Icon Collap
...
Trang chủ / Hành hương Lộ Đức toàn quốc của Pháp lần thứ 147

Hành hương Lộ Đức toàn quốc của Pháp lần thứ 147

Từ ngày 12-17/08 tới đây tại Lộ Đức sẽ diễn ra cuộc Hành hương Lộ Đức toàn quốc lần thứ 147 của Pháp. Cha Vincent Cabanac, giám đốc hành hương toàn quốc của Pháp, mời gọi tín hữu hãy đi đến nguồn của tình yêu.

Trong thông cáo, cha Vincent Cabanac cho biết đây sẽ là một cuộc hành hương đặc biệt. Do tình trạng khẩn cấp y tế vì đại dịch, tại Lộ Đức, nơi Đức Trinh nữ Maria Vô nhiễm nguyên tội đã hiện ra với thánh nữ Bernadette Soubirous vào năm 1858, sẽ có một phái đoàn đặc biệt đại diện cho tất cả khách hành hương và các bệnh nhân.

Hãy đi đến nguồn của tình yêu

Cha Cabanac nói tiếp: “Phái đoàn sẽ có một nhiệm vụ kép: đó là đại diện cho tất cả các tín hữu thường đến Đền thờ và cung cấp dịch vụ đón tiếp tại chỗ cho mọi người”. Cha giải thích: “Tiếng vang những lời của Đức Trinh Nữ Maria chưa bao giờ ngừng lan truyền khắp thế giới”. Do đó, đi hành hương đến hang đá Massabielle, có nghĩa là “để cảm nhận tiếng vang của giọng nói của Mẹ Maria. Đến trước Mẹ, chúng ta hiện diện như con cái của Mẹ và lời cầu nguyện của chúng ta bắt đầu một cuộc đối thoại thân mật với Mẹ mà qua đó chúng ta thưa với Mẹ các ý nguyện của chúng ta”. Cha Cabanac kết luận: “Chúng ta hãy đi đến nguồn của tình yêu. Chúng ta hãy hành hương đến Lộ Đức!”.

Chương trình phong phú và ý nghĩa

Trong chương trình hành hương sẽ có Thánh lễ do Đức Hồng y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Tòa Thánh, chủ sự vào lúc 10:00 sáng ngày 15/08 và các giây phút cầu nguyện và suy tư. Ngày 13/08 sẽ có hội nghị với đề tài: “Khi bệnh tật cảnh báo và đe dọa chúng ta: trách nhiệm và niềm hy vọng Ki-tô giáo”, do ông Alain Galichon, chủ tịch hội Bác sĩ Công giáo, chủ trì.

Ngày 16/07 vừa qua, nhân kỷ niệm Đức Mẹ Hiện ra lần thứ 18 và cũng là lần cuối cùng, đền thánh Đức Mẹ Lộ Đức đã tổ chức cuộc hành hương quốc tế trực tuyến có chủ đề “Lộ Đức Hiệp nhất”. Sự kiện đã quy tụ hàng triệu người từ khắp các châu lục qua tivi, radio và mạng xã hội. (CSR_5566_2020)

 

 

Bình luận
error: Content is protected !!