Icon Collap
...
Trang chủ / Hiến Dâng Cho Thiên Chúa

Hiến Dâng Cho Thiên Chúa

Như thường lệ những người con yêu dấu của Mẹ đã quy tụ tại ngôi đền Mẹ Hằng Cứu Giúp Thái Hà trong ngày lễ thứ bảy hàng tuần để cùng dâng lời tạ ơn Mẹ cũng là để giãi bày với Mẹ bao tâm tư buồn vui kiếp sống. Đúng 9h30′ Thầy Phanxico Xavie Trần văn Bắc giúp cộng đoàn làm giờ hành hương kính Mẹ. Tiếp đó, vào lúc 10h00′, cha Phanxicô Xavie Nguyễn Kim Phùng chủ tế thánh lễ và Ngài chia sẻ với cộng đoàn chủ đề: “Hiến dâng cho Thiên Chúa”.

Đức Maria là một con người được Thiên Chúa tuyển chọn ngay từ trong lòng mẹ. Việc Đức Maria dâng mình trong đền thờ thì trong Tin mừng không nhắc đến, chỉ có sách ngụy thư như Giacôbê đề cập tới, bởi vì nói về thánh Anna và Gioa Kim. Sau khi sinh Đức Maria thì đưa con của mình đến đền thờ để dâng con của mình cho Chúa. Là người Kitô hữu chúng ta vẫn đưa con của mình đến lãnh nhận Bí tích rửa tội đó là cách đưa con mình cho Thiên Chúa. Từ khi sinh ra Đức Maria đã thắm đượm tinh thần một gia đình. Ông Gioa Kim và bà Anna đã đưa con mình tới hiến dâng cho Thiên Chúa. Đây là của lễ sống động nhất mà Thiên Chúa muốn, để cho sau một hành trình làm người của Đức Maria được sống trong một gia đình như vậy, lớn lên và cảm nếm tình yêu của Thiên Chúa và được Thiên Chúa chúc phúc, đây là điều mà mỗi người chúng ta ý thức hơn khi giáo dục con mình. Đức Maria được hai vị thánh nuôi nấng trong một gia đình đạo đức chắc chắn Mẹ lớn lên, Mẹ sẽ được hưởng nhờ những gì mà Hai vị thánh để lại.

Vậy khi chúng ta sinh con của chúng ta, chúng ta đã giáo dục chúng như thế nào? Chúng ta có đưa con mình đến để dâng cho Thiên Chúa, và đây là của lễ sống động. Để rồi đứa con sống trong tình yêu của gia đình hạnh phúc, để nó lớn lên trong tình yêu ấy và được Thiên Chúa chúc phúc hay không? Trong xã hội ngày hôm nay việc nuôi con là thấy khó, giáo dục con càng khó hơn. Cho nên các gia đình trẻ ngày hôm nay chỉ sinh được 2 con, nuôi con rồi tìm của ăn của để, để cho con bằng bạn bằng bè bao nhiêu thứ đã thấy khổ sở và mệt mỏi để giáo dục con cái ngày hôm nay trong một xã hội như chúng ta quả là khó một tí nhưng cũng không khó lắm.

