Icon Collap
...
Trang chủ / Giáo hội sắp có thêm một vị thánh mới

Giáo hội sắp có thêm một vị thánh mới

Giáo hội sắp có thêm một vị thánh mới
Hôm 27/10, trong buổi tiếp kiến Đức cha Marcello Semeraro, Bộ trưởng Bộ Phong Thánh, Đức Thánh Cha đã uỷ quyền cho Bộ Phong Thánh công bố sắc lệnh nhìn nhận các phép lạ nhờ lời cầu bầu của các vị chân phước và tôi tớ Chúa. Đây là bước sau cùng để Giáo hội tôn phong một vị chân phước lên hiển thánh.
Trong sắc lệnh, có 3 phép lạ được nhìn nhận:

Phép lạ đầu tiên được nhìn nhận nhờ lời cầu bầu của chân phước Giustino Maria Russolillo linh mục người Ý, sáng lập Dòng các Ơn gọi của Chúa và Dòng các Nữ tu các Ơn gọi của Chúa, sinh năm 1891, mất năm 1955.

Phép lạ thứ hai được nhìn nhận nhờ lời cầu bầu của Đấng đáng kính Nữ tu Maria Lorenza Requenses in Longo, sáng lập Bệnh viện các bệnh nan y ở Napoli. Sinh năm 1463 tại Tây Ban Nha và mất năm 1539 tại Napoli, Ý.

Phép lạ thứ ba được nhìn nhận nhờ lời cầu bầu của Đấng đáng kính Nữ tu Elisabetta Czacka, sáng lập Dòng các Nữ tỳ Phansinh Thánh Giá. Sinh năm 1876 tại Ucraina và mất năm 1961 tại Ba Lan.

Giáo hội sắp có thêm một vị thánh mới – Cũng trong sắc lệnh này, Đức Thánh Cha cũng nhìn nhận sự tử đạo của 4 vị tôi tớ Chúa:

– của các linh mục Leonardo Melki và Tommaso Saleh, tử đạo vì sự thù ghét đức tin tại Thổ Nhĩ Kỳ năm 1915 và 1917;

Bài đọc thêm: Trẻ em thánh thiện, Giáo hội ngày mai

– của linh mục Luigi Lenzini, tử đạo vì sự thù ghét đức tin tại Ý năm 1945;

– của chị Isabella Cristina Mrad Campos, tử đạo vì sự thù ghét đức tin tại Brazil năm 1982;

và các nhân đức anh hùng của 2 vị tôi tớ Chúa:

– của tu huynh Roberto Giovanni, Dòng Dấu Thánh Chúa Giêsu Kitô, sinh năm 1903 tại Rio Claro (Brazil), mất năm 1994 tại Campinas (Brazil).

– của Maria Teresa Thánh Tâm Chúa Giêsu, đồng sáng lập Dòng Nữ tỳ Thánh Tâm Chúa Giêsu, sinh năm 1844 tại Fuentes de Andalucía (Tây Ban Nha), mất năm 1908 tại Siviglia (Tây Ban Nha) (CSR_7899_2020

Nguồn: – Vatican News

 

Bình luận
error: Content is protected !!