Icon Collap
...
Trang chủ / Chuyện không tin cũng xảy ra: Một Giám Mục bị cướp khi đang cử hành thánh lễ

Chuyện không tin cũng xảy ra: Một Giám Mục bị cướp khi đang cử hành thánh lễ

một giám mục bị cướp khi đang cử hành thánh lễ, giám mục bị tấn công, giám mục  Georgetown

Đức Cha Francis Alleyne, 68 tuổi, Giám Mục Georgetown, nước Guyana đã bị cướp ngay khi ngài đang cử hành thánh lễ tại nhà thờ chính tòa Brickdam. Thánh lễ được trực tiếp truyền hình nên người dân có thể thấy cảnh ngài bị tên cướp đấm vào đầu trước khi bị hắn trấn lột.

Giáo phận Georgetown được Đức Giáo Hoàng Lêô thứ 13 thành lập như một miền Giám Quản Tông Tòa vào ngày 12 tháng Tư, 1837. Ngày 29 tháng Hai, 1956, Đức Thánh Cha Piô thứ 12 nâng lên hàng giáo phận.

Với diện tích 215,000 km vuông, giáo phận có 64,100 người Công Giáo trong tổng dân số 814,000 người, tức là chỉ có 7.9%. Toàn bộ giáo phận chỉ có 24 giáo xứ được coi sóc bởi 2 linh mục triều, và khoảng 36 linh mục thuộc các dòng tu chi viện.

Đức Cha Francis Alleyne được thụ phong linh mục vào ngày 7 tháng 7 năm 1985 và được tấn phong Giám Mục ngày 30 tháng Giêng, 2004.

Ngài nói với cảnh sát rằng kẻ tấn công ngài có lẽ đang chịu ảnh hưởng của một điều gì đó và không hoàn toàn kiểm soát được hành động của hắn ta vào thời điểm đó.

“Tôi không đánh giá anh ta là một người cố ý tấn công.”

Hung thủ đến nay vẫn chưa bị bắt và Đức Cha có vẻ cũng không muốn hắn bị bắt. Ngài nói thêm là cú đánh mạnh vào đầu ngài của tên hung thủ cũng không đau lắm nên ngài không muốn truy cứu chuyện này.

Bài đọc thêm: Linh mục bị đấm trong khi cử hành Thánh lễ tại Berlin

Nguồn: vietcatholicnews.net

 

Bình luận
error: Content is protected !!