Icon Collap
...
Trang chủ / Đức Thánh Cha đồng hành với việc chuẩn bị Ngày Quốc tế giới trẻ 2023 tại Lisboa

Đức Thánh Cha đồng hành với việc chuẩn bị Ngày Quốc tế giới trẻ 2023 tại Lisboa

Đức Thánh cha Phanxicô vui mừng đồng hành với công cuộc chuẩn bị Ngày Quốc tế giới trẻ 2023 tại Lisboa, Bồ Đào Nha. Đại hội này trước đây dự kiến vào năm 2022, nhưng bị dời lại một năm vì đại dịch Covid-19.


G. Trần Đức Anh, O.P.

Đức cha Américo Aguiar, giám mục Phụ tá Tổng giáo phận Lisboa và cũng là trưởng ban tổ chức cấp địa phương về Ngày Quốc tế này ở Bồ Đào Nha, cho biết như trên sau khi gặp Đức Thánh cha trong buổi tiếp kiến chung, sáng thứ Tư, ngày 2 tháng 9 vừa qua, tại Vatican. Đức cha giải thích rằng: Đức Giáo hoàng rất hài lòng và cũng an tâm vì công cuộc chuẩn bị cho ngày Quốc tế giới trẻ tới đây vẫn đang được tiến hành, và ngài nhắc nhở Đức cha Aguiar đừng quên chiều kích liên đới trong công trình này.

Ngày Quốc tế giới trẻ cấp hoàn vũ liền trước đây được tiến hành tại Panama, hồi tháng Giêng năm ngoái, 2019. Theo thông lệ, lẽ ra hai biểu tượng là Thánh giá Ngày Quốc tế giới trẻ và Ảnh Đức Mẹ được đoàn giới trẻ Panama chuyển giao cho phái đoàn giới trẻ Bồ Đào Nha cuối thánh lễ Lễ Lá, tại quảng trường thánh Phêrô năm nay, nhưng vì đại dịch, việc bàn giao này được dời đến chúa nhật 22/11 tới đây, cuối thánh lễ Chúa Kitô Vua. Tuy nhiên, điều này cũng tùy thuộc tình trạng đại dịch, vì phải để ý đến sức khỏe và sinh mạng của các tham dự viên.

Đức cha Aguiar cầu mong rằng Ngày Quốc tế giới trẻ 2023 tại Lisboa thực sự hợp với lối sống, cách cảm nghĩ và ngôn ngữ của người trẻ để họ thực sự là những người giữ vai chính.

Bài đọc thêm: ĐTC Phanxico nạn buôn người làm tổn thương phẩm giá con người

 

Nguồnvietnamese.rvasia.org

Bình luận
error: Content is protected !!