Icon Collap
...
Trang chủ / Tuần Cửu Nhật Kính Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu – Ngày Thứ Nhất

Tuần Cửu Nhật Kính Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu – Ngày Thứ Nhất

thánh nữ

Thánh Têrêxa

Tuần Cửu Nhật Kính Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu – Ngày Thứ Nhất – “Hãy cùng cầu nguyện với tuần cửu nhật này, và Thánh Têrêxa Hài Đồng có thể sẽ ban cho bạn một bông hồng từ Trời” – (Philip Kosloski) 

ĐÔI LỜI PHI LỘ TỪ TÁC GIẢ

Tuần Cửu Nhật Kính Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu – Ngày Thứ Nhất – Có một sự thật, đó là có vô số người (ngay cả Đức Giáo hoàng Phanxicô của chúng ta) đã chứng thực sự xuất hiện nhiệm mầu của hoa hồng vào cuối tuần cửu nhật kính Thánh Têrêxa thành Lisieux của họ.

Trên thực tế thì không mấy khi Thiên Chúa cho phép một dấu chỉ phép lạ hữu hình để xác nhận một lời cầu nguyện cụ thể. Theo lẽ thông thường, thì chúng ta không hoàn toàn chắc chắn và tự hỏi liệu Chúa có chấp nhận lời cầu nguyện của chúng ta hay không (mặc dù đôi khi nhìn lại, chúng ta thấy bàn tay Thiên Chúa vẫn đang hoạt động cho dù Ngài có cho dấu chỉ hay không).

Tuần Cửu Nhật Kính Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu – Ngày Thứ Nhất – Tuy nhiên, Thánh Têrêxa thành Lisieux, một đan nữ Dòng Cát Minh Têrêxa sống vào cuối những năm 1800, đã nhiều lần trở thành Đấng bầu cử, mà qua đó Thiên Chúa xác nhận vô số ý nguyện của dân Ngài. Chị đã nói trước khi qua đời: “Sứ mạng của em là làm cho Thiên Chúa được yêu mến … sẽ bắt đầu ngay sau khi em chết… Từ Thiên đàng, em sẽ tiếp tục làm phúc xuống cho trần gian. Em sẽ làm mưa hoa hồng. ”

Bài đọc thêm:  Tổng thống Ý viếng đền Đức Mẹ loreto và cầu nguyện cho hòa bình

Trong khi tuyên bố táo bạo này có thể được giải thích theo nghĩa thiêng liêng, nhiều người tin rằng Thánh Têrêxa đã nhận lời cầu nguyện của họ qua dấu chỉ thậm chí của một bông hồng hữu hình.

Đức Thánh Cha Phanxicô là một trong những người đề xướng nổi tiếng nhất của “tuần cửu nhật hoa hồng”. Theo Hãng thông tấn Công giáo (CNA), Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói với các nhà báo: “Khi tôi không biết mọi việc sẽ diễn ra như thế nào, tôi có thói quen cầu xin Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu đón nhận những vấn đề này trong đôi tay Ngài và xin Ngài ban cho tôi một bông hồng. ”

Đức Giáo Hoàng được cho là nhận được hoa hồng trắng như dấu chỉ lời cầu nguyện của Ngài đã được chấp nhận, trong khi những người khác thì cho rằng họ nhận được hoa hồng đỏ khi kết thúc chín ngày cầu nguyện.

Chúng ta có thể tự hỏi liệu có “những câu thần chú” đặc biệt nào để làm cho bông hồng xuất hiện hay không. Xin thưa,  là hoàn toàn không có câu thần chú nào. Thiên Chúa không đáp lại những lời cầu nguyện thiếu chân thành và chỉ chăm chú đi tìm kiếm những dấu chỉ. Nhưng Ngài ưa thích ban ơn cho những ai cầu nguyện, tự đáy lòng và sẵn sàng làm theo ý muốn của Ngài, bất kể kết quả có thể ra sao.

Tuần Cửu Nhật Kính Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu – Ngày Thứ Nhất – Nhiều người cầu nguyện tuần cửu nhật hoa hồng không phải để xin ơn này ơn nọ nhưng chỉ vì lòng yêu mến Chúa và khao khát bước theo “con đường bé mọn” của Thánh Têrêxa. Trong suốt cuộc đời, Chị Thánh đã dạy chúng ta nên “làm những việc nhỏ với tình yêu lớn”. Dù đó là gì, kể cả rửa bát, quét nhà, điều cốt yếu là bạn phải làm việc đó với một tình yêu cao cả.

Tuần Cửu Nhật Kính Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu – Ngày Thứ Nhất – Về mặt kỹ thuật, tuần cửu nhật hoa hồng không yêu cầu một “công thức” cụ thể để cầu xin sự cầu thay nguyện giúp của Thánh Têrêxa, nhưng đối với những người không biết phải cầu nguyện điều gì, thì dưới đây là lời cầu nguyện phổ biến nhất mà hàng triệu linh hồn đã cầu nguyện trong nhiều năm. Thường thì người ta sẽ dâng lên một ý nguyện cụ thể trong khoảng thời gian chín ngày và vào ngày cuối cùng, một bông hồng có thể xuất hiện để xác nhận ý nguyện đó. Việc bạn nhận được hoa hồng hay không là điều không chắc chắn, nhưng đối với những ai luôn sẵn sàng đón nhận Thánh ý Chúa thì điều gì cũng có thể xảy ra.

– Philip Kosloski 

+++

NGÀY THỨ NHẤT:

Lạy Chị Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu

Xin chọn cho em một bông hồng

từ khu vườn trên trời

và gửi nó cho em

như một thông điệp của tình yêu.

Hỡi Bông Hoa Nhỏ của Chúa Giêsu,

hãy xin Thiên Chúa ban cho em ân huệ

mà giờ này em tin tưởng đặt trong tay của Ngài:

(đề cập đến ý nguyện đặc biệt của bạn ở đây)

Lạy Thánh Têrêxa, xin hãy giúp em luôn tín thác như Chị,

vào tình yêu vô biên của Thiên Chúa dành cho em,

để em có thể bước theo “Con đường bé mọn” của Chị mỗi ngày. Amen.

+++

Đọc 1 Kinh Lạy Cha, 3 kinh Kính Mừng, 1 Kinh Sáng Danh

Xướng: Lạy Thánh Nữ Têrêxa Hài Đồng Giêsu

Đáp: Cầu cho chúng con 

Nguồn:  ocdvietnam.org

Bình luận
error: Content is protected !!