Icon Collap
...
Trang chủ / Con đường hoán cải của Marcelo Pietrelli, tác giả ứng dụng kinh Mân Côi

Con đường hoán cải của Marcelo Pietrelli, tác giả ứng dụng kinh Mân Côi

Marcello Pietrelli là tác giả ứng dụng Rosario – kinh Mân Côi. Anh đã xa rời Chúa một thời gian dài nhưng nhờ một linh mục dòng Cappucino, anh đã được ơn hoán cải và dùng kiến thức tin học của mình để lập ứng dụng đọc Kinh Mân Côi.

Hồng Thủy – Vatican News

Có một ứng dụng miễn phí tên là Rosario – kinh Mân Côi, rất dễ sử dụng, được thiết kế tốt. Ứng dụng được hình thành bằng tình yêu, và khi mọi thứ được làm với tình yêu và lòng biết ơn – bằng cách cống hiến thời gian và sự khéo léo – kết quả thật phi thường. Trên thực tế, ứng dụng đã được gần 4 triệu người tải xuống dùng và trong thời gian phong tỏa vì đại dịch, số lượt tải đã tăng 700%.

Tác giả của ứng dụng là Marcello Pietrelli sống ở tỉnh Arezzo miền Toscana, nước Ý. Khi còn là một cậu bé, cũng như rất nhiều thiếu niên sau khi lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, Marcello đã xa rời Chúa và Giáo hội. Ở trường, anh bắt đầu theo một người bạn cùng lớp mà anh thần tượng. Anh cố gắng bắt chước người đó trong mọi thứ, nhưng thực tế người đó không phải là một tấm gương tốt để noi theo. Vì vậy, Marcello bắt đầu hành xử như một kẻ lưu manh, trốn học, thi rớt, và gây ra rất nhiều đau khổ cho cha mẹ. Mẹ của Marcello là người có niềm tin mạnh mẽ, đã thực sự lo lắng cho anh, và sau đó bà quyết định đưa anh đến gặp một tu sĩ dòng Capuchino ở Lucignano.  Khi đó là tháng 5.

Marcello nhớ rằng trong lần đầu tiên đó, anh đã bực bội và tức giận vì quyết định này của mẹ. Trong Thánh lễ, anh liên tục ngáp dài, khoanh tay đứng đó. Sau Thánh lễ, anh rất vui và nói: “Thôi, bây giờ chúng ta về nhà!. Nhưng mẹ anh trả lời: “Không, bây giờ chúng ta đến phòng thánh để cha Giorgio chúc lành”.

Cha Giorgio Giorgini là một tu sĩ Capuchino tuyệt vời, cũng đến từ miền Tuscano. Cha ban phép lành cho từng người, dùng dầu thánh làm dấu thánh giá trên trán. Khi đến lượt Marcello, cha cũng đặt tay lên đầu anh, và anh cảm thấy một điều tuyệt vời trong trái tim mình. Anh cảm thấy muốn khóc nhưng là một người kiêu hãnh, một người đàn ông cứng rắn, anh không khóc, nhưng thực sự những giọt nước mắt đã đong đầy trên mắt anh. Trên đường đi dự Thánh lễ, anh đã càu nhàu, phàn nàn, nhưng trên đường trở về, anh hoàn toàn im lặng. Và khi mẹ anh đề nghị anh trở lại gặp cha Giorgio trong cả tháng kính Đức Mẹ, anh đã không từ chối.

Marcello đã đi gặp cha nhiều đến nỗi Claudia, vị hôn thê của anh, luôn hỏi anh: “Nhưng anh đi đâu mỗi đêm?”. Anh trả lời: “Mẹ tôi bắt tôi phải đi gặp linh mục này, nhưng cha ấy tốt đấy!”. Đó là khoảng thời gian đẹp đẽ, nhưng Marcello vẫn rất bối rối. Rồi đến một ngày đặc biệt, đó là ngày 4 tháng 10, lễ Thánh Phanxicô Assisi, và sáng hôm đó anh đã cãi lời mẹ, anh hơi nổi nóng và căng thẳng. Nhưng trong Thánh lễ, cha Giorgio đã nói về vị thánh này và ngài đã chạm vào trái tim anh đến nỗi anh nói: “Tôi muốn thay đổi, tôi muốn thay đổi cuộc đời mình”.

