Icon Collap
...
Trang chủ / Phép lạ của em bé George, sinh ngay giữa vụ nổ ở Beirut

Phép lạ của em bé George, sinh ngay giữa vụ nổ ở Beirut

Em bé George được sinh ra vào ngày thứ ba, 4 tháng 8 giữa lúc vụ nổ kinh hoàng xảy ra ở Beirut. Edmound Khnaisser / qua REUTERS

Một phụ nữ sinh một bé trai ngay lúc vụ nổ kinh hoàng xảy ra ở Beirut. Người chồng đã quay cảnh này.

Em bé George là em bé của phép lạ. Cuối ngày thứ ba, mẹ của em chuyển bụng và được đưa vào một bệnh viện ở Beirut. Vài giây sau, khi cô Emmanuelle Khnaisser sắp chứng kiến ngày hạnh phúc nhất đời thì giây phút kinh hoàng đến với cô. Ở hải cảng cách đó không xa, hai tiếng nổ vang lên đã làm cho ít nhất có 149 người thiệt mạng và hơn 5.000 người bị thương. Anh Edmound, chồng cô ở bên cạnh cô.

Là người cha tương lai, anh quay phim giây phút này để biến sự kiện thành bất tử. Mở điện thoại, anh bắt đầu quay cảnh vợ vào phòng sinh. Nhưng ngay lập tức, căn phòng bị thổi tung và Edmound thấy mình nằm dưới đất. Bị cúp điện, dưới cơn sốc của vụ nổ nhưng các nhân viên y tế vẫn bình tĩnh làm việc. Không hề hoảng sợ, họ dùng chiếc đèn pin thường đỡ đẻ cho em bé của cô Emmanuelle và anh Edmound. Một em bé khỏe mạnh được họ đặt tên là George.

Anh Edmound nói với hãng tin Reuters: “George, con trai tôi sinh trong hoàn cảnh khủng khiếp, tôi không nghĩ cháu còn sống khi sinh ra”.

Rất xúc động, người cha trẻ viết lời cảm ơn thay con mình để gởi đến các nhân viên chăm sóc bệnh viện: “Cám ơn quý vị đã giúp tôi chào đời an toàn. Tôi hy vọng một ngày nào đó tôi có thể trả ơn”.

Bị cúp điện, với những chiếc đèn pin thường, các nhân viên y tế đã đưa em bé George chào đời. © Edmound Khnaỵtre / thông qua REUTERS

Một thông điệp về hy vọng và tình thương gửi đến những người chăm sóc, những người trong nhiều năm đã làm việc khó khăn tại các bệnh viện của đất nước trong cảnh khủng hoảng kinh tế xấu nhất lịch sử. Cho đến ngày thứ ba, 4 tháng 8 các bệnh viện vốn đã bị Covid tác động nay không còn chỗ cho các người bị thương của vụ nổ.

Vụ nổ do cháy kho chứa 2.700 tấn amoni nitrat đã ở trong kho từ sáu năm nay ở cảng Beirut, vụ nổ lớn đã làm cho hơn 300.000 người không nhà. Rất nhiều người dân bị mất tích.

Theo Marta An Nguyễn dịch

Nguồn: phanxico.vn

 

Bình luận
error: Content is protected !!