Bài đọc thêm: Hy tế tuyệt vời dâng lê Thiên Chúa

Nhưng lòng đạo của mỗi người cha người mẹ mới là quan trọng. Chúng ta có sống đậm tình yêu của Thiên Chúa ban cho chúng trong một gia đình, có ý thức được để chúng ta xây dựng gia đình chúng ta trên nền tảng đức tin và có Chúa hay không? Hay là chúng ta chỉ sống cho qua, Chúa trao cho ta một gia đình, nhưng trách nhiệm của chúng ta không hoàn thành, để rồi cuộc đời của mỗi người chúng ta, chúng ta cứ trôi theo những cuộc sống thường ngày rồi chúng ta cứ đánh mất mình lúc nào không biết. Có những gia đình trẻ hôm nay đang gặp phải những thách đố trong cuộc sống đó người công giáo lấy người không cùng chung một niềm tin. Họ sẽ sống như thế nào với niềm tin của mình vì niềm tin của mỗi người chúng ta quá mỏng manh, chúng ta không đủ đức tin để làm cho người ngoại đạo ấy trở thành người công giáo người đức tin của Chúa, cuối cùng thì họ theo đường họ mình đi theo đường mình. Đến tuổi mới cảm thấy cô đơn thất vọng đã muộn rồi thế nhưng chúng ta có Chúa và Mẹ Maria. Ngày hôm nay Đức Maria vẫn ở đó với chúng ta, Ngài luôn cầu bầu cho tất cả chúng ta, cho dù cuộc đời của chúng ta có trải qua bao nhiêu gian nan thử thách trong cuộc đời chúng ta chịu những khốn khó của cuộc đời nhưng chúng ta vẫn có Đức Maria bởi Đức Maria hôm nay đã dâng trót mình Ngài trong ngôi đền thờ, và chúng ta là người Kitô giáo khi chúng ta chịu phép thánh tẩy chúng ta cũng được dâng trong đền thờ để chúng ta trở thành con cái của Thiên Chúa rồi.

Đoạn tin mừng nói với chúng ta khi mà người thân Mẹ Maria tới gặp Chúa Giêsu đang giảng dạy trong một hội đường rất đông. Người ta chen lấn và chỉ thông báo cho người ở hội đường ấy báo tin là có Mẹ và anh em tới gặp. Chúa Giêsu đã trả lời như thế nào. Mẹ tôi là ai, anh em tôi là ai. Chúa Giê su muốn đẩy xa hơn Mẹ và anh em người là những người biết lắng nghe lời Thiên Chúa và đưa lời Chúa ra thực hành. Trong cuộc đời điều đó quan trọng hơn  tới gặp là một chuyện nhưng mà để xác định rõ hơn là Mẹ và anh em biết lắng nghe. Và chúng ta chắc chắn rằng Đức Maria là người biết lắng nghe lời của Chúa Giêsu Kitô lắng nghe lời của Thiên Chúa và Ngài đã thực thi những điều chỉ dạy ngang qua thưa tiếng xin vâng “Vâng tôi đây là nữ tỳ của  Chúa xin Chúa hãy làm những gì như sứ thần nói đó là lời Đức Maria vâng lời một cách tuyệt đối để ơn cứu độ của Thiên Chúa đến với nhân loại của chúng ta. Để Đức Giêsu Kitô ngự trị trong lòng Đức Maria, Ngài trở thành Mẹ của Giáo Hội, Mẹ của mỗi người chúng ta. Và những người con đến với Đức Mẹ hằng cứu giúp, mỗi người trong chúng ta cũng mang trong mình những ưu phiền vui buồn thất vọng, cũng có những biến cố trong cuộc đời trong gia đình của mỗi người chúng ta. Chúng ta ý thức rằng mỗi khi chúng ta đến với ngôi đền Đức Mẹ là chúng ta dâng mình cho Chúa, và chúng ta trở thành con cái của Thiên Chúa, con cái của Mẹ. Để rồi chúng ta trở thành những người lắng nghe và thực hành lời mà Thiên Chúa nói với chúng ta hằng ngày để chúng ta ý thức chúng ta sống và tiếp tục và cầu nguyện cho gia đình nhỏ bé của mỗi người chúng ta, để chúng ta ý thức hơn khi con mình đến để hiến dâng cho Chúa qua Bí tích thánh tẩy chúng ta cũng được hiến dâng cho Thiên Chúa.

Xin Đức Maria là Mẹ của mỗi người chúng con trong ngày Mẹ dâng mình vào đền thánh, xin Mẹ cầu bầu cho mỗi người cũng như cho từng gia đình chúng con để chúng con biết lắng nghe và thực thi những điều Chúa dạy trong cuộc đời mỗi người. Amen. 

Bài đọc thêm:  Phương thế chữa lành

Tê-rê-sa Võ Hảo

Truyền thông Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp & St Alfonso

Bình luận
error: Content is protected !!