Ngày mà cuộc đời Marcelo thay đổi chính là ngày 4 tháng 10. Sau đó cùng với Claudia, họ bước vào một cuộc hành trình do cha Giorgio dẫn dắt. Cha thực sự là một người cha, một người anh, một người bạn của họ. Cha Giorgio đã giới thiệu Marcello đến với Chúa, và điều đẹp nhất mà cha đem lại cho anh là từ giây phút đó anh không còn cảm thấy bị phán xét hay chỉ trích nữa, nhưng chỉ cảm thấy được yêu, được yêu thương và điều này đã biến đổi cuộc đời anh: thế giới đó mà anh chỉ thấy màu xám đã trở thành có màu sắc.

Bài đọc thêm: Nguồn gốc kinh Mân Côi 

Gặp cha Giorgio chính là sự cứu rỗi của Marcelo và Claudia. Cuộc sống của họ thật khó khăn, cái chết của mẹ anh, những khó khăn với con trai của họ, nhưng Chúa đã giúp họ rất nhiều, họ có được sự bình an trong tâm hồn và đây là điều quan trọng nhất và đẹp hơn hết. Họ đã gia nhập dòng ba Phan sinh. Họ bị hấp dẫn bởi hình ảnh của Thánh Phanxicô. Trong một thời gian dài, họ đã theo dõi các bạn trẻ Phan sinh tại Lucignano ở đây và điều đó thật tuyệt vời. Marcelo cho biết khi kết hôn, họ muốn có nhiều con, nhưng họ chỉ có Phanxicô, nhưng họ có rất nhiều đứa con tinh thần nhờ Giáo hội.

Nhờ cha Giorgio mà ứng dụng kinh Mân Côi được ra đời. Marcelo kể: Cha đã dạy chúng tôi lòng quảng đại, tin tưởng vào Chúa Quan Phòng. Một ngày nọ, khi biết tôi thích công ngệ thông tin, cha nói với tôi: “Nhìn này, cái này dành cho con”. Cha đưa cho tôi một số tiền rất lớn và nói thêm: “Một ân nhân đã tặng cho cha. Con dùng số tiền này để mua một máy tính đẹp và nó sẽ giúp con làm nhiều việc tốt”. Anh trả lời: “Nhưng không, con không thể lấy số tiền này”. Cha Giorgio cắt ngang: “Hãy cầm lấy số tiền này và im lặng”. Bề ngoài cha có vẻ thuộc tuýp người cộc cằn, nhưng cha lại là một người cha rất yêu con cái. Cha rất tốt và vì vậy tôi đã mua máy tính. Lúc đầu tôi nghĩ: Tôi sẽ in một số tờ rơi cho nhà thờ, các bài hát, nhưng rồi tôi không nghĩ đến những việc này nữa. Một ngày nọ, Claudia lại đề xuất với tôi khi tôi đang loay hoay với chiếc máy tính: “Anh không nhớ rằng cha Giorgio đã nói rằng anh sẽ tạo ra những điều tốt đẹp sao?”. Và vì vậy khi tôi bắt đầu lập trình trên Android – bây giờ tôi đang thử sức với iOS – tôi đã nói với Đức Mẹ: “Con muốn dành ứng dụng đầu tiên mà con sẽ làm cho Mẹ”, và do đó tôi nghĩ về kinh kính Đức Mẹ. Cha Giorgio đã nhìn thấy điều chúng tôi sẽ làm từ lâu rồi! Lúc đầu tôi không muốn làm một ứng dụng có âm thanh mà chỉ tạo một chuỗi Mân Côi kỹ thuật số, bởi vì nhiều khi bạn đọc kinh nhưng bạn không có tràng hạt trong tay. Mãi sau này tôi mới bắt đầu thêm âm thanh: đó là vào cuối tháng 8 năm 2012 khi tôi xuất bản nó trên Play Store.

Marcelo không bao giờ nghĩ đến việc tìm kiếm lợi nhuận. Anh nói: “Tôi nghĩ rằng tôi đã nhận được rất nhiều và tôi luôn cảm thấy mắc nợ, vì vậy tôi thưa với Chúa “vì lòng biết ơn, con sẽ làm điều nhỏ này cho Chúa.”

Sau khi anh đã thiết kế ứng dụng kinh Mân Côi, nhiều người viết cho anh và yêu cầu anh dịch ra các ngôn ngữ, nhưng anh chỉ biết mỗi tiếng Ý. Thế là họ đã gửi cho anh các bản dịch và các bản thu âm. Hiện nay ứng dụng kinh Mân Côi có 15 ngôn ngữ. Trong ứng dụng, ngoài kinh Mân Côi còn có chuỗi Lòng Chúa thương xót, rất nhiều kinh nguyện và các tuần cửu nhật.

Bài đọc thêm: 10 Mẹo đơn giản giúp ta đọc kinh Mân Côi

 

Nguồn: www.vaticannews.va

Bình luận
error: Content is protected !!