Icon Collap
...
Trang chủ / Ấn Độ: Một linh mục đi xe đạp đến chăm sóc đàn chiên của mình trong lúc phong tỏa do Covid-19

Ấn Độ: Một linh mục đi xe đạp đến chăm sóc đàn chiên của mình trong lúc phong tỏa do Covid-19

Một linh mục Công giáo ở miền đông Ấn Độ đang được gieo ấn tượng tuyệt vời trong lòng mọi người, không phải vì bất kỳ thành tựu vĩ đại nào mà do nghĩa cử giản dị của ngài.

Cha Vinod Kannatt, linh mục của Giáo xứ Rajkot’s Junagadh ở Gujarat, đạp xe đến nhà của đàn chiên trong bối cảnh đại dịch coronavirus để chăm sóc người già và người bệnh tật vì ngài tin rằng đây là thời điểm lý tưởng để ở bên giáo dân của mình khi không có ai ở bên cạnh.

“Nếu tôi giam mình trong phòng vì lo sợ sự bùng phát của virus, thì việc thụ phong linh mục truyền giáo của tôi là vô ích. Bây giờ là lúc tôi cần ở bên mọi người để an ủi họ,” Cha Kannatt – thường được biết đến với biệt danh linh mục xe đạp – nói với UCA News.

Ông John D’Souza, cha của hai cô con gái 29 và 31 tuổi, cho biết: “Chúng tôi sống được bây giờ là nhờ sự chăm sóc và hỗ trợ của Cha Kannatt.”

Một trong số họ đã phải nằm liệt giường từ khi sinh ra và người còn lại không thể đứng và đi lại bình thường. Cả hai không thể làm bất cứ điều gì nếu không có sự hỗ trợ từ người khác.

D’Souza, một cựu nhân viên 58 tuổi của tập đoàn vận tải đường bộ nhà nước, đã xoay sở để lo cho gia đình với sự giúp đỡ của vợ ông, Espirancia, cho đến ba năm trước. Kể từ đó, bà ấy cũng phải nằm liệt giường vì bà ấy bị chấn thương cột sống sau khi ngã.

Bài đọc thêm: Chủng sinh Nigeria bị sát hại vì không ngừng loan báo tim mừng cho kẻ bị bắt cóc

Biết được hoàn cảnh của gia đình này, một số hàng xóm và những người khá giả khác trong giáo xứ đã cung cấp thực phẩm và các hỗ trợ khác theo sáng kiến ​​của Cha Kannatt.

Nhưng với sự bùng phát của Covid-19 ở Ấn Độ, sự hỗ trợ của hàng xóm đã ngừng lại, khiến D’Souza vỡ mộng vì không biết làm cách nào để xoay xở với gia đình với số tiền lương hưu 2.500 rupee (34 Mỹ kim) hàng tháng.

Espirancia nói: “Số tiền mà chồng tôi nhận được không đủ để mua thuốc cho tôi.”

Cha Kannatt, tuy nhiên, đã đến dịp này và tìm thêm nguồn lực để giúp đỡ họ.

“Cha đến thăm chúng tôi ít nhất hai lần một tuần, giúp chồng tôi sắp xếp nhà cửa ngăn nắp và dành thời gian cho chúng tôi,” Espirancia, 55 tuổi, nói với UCA News.

“Người tiếp xúc bên ngoài duy nhất của chúng tôi sau khi đại dịch bùng phát là Cha Kannatt,” bà nói, và cho biết thêm rằng vị linh mục thu xếp tiền thuốc men, thực phẩm và các yêu cầu khác.

“Cha Kannatt đưa tôi đến bệnh viện bất cứ khi nào cần thiết,” bà nói, và nói thêm rằng chồng bà không thể để con gái họ một mình trong nhà. “Chúng tôi nợ rất nhiều với vị linh mục này.

 

 

Nguồn: thanhlinh.net

Bình luận
error: Content is protected !!