Icon Collap
...
Trang chủ / Lời hứa của Đức Trinh Nữ Maria cho tất cả những ai mặc bộ áo Đức Mẹ

Lời hứa của Đức Trinh Nữ Maria cho tất cả những ai mặc bộ áo Đức Mẹ

Bộ áo Đức Mẹ là một phần không thể thiếu của các tu sĩ Dòng Kín Carmêlô, bộ áo bắt nguồn từ lời hứa của chính Đức Mẹ đã hiện ra cho bề trên tỉnh Dòng ngày 16 tháng 7 năm 1251.

“Đây là đặc ân cho con và các tu sĩ Dòng Carmêlô. Ai chết mà mặc bộ áo này sẽ được cứu”. Đó là lời Đức Mẹ hứa vào thế kỷ 13 cho Thánh Simon Stock, bề trên tỉnh Dòng Carmêlô thời đó. Được thành lập trên núi Carmêlô, một dãy núi ở phía bắc Thánh địa, Dòng Carmêlô thời đó là một Dòng khiêm tốn tìm cách để đi vào châu Âu. Khi họ thấy rất khó để được chấp nhận, Đức Mẹ quyết định giúp họ một tay.

Ngày 16 tháng 7 năm 1251, truyền thống kể Mẹ hiện ra một cách kỳ diệu với Thánh Simon Stock ở Aylesford, cách London bốn mươi cây số. Trong lần hiện ra này, Mẹ cầm một bộ áo, mảnh vải được mặc phía trước và phía sau quàng qua vai bằng hai sợi dây nhỏ. Mẹ hứa ơn cứu rỗi đời đời cho những ai mặc bộ áo này và bền đổ trong Dòng: “Đây là dấu hiệu Cứu rỗi, bảo vệ trong nguy hiểm, cam kết hòa bình và giao ước vĩnh viễn”.

Vì thế các tu sĩ Dòng Carmêlô bắt đầu mặc bộ áo Đức Mẹ và sau đó thành bắt buộc. Bây giờ bộ áo là một phần trong trang phục của Dòng nhắc lại phương châm cổ xưa của Dòng: “Carmêlô hoàn toàn thuộc về Đức Mẹ”.  Biểu tượng của sự che chở của Mẫu Tâm và là quà của Đức Trinh Nữ Maria cho ai khấn sống theo Tin Mừng và mong muốn đặt mình dưới sự bảo vệ của Đức Mẹ. Lấy cảm hứng từ thói quen nhà dòng, bộ áo được làm bằng hai mảnh vải hoặc bằng gỗ nhỏ vài xăng-ti-mét có thể in thêm hình ảnh hoặc kinh cầu nguyện.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch
Nguồn: phanxico.vn

Bình luận
error: Content is protected !!