật Thánh là dịp lễ trọng đại để mỗi người con của Mẹ được bày tỏ lòng biết ơn, tri ân và tôn vinh Mẹ là Mẹ Hằng Cứu Giúp qua những ơn lành Mẹ ban, là cơ hội gặp gỡ của niềm tin và tình yêu mến, là ngày trở về của những bước chân không ngừng lên đường mỗi ngày đem Mẹ đến với muôn người muôn nơi để kín múc nguồn ân sủng dạt dào chảy tràn nơi Trái Tim đầy lòng thương xót của Mẹ, là khoảng thời gian ân sủng để đoàn con cái mẹ cùng nhau trải nghiệm những món quà và phước lành của Thiên Chúa qua sự chuyển cầu của Mẹ. Và Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Thái Hà như một chiếc nôi ân sủng chào đón và gắn kết đoàn con cái Mẹ từ khắp muôn phương trở về.

Hôm qua, ngày thứ nhất trong Tam Nhật mừng đại lễ kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, đoàn con cái vùng Nội Đô đã hân hoan về với Mẹ nơi Ngôi Đền Đức Mẹ hằng Cứu Giúp Thái hà đầy thân thương để diễn tả tâm tình yêu mến, biết ơn và cùng Mẹ bước đi trên đường thập giá Chúa Giêsu. Thì hôm nay, ngày thứ 2 trong tam nhật. Như một sự vội vã không thể chờ đợi thêm một phút giây nào nữa. Và có lẽ, đúng với tâm tình “Về với Mẹ mọi lẽ đều xuôi”. Tuy đường xá xa xôi nhưng từ sáng sớm nơi Đền Thánh thân thương đã tấp nập tiếng cười nói chào nhau trong tin yêu, với những gương mặt rạng ngời niềm vui của đoàn con cái miền xuôi khi được về bên Mẹ.

Vào lúc 7h, trước linh ảnh Mẹ Hằng Cứu Giúp, cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh CSsR – đặc trách Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp giáo tỉnh miền Bắc đã khai mạc ngày ngày thứ 2 của Đại lễ do đoàn con cái Miền Xuôi đảm trách. Ngài cũng đại diện cho đoàn con cái dâng lên Mẹ những tâm tình yêu mến và biết ơn Mẹ.

Sau giờ khai mạc, những tiếng đồng chiên đã làm cho không khí ngày đại lễ thêm phần sôi động. Tiếp nối những tiếng đồng chiên hội hoa thuộc các chi hôi đã dâng lên Mẹ tấm lòng thảo hiếu quyện với sắc hoa xinh tươi hái về dâng mẹ thay cho tấm lòng yêu mến của mỗi Hội viên cũng như biết bao con cái Mẹ dâng lên Mẹ thay cho lời cảm tạ và tình yêu mến dành cho Mẹ của chúng ta – Mẹ Hằng Cứu Giúp mến yêu!

Sau giờ dâng hoa, cha linh hướng Gioan đã hướng dẫn đoàn con cái làm giờ hành hương kính Đức Mẹ và dâng lên những lời tạ ơn cùng những lời khấn nguyện của đoàn con lên Chúa ngang qua sự chuyển cầu của Mẹ Hằng Cứu Giúp.  Và như một lời mời gọi của mẹ ngang qua Cha Linh Hướng. Mẹ mong muốn đoàn con cái Mẹ sẽ kêu gọi, đưa đến với Mẹ nhiều anh chị em hơn nữa để họ cũng được Mẹ che chở và ban muôn ơn lành từ lòng thương xót vô biên của Mẹ.

Tiếp đó, Quý Cha Dòng Chúa Cứu Thế cùng cộng đoàn cất bước lên đường rước kiệu kính Mẹ và bắt đầu thánh lễ do Cha Phaolo Vũ Đức Long, phó xứ Hàm Long chủ tế. Ngày thứ của tam nhật kính Mẹ với chủ đề “Này là mẹ con”, Cha linh hướng Gioan nhắc lại với cộng đoàn về những lời chia sẽ của Ngài trong ngày thứ nhất của Tam Nhật. Hôm qua, ngày thứ nhất của Tam Nhật cộng đoàn đã được cùng với Mẹ đi trên con đường thập giá. Thì hôm nay, cộng đoàn chúng ta cách riêng những người con cái Miền xuôi được mời gọi nhìn lên Mẹ gương mẫu của lòng khiêm hạ thẩm sâu để tất cả cùng duyệt xét lại mục đích, ý nghĩa của việc gia nhập vào hội của Mẹ là gì?

_Chúng ta vào Hội Mẹ để bắt chước Mẹ, để trở thành họa ảnh của Mẹ.

_Chúng ta vào Hội Mẹ để bắt chước Me, để trở thành một nữ tỳ tôi tớ khiêm hạ để phục vụ Thiên Chúa, phục vụ con người như Mẹ.

_ Chúng ta được mời gọi vào Hội để trở nên một chứng nhân của sự khiêm nhường thẳm sâu.

Kết thúc Thánh lễ trong niềm hân hoan đón nhận nguồn bình an và ân sủng của Chúa ngang qua lời chuyển cầu của Mẹ, một vị đại diện Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp miền xuôi gửi lời cảm ơn tới Cha phó PhaoLo chủ tế thánh lễ, Cha Bề Trên, Cha Linh Hướng, Quý Cha Dòng Chúa Cứu Thế và toàn thể giáo dân đã cùng hiệp thông với Hội dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa.

Xin Mẹ Hằng Cứu Giúp tha thứ cho những lỗi lầm của mỗi người chúng con vì chúng con đã chưa nên giống Mẹ. Xin Mẹ dạy chúng con để chúng con mỗi ngày học với Mẹ bài học khiêm nhường thẳm sâu của Mẹ. Để nhờ Mẹ và cùng với Mẹ chúng con có thể phát triển hội của Mẹ một cách bền vững, một cách sâu sắc, một cách thánh thiện để hội của chúng con xứng đáng với danh xưng là Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Maria Minh Hướng

Truyền thông Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp & St. Alfonso

Bình luận
error: Content is protected !!