Icon Collap
...
Trang chủ / Đài phát thanh Belarus ngưng phát thanh Thánh lễ Công giáo

Đài phát thanh Belarus ngưng phát thanh Thánh lễ Công giáo

Giữa bối cảnh biến động chính trị sau cuộc bầu cử tổng thống gây tranh cãi, Thánh lễ sáng Chúa Nhật được truyền thanh trực tiếp từ Nhà thờ chánh tòa Thánh Danh Mẹ Maria ở thủ đô Minsk trên kênh radio lớn nhất quốc gia cho các tín hữu Công giáo khắp nước Belarus đã không còn được phát sóng nữa.

Hồng Thủy – Vatican News

Cha Anthony Klimantovich, cha sở nhà thờ chính tòa, cho biết Thánh lễ không được phát trên chương trình radio tháng 9. Cha nói sự việc này không phải là do lỗi của Giáo hội hay vì lý do kỹ thuật. Cha giải thích: “Thánh lễ vẫn được cử hành vào lúc 8:15 sáng mỗi Chúa Nhật, thiết bị hoạt động bình thường và tín hiệu phát đi, nhưng không có phát sóng.”

Trang web của Giáo hội Công giáo ở Belarus lưu ý rằng các tín hữu Công giáo, đặc biệt người già và người bệnh, được tham dự Thánh lễ nhờ việc phát sóng này. Trang web kêu gọi các tín hữu liên lạc với kênh radio để biết lý do việc cắt chương trình phát thanh Thánh lễ.

Chính quyền đang cố gây áp lực lên Giáo hội Công giáo

Trong một cuộc phỏng vấn hôm 1 tháng 9, Đức cha Yuri Kasabutsky, giám mục phụ tá tổng giáo phận Minks-Mohilev, nói rằng việc ngưng phát thanh Thánh lễ chứng tỏ chính quyền đang cố gây áp lực lên Giáo hội Công giáo.

Ngày trước đó, 31 tháng 8, Đức tổng giám mục Tadeusz Kondrusiewicz của giáo phận Minks-Mohilev đã bị cảnh sát biên giới chặn không cho nhập cảnh Belarus sau khi viếng thăm Ba Lan.

Đức cha Kondrusiewicz là công dân Belarus và là Chủ tịch Hội đồng giám mục Belarus. Ngài không đưa ra lời giải thích về quyết định của cảnh sát Belarus. Ngài đã lên tiếng bảo vệ những người biểu tình sau cuộc bầu cử ngày 9 tháng 8 đòi kiểm phiếu lại sau khi tổng thống đương nhiệm Alexander Lukasheno tuyên bố chiến thắng với 80% phiếu bầu. Cảnh sát đã bắt hàng ngàn người biểu tình. Dù bị đàn áp nghiêm trọng, các cuộc biểu tình vẫn tiếp tục trên khắp đất nước. (CNA 09/09/2020)

Bài đọc thêm:  Kitô hữu Trung Quốc nói: Thay thế Chúa Kitô bằng Mao hoặc mất sự hỗ trợ của chính phủ

 

Nguồn: www.vaticannews.va

Bình luận
error: Content is protected !!