Icon Collap
...
Trang chủ / Người phụ nữ đã sống một mình trong 60 năm nhờ Thánh Thể

Người phụ nữ đã sống một mình trong 60 năm nhờ Thánh Thể

sống nhờ thánh thể, bí tích thánh thể, phép lạ thánh thể

Tôi tớ Chúa Floripes de Jesús, hay còn được biết đến với cái tên Lola, là một nữ giáo dân người Ba Tây đã sống một mình nhờ Thánh Thể trong 60 năm.

Lola sinh năm 1913 tại bang Minas Gerais, Ba Tây.

Năm 16 tuổi, cô bị ngã từ trên cây. Vụ tai nạn đã thay đổi cuộc đời cô. Cô ấy bị liệt nửa người và “cơ thể cô thay đổi – cô ấy không còn cảm thấy đói, khát hay buồn ngủ nữa. Không có phương thuốc nào hiệu quả,” vị linh mục người Ba Tây Gabriel Vila Verde, người gần đây đã chia sẻ câu chuyện của Lola trên phương tiện truyền thông xã hội.

Lola bắt đầu nuôi dưỡng mình chỉ với Mình Thánh được thánh hiến mỗi ngày. Bà đã sống như vậy trong 60 năm, Vila Verde nói. Ngoài ra, “trong một thời gian dài, bà vẫn nằm trên giường không có nệm, như một hình thức sám hối.”

Đức tin vào sự thánh thiện của nữ giáo dân ngày càng tăng, và hàng ngàn khách hành hương đã đến gặp bà tại nhà, vị linh mục tiếp tục. Trên thực tế, “một cuốn sổ ký tên của du khách từ những năm 1950 đã ghi lại rằng chỉ trong một tháng đã có 32.980 người đến thăm bà.”

Cha Vila Verde cho biết Lola sẽ đưa ra yêu cầu tương tự cho tất cả những ai đến gặp bà: Đi Xưng tội, Rước lễ và hoàn thành việc sùng kính Thứ Sáu Đầu tiên để tôn vinh Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Khi Đức Tổng Giám mục Helvécio Gomes de Oliveira của Mariana yêu cầu Lola ngừng tiếp khách và “sống một cuộc sống thầm lặng và riêng tư,” bà đã tuân theo.

“Đức Giám mục cho phép Mình Thánh Chúa được đặt trong phòng của Lola, nơi các Thánh Lễ cũng được tổ chức mỗi tuần một lần.” Vila Verde nói.

Vị linh mục nhấn mạnh rằng Lola đã dành cả cuộc đời mình để cầu nguyện cho các linh mục và truyền bá lòng sùng kính đối với Thánh Tâm Chúa Giêsu. Bà được biết đến với câu nói: “Ai muốn tìm tôi, hãy tìm tôi trong Trái Tim Chúa Giêsu.”

Lola qua đời vào tháng 4 năm 1999. Tang lễ của bà có 22 linh mục và khoảng 12.000 tín hữu tham dự. Bà được Tòa thánh tuyên bố là Tôi tớ Chúa vào năm 2005.

Bài đọc thêm: 4 Phép lạ thánh thể kỳ lạ nhất trong 20 năm qua

Jos. Tú Nạc, Nguyễn Minh Sơn

Nguồn: www.thanhlinh.net

Bình luận
error: Content is protected !!