Icon Collap
...
Trang chủ / ĐTC Phanxicô: mỗi người đều xinh đẹp đối với Thiên Chúa

ĐTC Phanxicô: mỗi người đều xinh đẹp đối với Thiên Chúa

ĐTC Phanxicô: mỗi người đều xinh đẹp đối với Thiên Chúa – Hôm thứ Hai 21/9, Đức Thánh Cha Phanxicô đã tiếp đón một nhóm 42 trẻ em và thanh thiếu niên mắc chứng tự kỷ, đang được điều trị tại phòng khám “Ánh sáng mặt trời” ở St. Polten, Áo. Ngài cảm ơn tất cả mọi người vì công việc tuyệt vời dành cho các bạn trẻ.
ĐỨC GIÁO HOÀNG
 ĐTC Phanxicô: mỗi người đều xinh đẹp đối với Thiên Chúa – Đức Thánh Cha bày tỏ niềm vui chào đón các em, phụ huynh của các em và đội ngũ nhân viên của trung tâm “Ánh sáng mặt trời.” . Ngài nói: “Tôi vui mừng nhìn thấy gương mặt của anh chị em và tôi đọc thấy trong mắt anh chị em niềm vui gặp tôi trong chốc lát.”

Các trẻ em được điều trị tại Phòng khám ngoại trú “Ánh sáng mặt trời”, một trung tâm được thành lập năm 1995., được thành lập vào năm 1995. Việc điều trị kết hợp chẩn đoán, tư vấn và trị liệu cho trẻ em và thanh thiếu niên có nhu cầu đặc biệt.

Những vườn hoa

ĐTC Phanxicô: mỗi người đều xinh đẹp đối với Thiên Chúa – Nói về tên Ánh sáng mặt trời của trung tâm, Đức Thánh Cha nói với các em: “Cha có thể tưởng tượng tại sao những người phụ trách lại chọn cái tên này. Bởi vì ngôi nhà của các con trông giống như một vườn hoa lộng lẫy dưới ánh mặt trời, và những bông hoa của ngôi nhà này chính là các con! Chúa đã tạo ra thế giới với muôn vàn loài hoa đủ màu sắc. Mỗi người trong chúng ta cũng xinh đẹp trong mắt Thiên Chúa, và Người yêu thương chúng ta.

Cảm ơn

ĐTC Phanxicô: mỗi người đều xinh đẹp đối với Thiên Chúa – Đức Thánh Cha nói tiếp: “Điều này khiến chúng ta cảm thấy cần phải thưa với Chúa: Cảm ơn! Cảm ơn vì món quà cuộc sống, vì tất cả các sinh vật! Cảm ơn mẹ và bố! Cảm ơn gia đình của chúng ta và cảm ơn những người bạn của Trung tâm Ánh sáng mặt trời!” Đức Thánh Cha nói rằng lời cảm ơn là một lời cầu nguyện tốt đẹp và Thiên Chúa thích lời cầu nguyện này.

Bài đọc thêm:Đừng vô cảm trước nỗi thống khổ của tha nhân

Cầu nguyện với Chúa Giêsu

ĐTC Phanxicô: mỗi người đều xinh đẹp đối với Thiên Chúa – Ngài gợi ý với các em thêm vào lời cầu nguyện một lời cầu xin: “Chúa Giê-su ơi, Chúa có thể giúp bố mẹ trong công việc của họ không? Chúa có thể an ủi bà con đang bị bệnh một tí không? Chúa có thể ban thức ăn cho các trẻ em trên toàn thế giới đang không có thức ăn? Hoặc: Chúa Giêsu ơi, xin hãy giúp Đức Giáo hoàng lãnh đạo tốt Giáo hội. Nếu các con cầu xin trong đức tin, Chúa chắc chắn lắng nghe các con.”

Làm cho Chúa Giêsu

Cuối cùng Đức Thánh Cha cảm ơn các phụ huynh, những người đồng hành, bà Chủ tịch và mọi người hiện diện. Ngài cảm ơn sáng kiến tốt đẹp và sự dấn thân của họ đối với các em. Ngài nói: “Tất cả những điều anh chị em làm cho một trong những người bé nhỏ nhất này là anh chị em là cho Chúa Giê-su!”. (CSR _6756_2020)

Bình luận
error: Content is protected !!