Icon Collap
...
Trang chủ / ĐTC sẽ gửi thông điệp đến Đại hội đồng LHQ

ĐTC sẽ gửi thông điệp đến Đại hội đồng LHQ

ĐTC sẽ gửi thông điệp đến Đại hội đồng LHQ – Đức Thánh Cha sẽ tham gia Tuần lễ Cấp cao khóa 75 Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc, bằng cách sau ngày 22/9 gửi một thông điệp. Hôm 16/9, ông Matteo Bruni, Giám đốc Phòng báo chí Tòa Thánh đã xác nhận như trên trước câu hỏi của một số nhà báo về việc tham gia của Đức Thánh Cha trong sự kiện quan trọng này.

Tuần lễ Cấp cao khóa 75 Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc sẽ diễn ra tại trụ sở của Liên Hiệp Quốc ở New York. Vào 15/9 vừa qua, khi trình bày về cuộc gặp gỡ sắp tới, ông Antonio Guterres, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc đã kêu gọi các chính phủ tôn trọng lời kêu gọi ngừng bắn toàn cầu mà ông đã đưa ra vào tháng 3 vừa qua. Ông giải thích: “Ngày nay, virus corona là mối đe dọa chính đối với an ninh toàn cầu, đây là lý do tại sao tôi đã kêu gọi ngừng bắn toàn cầu”. Tổng Thư ký cũng cho giới báo chí biết, đã có những diễn tiến tích cực trước lời kêu gọi này: “Từ Afghanistan đến Sudan chúng tôi thấy những bước tiến mới đầy hứa hẹn hướng tới hòa bình. Ở Syria, Libya, Ukraine và những nơi khác, việc ngừng bắn hoặc ngừng giao tranh có thể tạo không gian cho ngoại giao. Còn tại  Yemen, chúng tôi đang thúc đẩy ngừng bắn và nối lại tiến trình chính trị”.

Bài đọc thêmĐTC Phanxicô cảnh báo chống lại viruts tệ hai về sự thờ ơ sau đại dịch

ĐTC sẽ gửi thông điệp đến Đại hội đồng LHQ – Ông Guterres cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của cuộc họp: “Năm nay sẽ là năm nền tảng cho tổ chức. Chúng ta phải tiếp tục ứng phó với tác động tức thời của đại dịch bằng cách tăng cường các hệ thống y tế và hỗ trợ sự phát triển và phân phối công bằng việc điều trị và vắc xin, nhưng chúng ta cũng phải chuẩn bị để xây dựng một sự phục hồi mãnh mẽ, dựa trên Chương trình nghị sự 2023 và Thỏa thuận Paris”.

ĐTC sẽ gửi thông điệp đến Đại hội đồng LHQ – Tân chủ tịch được bầu của khóa họp này là ông Volkan Bozkir, đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ. Do đại dịch, ông Donald Trump, Tổng thống Hoa Kỳ có thể là nguyên thủ quốc gia duy nhất đến trực tiếp trụ sở Liên Hiệp Quốc, để phát biểu khai mạc phiên thảo luận chung trực tuyến diễn ra vào thứ Ba 22/9.

Cách đây 5 năm, 2015, Đức Thánh Cha đã tới thăm trụ sở Liên Hiệp Quốc ở New York. Nhân dịp đó, Đức Thánh Cha đã có một bài phát biểu quan trọng trước đại diện của tất cả các quốc gia, trong đó ngài kêu gọi sự quan tâm đến người nghèo và biến đổi khí hậu. Ngài nói: “Thế giới yêu cầu các giải pháp khẩn cấp và hiệu quả”.

Bình luận
error: Content is protected !!