Icon Collap
...
Trang chủ / Giáo phận Bình Nhưỡng của Bắc Triều Tiên sẽ được dâng hiến cho Đức Mẹ Fatima vào 15/08

Giáo phận Bình Nhưỡng của Bắc Triều Tiên sẽ được dâng hiến cho Đức Mẹ Fatima vào 15/08

        Giáo phận Bình Nhưỡng sẽ được cung nghinh Đức Mẹ Fatima vào ngày 15 tháng 8 tại Nhà thờ Myeongdong, Seoul

Giáo phận Bình Nhưỡng sẽ được dâng hiến Đức Mẹ Fatima vào ngày 15 tháng 8 tại Nhà thờ Chính Tòa Myeongdong, Seoul

Đức Hồng y Andrew Soo-jung Yeom người Hàn Quốc, Tổng Giám mục Địa phận Seoul kiêm Giám quản Tông Tòa Bình Nhưỡng, đã công bố việc dâng hiến Giáo phận Bình Nhưỡng cho Đức Mẹ Fatima vào ngày 15 tháng 8.

Giáo phận Bình Nhưỡng, Bắc Triều Tiên, sẽ được dâng hiến cho Đức Mẹ Fatima vào ngày 15 tháng 8, Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời.

Đức Tổng Giám mục Seoul và Giám quản Tông Tòa Bình Nhưỡng, Đức Hồng Y Andrew Soo-jung Yeom, đã đưa ra thông báo này trong thông điệp của mình nhân dịp Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời. Đức Hồng Y Yeom chia sẻ rằng việc Đức Mẹ lên trời “là dấu hiệu của niềm hy vọng cho mỗi người chúng ta, các Kitô hữu, bởi vì nó đã cho chúng ta hy vọng rằng nếu chúng ta trung thành với đức tin của mình như Đức Trinh Nữ Maria, chúng ta cũng sẽ được cứu độ và được ân thưởng sự sống đời đời trong Vương quốc của Thiên Chúa (Lc 1:38)”.

Và, “kể từ năm nay, đánh dấu kỷ niệm 75 năm giải phóng Triều Tiên khỏi ách thống trị của thực dân Nhật Bản và kỷ niệm 70 năm ngày Chiến tranh Triều Tiên bùng nổ”, Đức Hồng Y Yeom quyết định “dâng hiến Giáo phận Bình Nhưỡng cho Đức Mẹ Fatima sau khi sốt sắng cầu nguyện và phân định kỹ lưỡng”.

Đức Hồng Y Yeom cũng bày tỏ mong muốn “sẽ sớm đến ngày chúng ta có thể cùng với các anh chị em Bắc Triều Tiên chia sẻ niềm vui mừng của Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời”.

Lễ dâng hiến Giáo phận Bình Nhưỡng cho Đức Mẹ Fatima sẽ được cử hành trong Thánh lễ vào ngày 15 tháng 8 tại Nhà thờ Chính Tòa Myeongdong ở thành phố Seoul của Hàn Quốc.

Sự kiện diễn ra giữa bối cảnh lịch sử đầy thử thách

Đức Hồng Y Yeom chia sẻ rằng Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời quả là hết sức đặc biệt và có ý nghĩa đối với Giáo hội Hàn Quốc vì vào ngày 15 tháng 8 năm 1945, Hàn Quốc đã được giải phóng khỏi ách thống trị của thực dân Nhật Bản.

Tuy nhiên, “giữa những cơn lốc xoáy dữ dội của sự chia rẽ của đất nước sau khi giải phóng và cuộc Chiến tranh Triều Tiên sau đó, tất cả người dân Hàn Quốc đã phải chịu đựng nỗi đau khôn tả”.

Đức Hồng Y Yeom tiếp tục giải thích rằng hàng Giáo sĩ và Tu sĩ thậm chí còn phải chịu đựng sự đau khổ nhiều hơn. Các Nhà thờ và Tu viện đã bị đóng cửa trong chiến tranh, các Linh mục, tu sĩ và anh chị em tín hữu bị bắt giam và phải chịu đựng khổ sai hoặc bị giết hại. Đức Hồng Y Yeom cũng nêu cao tấm gương của “Tôi Tớ Chúa”, Đức Giám mục Francis Borgia Hong Yong-ho và 80 người bạn đồng hành của Ngài đã “tuyên xưng đức tin của họ cho đến cùng”, trở thành “các vị Anh hùng Tử đạo trong cuộc đàn áp do chế độ cầm quyền Kim Il-Sung theo chủ nghĩa Stalin thực hiện”.

Năm 1949, Đức Giám mục Yong-ho và một nhóm Linh mục và giáo dân đã bị bắt giữu và mất tích. Giáo hội Hàn Quốc đã bắt đầu tiến trình tôn phong Chân Phước cho Đức Giám mục Yong-ho.

Thậm chí ngay cả hiện tại, Đức Hồng Y Yeom than phiền, “không có một giáo sĩ nào ở Triều Tiên có thể thực hiện sứ vụ của mình”, đồng thời cũng cho biết thêm rằng “chúng ta cần ân sủng đặc biệt của Thiên Chúa để thay đổi thực tế đáng buồn này”.

Do đó, sự kiện dâng hiến Giáo phận Bình Nhưỡng cho Đức Mẹ Fatima diễn ra khi năm nay đánh dấu hai sự kiện kỷ niệm 75 năm Hàn Quốc giải phóng khỏi ách thống trị của thực dân và kỷ niệm 70 năm bùng nổ cuộc Chiến tranh Triều Tiên, Đức Hồng y Yeom cho biết. Đức Hồng Y Yeom cũng bày tỏ mong muốn một ngày nào đó Giáo hội ở hai miền Triều Tiên có thể cùng nhau chia sẻ niềm vui của Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời.

Sự kiện dâng hiến Giáo phận Bình Nhưỡng cho Đức Mẹ

Đức Hồng Y Yeom chỉ ra rằng đây là lần đầu tiên Giáo phận Bình Nhưỡng được dâng hiến cho Đức Mẹ kể từ khi thành lập vào năm 1927.

Mặc dù Thánh lễ dâng hiến diễn ra tại Nhà thờ Chính Tòa Myeongdong ở Seoul, “nó có ý nghĩa quan trọng đối với sự hợp nhất tinh thần giữa Giáo phận Bình Nhưỡng và Tổng Giáo phận Seoul”.

Đức Hồng Y Yeom cũng đề cập rằng ngài đã xin Đức Giáo hoàng Phanxicô chúc lành đặc biệt cho Giáo phận Bình Nhưỡng, đồng thời cũng cho biết thêm rằng Đức Giáo hoàng Phanxicô “hứa sẽ dâng lời cầu nguyện đặc biệt để cầu xin sự chở che phù hộ của Đức Trinh Nữ Maria” vào ngày dâng hiến Giáo phận cho Đức Mẹ.

Lời kêu gọi hòa bình

Đức Hồng y Yeom cho biết Giáo hội Công giáo Hàn Quốc đã tích cực tham gia vào các hoạt động nhân đạo khác nhau nhằm thúc đẩy hòa bình thực sự ở Bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên, quan hệ giữa hai miền Triều Tiên hiện vẫn đang hết sức căng thẳng.

Đại dịch Covid-19, Đức Hồng y Yeom nói, đã làm trầm trọng thêm “sự chia rẽ ý thức hệ, sự phổ biến của các xu hướng đe dọa sự sống con người, và sự phân cực của sự giàu có” vốn chỉ làm sâu sắc thêm sự mâu thuẫn giữa các thế hệ và giữa các giai cấp.

“Chúng ta đã được Thiên Chúa mời gọi để phục vụ với tư cách là những ‘Tông đồ của hòa bình’ thông qua việc cầu nguyện, ăn năn sám hối, hy sinh và phục vụ”, Đức Hồng y Yeom nói. “Chúng ta hãy thiết lập nền hòa bình thực sự trên mảnh đất này bằng cách vượt qua sự lo lắng và ngờ vực vốn đã tràn ngập tất cả mọi khía cạnh trong xã hội của chúng ta qua việc thực hành tình yêu thương mà Chúa Giêsu Kitô, Chúa chúng ta đã dạy chúng ta”.

“Tôi tin rằng nhiệm vụ cấp bách của thời đại chúng ta đó là khôi phục lại tinh thần cộng đồng, mà ngang qua đó mọi người có thể hợp nhất với nhau và cùng tồn tại”, Đức Hồng y Yeom tiếp tục, và đồng thời cũng cho biết thêm rằng điều này chỉ có thể đạt được khi tất cả tin chắc rằng tất cả mọi người đều được tạo dựng theo hình ảnh của Thiên Chúa.

Đức Hồng Y Yeom kêu gọi “việc đối thoại dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau, chứ không phải bằng vũ lực” và đồng thời bày tỏ mong muốn “hai miền Triều Tiên sẽ mở lòng với nhau và bắt đầu cuộc đối thoại vì nền hòa bình thực sự”. Ngài cũng mời gọi tất cả mọi người cầu nguyện để qua lời cầu bầu của Đức Trinh Nữ Maria, Nữ Vương Hòa bình “mang lại nền hòa bình thực sự trong xã hội của chúng ta”.

“Tôi hy vọng ngày đó sẽ sớm xảy ra khi Giáo hội Bắc Triều Tiên có thể một lần nữa ca tụng Thiên Chúa trong niềm vui và sự bình an qua sự chở che phù hộ và lời cầu bầu của Đức Trinh Nữ Maria”, Đức Hồng Y Yeom nói.

Cuối cùng, Đức Hồng Y Yeom cầu nguyện để, qua việc cử hành Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, tình yêu của Mẹ sẽ được ban tặng như một món quà. Đức Hồng Y Yeom cũng cầu nguyện cho một “thế giới mới tràn ngập tình yêu và hòa bình” và cầu xin Thiên Chúa sẽ ở cùng với tất cả những anh chị em đang đau khổ do Covid-19.

Minh Tuệ (theo Vatican News 

Nguồn:dcctvn.org

Bình luận
error: Content is protected !!